Vòng 12 Premier League: Arsenal – Man Utd: Đại chiến thời khốn khó

13:45, 22/11/2014
|

(VnMedia) - Từng là những đối thủ của nhau trong cuộc đua Premier League, song hiện tại, cả Arsenal và Man Utd đều phải đặt mục tiêu top 4. Cuộc chiến giữa họ tại Emirates đêm nay vốn mất nhiều ý nghĩa lại bị tàn phá bởi cơn bão chấn thương…

Arsenal và Man Utd là 2 đội bóng tiêu biểu cho sự thành công của bóng đá Anh trong kỉ nguyên Premier League. Đặc biệt, trong giai đoạn 1997-2005, họ là những đối thủ của nhau trong cuộc đua vương quyền ở đảo quốc Sương mù.

Arsenal dưới triều đại Arsene Wenger là đội bóng có lối chơi tấn công phóng khoáng và đẹp mắt nhất Premier League. Tuy nhiên, Man Utd lại đạt được sự cân bằng, bản lĩnh  một cách kì lạ dưới trướng Alex Ferguson. Không ai khác, chính Man Utd là đội khiến chuỗi trận bất bại của Arsenal phải dừng lại ở con số 49.

Ảnh minh họa

Những chiến công hiển hách từ Premier League đến Champions League thời Sir Alex đã biến CLB thành Manchester từng bước, từng bước vượt qua cái bóng của Liverpool để trở thành đội bóng số 1 nước Anh và được đông đảo CĐV yêu mến trên khắp thế giới.

Tuy nhiên, đó cũng chỉ là hoài niệm của quá khứ! Hiện tại, cả Arsenal và Man Utd đều đã thay đổi rất lớn. Sir Alex đã rời Old Trafford mang đi luôn cái hồn của Quỷ đỏ để rồi giờ đây họ phải loay hoay đi tìm bản ngã của chính mình dưới thời David Moyes và Louis Van Gaal. Bên kia chiến tuyến, Arsenal mới chỉ giành được 1 danh hiệu sau 8 năm ròng rã trắng tay.

Ở Premier League mùa này, Arsenal và Man Utd đều khởi đầu bệ rạc, sớm bị gạt khỏi cuộc đua vô địch trước sự lấn lướt của Chelsea và Man City. Và thực tế đã cho thấy thời điểm này mục tiêu tốt nhất của cả 2 là cạnh tranh những chiếc vé dự Champions League chứ không phải ngôi vô địch nước Anh như sự kì vọng.

Lịch thi đấu
Vòng 12 Premier League

Thứ Bảy, ngày 22/11
Everton – West Ham (22h00)
Man City – Swansea (22h00)
Chelsea – West Brom (22h00)
Newcastle – QPR (22h00)
Stoke – Burnley (22h00)
Leicester – Sunderland (22h00)

Chủ Nhật, ngày 23/11
Arsenal – Man Utd (0h30)
C.Palace – Liverpool (20h30)
Hull City – Tottenham (23h00)

Thứ Ba, ngày 25/11
Aston Villa – Southampton (3h00)

Sau 11 vòng đấu, Arsenal mới chỉ có 17 điểm, xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng. Thành tích của Pháo thủ thậm chí còn kém cả những đội bóng tầm trung ở Premier League như Southampton, West Ham hay Swansea. Trong khi đó, Man Utd xếp thứ 6 với 1 điểm kém hơn. Nếu đánh bại Arsenal ở Emirates đêm nay, Quỷ đỏ sẽ vượt qua Pháo thủ và có cơ hội leo lên top 5.

Tuy nhiên, đó là mục tiêu không hề dễ dàng với Man Utd bởi họ đang gặp quá nhiều khó khăn về lực lượng. Sau loạt trận giao hữu quốc tế giữa tuần, HLV Van Gaal lại mất thêm Daley Blind. Thậm chí, thủ thành De Gea cũng có khả năng vắng mặt tại Emirates đêm nay.

Trên hàng tấn công, Man Utd lại tiếp tục mất Falcao. Khả năng chơi tấn công của Quỷ đỏ bị hạn chế khá lớn khi Di Maria có dấu hiệu sa sút sau chuỗi thăng hoa đầu mùa.

Cơ hội giành 3 điểm của Man Utd là không nhiều bởi Arsenal chưa để thua trên sân nhà kể từ trận khai màn Premier League mùa trước.

Bên kia chiến tuyến, Arsenal cũng chẳng khá hơn là mấy. Trước trận đấu quan trọng này, Pháo thủ cũng mất nhiều nhân tố trụ cột như Debuchy, Koscielny, Ozil, Walcott, thậm chí là cả Welbeck. Quan trọng hơn, họ không có những nhân tố để tin tưởng, bấu víu, ngoại trừ Alexis Sanchez.

Làm sao để đánh bại Man Utd? Đó là câu hỏi mà kể từ sau thất bại kinh hoàng 2-8 tại Old Trafford năm 2011 tới nay, Arsenal vẫn chưa thể tìm ra câu trả lời. Mùa trước, dù Man Utd rơi vào thế khủng hoảng dưới triều đại David Moyes, Arsenal cũng để thua ở Old Trafford và chỉ giành được 1 điểm trong trận tái đấu trên sân nhà.

4 ngày sau trận tiếp Man Utd, Arsenal lại có trận đấu rất quan trọng với Dortmund ở Champions League để giành tấm vé đi tiếp. Trong bối cảnh ấy, thầy trò Wenger khó lòng giành trọn 3 điểm trước đại kình địch trong quá khứ.

Dự đoán: Hòa 1-1

Đội hình dự kiến

Arsenal (4-2-3-1):
Szczesny – Chambers, Mertesacker, Nacho, Gibbs – Ramsey, Flamini – Chamberlain, Sanchez, Cazorla – Welbeck.

Man Utd (4-2-3-1): Lindegaard – Valencia, Smalling, Jones, Shaw – Carrick, Fellaini – Januzaj, Rooney, Di Maria – Van Persie.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc