Vượt Ronaldo, Messi cân bằng kỷ lục ghi bàn của Raul!

09:47, 06/11/2014
|

(VnMedia) - Với 2 bàn thắng vào lưới của Ajax, Lionel Messi chính thức vượt qua C.Ronaldo để quân bình kỷ lục ghi 71 bàn thắng của “chúa nhẫn” Raul tại đấu trường Champions League.

  Ảnh minh họa
Messi đã vượt qua CR7 để bắt kịp kỷ lục ghi bàn của Raul!

  Ảnh minh họa

Rạng sáng nay (6/11), Barcelona tới làm khách của Ajax với mục tiêu giành chiến thắng để sớm giành vé vào vòng knock out. Kế hoạch này nhanh chóng được cụ thể sau khi Messi tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp bàn thắng vào lưới đội bóng Hà Lan.
 
Như vậy, Barcelona chính thức giành vé đi tiếp sớm 2 vòng đấu. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan vẫn chưa có được ngôi đầu do kém Paris St German 1 điểm. Chính vì vậy, 2 lượt đấu cuối sẽ là cơ hội để thày trò ông Enrique đánh chiếm ngôi đầu.
 
Với cá nhân Messi, niềm vui với anh như được nhân đôi khi tiền đạo này chính thức cân bằng kỷ lục ghi bàn của Raul. Điều đáng nói là Messi chỉ cần 90 trận để có được thành tích này, còn với Raul anh phải thi đấu tới 142 trận đấu mới có thể thiết lập kỷ lục ghi bàn ở Champions League.

Trước đó, Messi bị cho là yếu thế hơn so với C.Ronaldo khi tiền vệ này đã có được 70 bàn thắng và được chơi trên sân nhà trước Liverpool ở lượt đấu vưa qua.
 
Tuy nhiên, sự xuất sắc của hàng thủ “The Kop” đã khiến cầu thủ người Bồ Đào Nha không thể dù chỉ một lần chọc thủng lưới đội khách. Messi đã tận dụng cơ hội đó để “lội ngược dòng” và có cơ hội rất lớn để trở thành chân sút xuất sắc nhất giải Champions League.
 
Có thể nói đây là cuộc đua song mã của riêng Messi và C.Ronaldo do các chân sút khác tiệm cận gần nhất với thành tích của Raul như Nisterlrooy, Henry… đều không còn thi đấu tại đấu trường này.
 
Không chỉ Messi, các đồng đội của anh cũng rất phấn khích với thành tích này. “Chúng tôi rất vui khi Messi đã đạt tới thành tích của Raul. Cậu ấy là cầu thủ rất đặc biệt, có khả năng tạo nên sự khác biệt. Đó là cầu thủ số 1 thế giới hiện nay”.
 
Còn HLV Enrique thì chỉ nói ngắn gọn. “Dù đứng ở cương vị là HLV hay cầu thủ, tôi cũng phải thừa nhận Messi là cầu thủ xuất sắc nhất mà tôi từng thấy”.


Minh Quang - (Mail)

Ý kiến bạn đọc