Vòng 13 Premier League: Arsenal tìm đường hồi sinh, M.U giăng bẫy bắt “hổ”?

08:25, 29/11/2014
|

(VnMedia) - Sau trận thắng Dortmund 2-0, Arsenal tỏ ra khá tự tin vào khả năng giành 3 điểm ở The Hawthorns. Trong khi đó, Man Utd cũng có cơ hội giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp khi tiếp đón Hull City trên sân nhà…

West Brom – Arsenal: Pháo thủ hồi sinh?


Trải qua 12 vòng đấu, Arsenal mới chỉ có 17 điểm, xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng. Đây là màn khởi đầu tệ nhất của Pháo thủ London kể từ mùa giải 1982-83. Bị Chelsea bỏ xa với khoảng cách 15 điểm, HLV Arsene Wenger tuyệt nhiên không còn nhắc tới cuộc đua vô địch. Thay vào đó, mục tiêu khả dĩ nhất với Pháo thủ là top 4, vị trí đảm bảo cho họ suất dự Champions League mùa tới.

Ảnh minh họa
Arsenal sẽ vươn mình trở lại mạch thắng tại The Hawthorns?

Ở vòng đấu trước, Arsenal đã trải qua cảm giác tệ hại nhất khi để thua Man Utd 1-2 ngay tại sân nhà Emirates. Đây là lần đầu tiên Pháo thủ ngã ngựa ở Emirates (thuộc khuôn khổ Premier League) kể từ trận khai màn mùa giải trước (thua Aston Villa 1-3).

Sau trận thua bẽ bàng ấy, Arsenal còn mất một số nhân tố trụ cột như Danny Welbeck, hay đặc biệt là Jack Wilshere, người sẽ phải nghỉ thi đấu trong vòng 3 tháng tới. Trong thế cạn kiệt niềm tin và hi vọng, tưởng như Pháo thủ sẽ tiếp tục để thua Dortmund trong trận tái đấu ở Champions League. Nhưng không! Arsenal đã kịp thời trở lại, giành chiến thắng và có trong tay tấm vé đi tiếp.

LỊCH THI ĐẤU
VÒNG 13 PREMIER LEAGUE

Thứ Bảy, ngày 29/11
West Brom – Arsenal (19h45)
West Ham – Newcastle (22h00)
Swansea – C. Palace (22h00)
QPR – Leicester (22h00)
Man Utd – Hull City (22h00)
Liverpool – Stoke (22h00)
Burnley – Aston Villa (22h00)

Chủ Nhật, ngày 30/11
Sunderland – Chelsea (0h30)
Southampton – Man City (20h30)
Tottenham – Everton (23h00)

Như Wenger nói sau đó, đội bóng của ông đã quyết liệt hơn trong phòng ngự và không còn để thua những bàn vì mềm yếu. Và cũng theo “Giáo sư”, Pháo thủ đã lấy lại trạng thái cân bằng về mặt tâm lí cho cuộc chiến ở Premier League.

Và tối nay, Arsenal sẽ thể hiện điều đó tại The Hawthorns trước West Brom. Đây là thách thức không quá khó với Pháo thủ bởi West Brom đang xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng. Trong 7 trận đấu gần nhất, The Baggies mới chỉ có vỏn vẹn 1 chiến thắng. Trước trận tiếp Arsenal, đội quân của HLV Alan Irvine vừa để thua liên tiếp 2 trận trước Newcastle và Chelsea.

Ở chuyến viếng thăm The Hawthorns tối nay, Arsenal sẽ thiếu vắng Welbeck, Wilshere, Arteta nhưng HLV Wenger vẫn còn nhiều mũi công lợi hại khác như Chamberlain, Cazorla và đặc biệt là Alexis Sanchez, người vừa nổ súng ở trận tiếp Dortmund.

Trên hàng tấn công, Arsenal cũng không quá lo ngại bởi họ đã đón chào sự trở lại của Giroud, người vừa tái xuất và nổ súng vào lưới Man Utd. Đó là cơ sở để Pháo thủ London tin rằng họ sẽ hồi sinh sau 2 thất bại liên tiếp ở Premier League.

Dự đoán: Arsenal thắng 2-1

Đội hình dự kiến

West Brom (4-2-3-1):
Foster – Wisdom, Dawson, Lescott, Baird – Gardner, Morrison – Brunt, Sessegnon, Dorrans – Berahino.

Arsenal (4-1-4-1): Martinez – Chambers, Mertesacker, Nacho, Gibbs – Flamini – Chamberlain, Ramsey, Cazorla, Sanchez – Giroud.

Man Utd – Hull City: Quỷ đỏ tiếp đà thăng hoa?

Ngay sau 2 trận đấu nhạt nhòa trước Chelsea và Man City, Man Utd đã vươn mình trở lại mạch thắng bằng 2 chiến thắng quan trọng trước Crystal Palace và Arsenal. Trong đó, trận thắng Arsenal ngay tại Emirates được xem là lời cảnh báo có sức nặng của thầy trò Louis van Gaal cho cuộc đua top 4.

Thực tế, sau chuyến trở về từ Emirates, Man Utd đã vươn mình trở lại top 4 với 19 điểm, chỉ kém 5 điểm so với gã hàng xóm Man City.

Ảnh minh họa
Man Utd sẽ có chiến thắng thứ 3 liên tiếp ở Premier League?

Có quá nhiều để nói về chiến thắng của Man Utd ở Emirates. Đó là trận đấu mà HLV Van Gaal áp dụng rất thành công lối chơi phòng ngự phản công. Trong thế khủng hoảng nhân sự, ông cũng buộc phải sử dụng sơ đồ 3 trung vệ với Smalling, McNair và Blackett. Bộ 3 này đã có màn trình diễn khá thuyết phục, chặn đứng nhiều mũi công lợi hại của Arsenal.

Điều quan trọng nhất mà Man Utd có được sau trận thắng Arsenal là sự tự tin bởi đây là chiến thắng đầu tiên của họ trước một đội bóng lớn ở Premier League. Cần nhớ rằng trước đó, Quỷ đỏ đã để thua Man City và chút nữa trắng tay trước Chelsea trên sân nhà.

Trên đà hưng phấn, Man Utd tỏ ra khá tự tin trước cuộc tiếp đón Hull City. Đây là thử thách không quá khó với thầy trò Van Gaal bởi Hull City đang xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng với vỏn vẹn 11 điểm, chỉ hơn 1 điểm so với nhóm cầm đèn đỏ.

Phong độ của Hull City hiện tại là khá tệ! Trong 5 trận đấu gần nhất ở Premier League, đội bóng dưới quyền HLV Steve Bruce chưa thắng và vừa để thua liên tiếp 3 trận trước Southampton, Burnley và Tottenham.

Lịch sử cũng đang đứng về phía Man Utd bởi trong 6 trận gặp Hull City từ năm 2008 tới nay, Quỷ đỏ đều giành trọn 3 điểm. Đã thế, ở trận đấu đêm nay, thầy trò Louis van Gaal còn được chơi trên sân nhà.

Tuy vậy, Hull City là đội bóng có hàng thủ được bố trí không tồi với sơ đồ 3-5-2. Để hạ The Tigers, HLV Van Gaal cần thêm những phương án tấn công mới. Falcao có thể sẽ là người được nhà cầm quân người Hà Lan lựa chọn thay Van Persie, tiền đạo thi đấu khá thất vọng ở mùa giải này.

Dự đoán: Man Utd thắng 2-0

Đội hình dự kiến

Man Utd (3-4-1-2):
De Gea – McNair, Smalling, Blackett – Valencia, Carrick, Fellaini, Young – Di Maria – Rooney, Falcao.

Hull City (3-5-2): Harper – Chester, Dawson, Davies – Elmohamady, Livermore, Huddlestone, Diame, Robertson – Ben Arfa, Jelavic.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc