Vòng 12 La Liga: Thử thách cho top đầu

07:34, 22/11/2014
|

(VnMedia)- Các trận đấu hấp dẫn của vòng 12 La Liga sẽ trở lại vào cuối tuần này. Thử thách sẽ dành cho Atletico Madrid và Barcelona khi họ lần lượt phải đối đầu với Malaga và Sevilla.

Cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga năm nay đang trở nên hấp dẫn hơn so với các mùa trước khi ở vị trí top đầu đã có thêm những cái tên như Valencia hay Sevilla. Atletico Madrid là nhà vô địch mùa giải trước đang có những dấu hiệu cho thấy phong độ thất thường khi chỉ xếp vị trí thứ 4 vào thời điểm này. Tuy nhiên, cũng không thể loại đội bóng của thầy trò HLV Simeone ra khỏi cuộc đua.

Vị trí đầu bảng đang thuộc về Real Madrid và xếp sau là Barcelona. Real Madrid đã có sự trở lại rất mạnh mẽ. Sau những trận đầu khởi màn chưa được ưng ý, thầy trò HLV Ancelotti đã có chuỗi 8 trận tắng liên tiếp và giành vị trí đầu bảng từ tay Barcelona. Barca vẫn đang nhận phải sự hoài nghi từ phía người hâm mộ sau khi để thua Real và Celta Vigo, tiếp đó là trận thắng rất khó khăn trước Almeria ở vòng 11.

Ảnh minh họa

Barcelona sẽ gặp thử thách không nhỏ trước Sevilla

Vào đêm nay, thử thách sẽ tiếp tục dành cho Barcelona khi họ phải đối đầu với Sevilla. Sevilla đang có phong độ khá tốt với vị trí thứ 5 vào lúc này. Dù được thi đấu trên sân nhà Nou Camp nhưng đối thủ đến từ xứ Andalucia sẽ làm mọi cách để giành được điểm ở vòng 12 này. May mắn cho Barca trong thời gian qua đó là không có cầu thủ nào của họ gặp phải chấn thương khi thi đấu cho đội tuyển quốc gia tại vòng loại Euro 2016.

Nhưng khó khăn cho HLV Enrique đó là ông vẫn chưa tìm ra được bài toán cho hàng công của Barca. Kể từ khi Luiz Suarez có thể thi đấu, người ta vẫn chưa thấy được sức mạnh hủy diệt của Barca khi họ có trong tay cả Neymar và Messi, những ngôi sao tấn công hàng đầu của bóng đá Nam Mỹ thời điểm này. 

Dư luận trong thời gian qua cũng đang nóng sau bài trả lời phỏng vấn của Messi trên tờ nhật báo "Ole" khi tiền đạo người Argentina bóng gió về khả năng sẽ chia tay Barca trong tương lai không xa. Điều này sẽ làm ảnh hưởng không ít đến tinh thần của các đồng đội Messi trong thời gian tới. 

Trước khi Suarez trở lại, Messi đã ghi 9 bàn chỉ trong 10 trận và có tới 10 pha kiến tạo. Trong khi đó, Neymar cũng có tới 10 bàn và 1 pha kiến tạo. Trong 11 trận Barca thi đấu mà không có Suarez, họ đã thắng 9, hòa 1, và thua 1. Nhưng trong 4 trận gần nhất của Barca, với sự trở lại của Suarez, họ đã thua 2 và có 2 chiến thắng. Có lẽ Suarez vẫn cần thêm thời gian để hòa nhập vào lối chơi của Barca và điều cần thiết trước mắt đó là anh phải chơi tốt trong trận đấu gặp Sevilla vào đêm nay.

Trong khi đó Real Madrid sẽ có trận đấu dễ thở trước Eibar. Tuy nhiên, không may cho HLV Ancelotti đó là chấn thương của Modric. Modric đang có được phong độ rất tốt trong màu áo của Real Madrid vừa qua. Sự ổn định của tuyến giữa Real Madrid thời gian qua có phần đóng góp rất lớn từ lối chơi cần cù của tiền vệ người Croatia. Đáng tiếc cho Real Madrid khi họ sẽ không có sự phục vụ của Modric cho đến hết năm 2014 sau khi anh gặp phải chấn thương trong trận hòa 1-1 với Italia vừa qua. 

Trong trận hòa đó, Modric đã phải rời sân ở phút 26 vì gặp phải chấn thương háng. Sau trận đấu, Modric vẫn chưa biết mình sẽ phải nghỉ thi đấu bao lâu. Sau khi có kết quả chụp cộng hưởng từ, bác sỹ Boris Neme đã đưa ra kết luận Modric sẽ phải ngồi ngoài khoảng 6 đến 8 tuần mới có thể trở lại sân cỏ. 

Sự phối hợp ăn ý giữa Modric và Kroos được thể hiện qua những con số thống kê khá cụ thể. Cặp đôi này có 1274 đường chuyền chính xác từ đầu mùa trong đó Kroos có 714 và Modric là 560. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của tiền vệ người Đức là 91,7%. Độ chính xác của Modric là 91%. Dù chơi với vai trò cặp tiền vệ phòng ngự nhưng cặp đôi này cũng có tới 6 pha kiến tạo thành bàn cho các đồng đội.

Nhiều khả năng Real Madrid sẽ tiếp tục duy trì được ngôi đầu bảng sau vòng 12 La Liga và rất có thể sẽ lại có một cơn mưa bàn thắng vào lưới đội chủ nhà Eibar mà C.Ronaldo tiếp tục là nguồn cảm hứng chính. 

Lịch thi đấu vòng 12 La Liga:

22/11/2014:

2 giờ 45: Athletic Bilbao - Espanyol
22 giờ: Atletico Madrid - Malaga

23/11/2014:
0 giờ: Eibar - Real Madrid
2 giờ: Barcelona - Sevilla
4 giờ: Deportivo - Real Sociedad
18 giờ: Rayo Vallecano - Celta Vigo
23 giờ: Levante - Valencia

24/11/2014:
1 giờ: Elche - Cordoba
3 giờ: Villareal - Getafe

25/11/2014:
2 giờ 45: Granada - ALmeria

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc