Vòng 10 Premier League: Arsenal, Chelsea bứt tốc

06:18, 01/11/2014
|

(VnMedia) - Chỉ phải gặp những đội bóng yếu như Burnley, Queen Park Ranges, cả Arsenal và Chelsea sẽ nhân cơ hội này để tích lũy số điểm tối đa. Trong bối cảnh Man Utd và Man City sẽ phải quyết chiến trong trận derby 1 ngày sau đó.
 

3 điểm trong tầm tay Arsenal
 
Sau trận thắng khó nhọc trên sân Ánh Sáng của Sunderland ở vòng đấu trước, Arsenal trở về sân nhà để đón tiếp đội bóng mới lên hạng Burnley tại vòng 10 Premier League. Việc chỉ phải gặp đối thủ dưới tầm vào lúc này là một thuận lợi cho Arsenal cả về mặt tinh thần và tính hiệu quả.

 Ảnh minh họa

 Niềm hy vọng của Arsenal tiếp tục đặt vào Sanchez và Welbeck


Sau 9 vòng đấu, Arsenal chưa để thua bất cứ trận đấu nào trên sân nhà Emirates nhưng cũng chính nơi đây CĐV “The Gunners” mới chỉ duy nhất một lần được tận hưởng niềm vui. Đó là ở trận thắng Crystal Palace với tỉ số 2-1 ở vòng mở màn từ ngày 16/8! Còn lại Arsenal luôn tỏ ra yếu thế hơn khi so tài với những đối thủ khó chơi như Everton, Chelsea, Man City…
 
Arsenal có thể đổ lỗi thành tích kém cỏi này cho việc thiếu vắng nhiều chủ chốt vì chấn thương như Giroud, Walcott, Debuchy, Ozil. Nhưng rõ ràng điều đó không thực sự thuyết phục. Ngay ở trận đấu với Sunderland, dù làm chủ thế trận nhưng các cầu thủ “The Gunners” loay hoay không tài nào tìm được cách ghi bàn. Và chỉ khi hàng thủ đối phương mắc sai lầm tai hại, biếu không 2 bàn thắng cho Alexis Sanchez, Arsenal mới có được 3 điểm rời sân Ánh Sáng.
 
Chính vì vậy, HLV Wenger rất muốn các học trò có một chiến thắng, thậm chí là với tỉ số đậm đà trước Burnley để tạo đà đưa đội bóng trở lại quỹ đạo chiến thắng.
 
Trước trận đấu này, Arsenal đón nhận tin vui khi tiền vệ năng nổ Wilshere đã hết án phạt và sẵn sàng trở lại thi đấu thay thế cho Flamini. Trong khi đó, Ramsey sau 2 trận đấu đá dự bị nhiều khả năng sẽ được “giáo sư” bố trí đá chính thức bên cạnh Cazorla và Sanchez ở 2 cánh để hỗ trợ Welbeck ghi bàn.
 
Ngoài Welbeck, niềm hy vọng của đội chủ nhà tiếp tục được đặt vào Alexis Sanchez. Cầu thủ người Chile chính là người đã ghi cả 2 bàn thắng trong trận đấu với Sunderland và hiện đã có được 8 bàn thắng sau 15 trận đấu cho “The Gunners”.
 
Với Burnley, đội khách mới chân ướt, chân ráo nhập cuộc tại Ngoại hạng Anh nhưng có vẻ sân chơi này quá sức với họ. “The Clarets” dường như đang trên đường trở lại giải hạng nhất bóng đá Anh! Sau 9 vòng đấu, Burnley chưa có được dù chỉ 1 trận thắng và chỉ có được 4 điểm!
 
Chính vì vậy dù lạc quan vào đội nhà nhưng ngay cả CĐV của họ cũng không dám tin Burnley có thể tạo nên bất ngờ trên sân Emirates của Arsenal.
 
Dự đoán: Arsenal 3-0 Burnley
 
Đội hình dự kiến hai đội:
 
Arsenal: Szczesny; Chambers, Mertesacker, Monreal, Gibbs; Arteta, Wilshere, Ramsey; Cazorla, Sanchez, Welbeck
 
Burnley: Heaton; Tripper, Shackell, Duff, Ward; Kightly, Jones, Chalobah, Arfield; Boyd, Ings
 
"Bữa tiệc" bàn thắng tại Stamford Bridge?
 
Tương tự như Arsenal, ở vòng đấu này Chelsea sẽ được đấu trên sân nhà Stamford Bridge, nơi họ cũng đang duy trì chuỗi trận bất bại kể từ đầu mùa giải.

 Ảnh minh họa

 Chelsea sẽ trở lại mạch thắng quen thuộc của mình sau khi bị Man Utd cầm hòa ở vòng đấu trước

 
Chelsea và Queen Park Rangers được ví như 2 thái cực vào lúc này. Sau 9 vòng đấu, thày trò ông Mourinho đang ngự trị vững chắc ở ngôi đầu với 23 điểm, hơn đối thủ xếp sau Southampton 4 điểm. Bên kia chiến tuyến, Queens Park Rangers lại đứng áp chót bảng với vẻn vẹn 7 điểm và chỉ trên duy nhất Burnley.
 
Dù để Man Utd chặn đứng mạch 6 trận toàn thắng trên mọi mặt trận ở vòng đấu vừa qua, nhưng Chelsea đã cho thấy sức mạnh ghê gớm của một ứng cử viên cho chức vô địch khi dẫn trước đối thủ cho tới phút 90+4!
 
Đánh rơi 2 điểm tại Old Trafford khiến Chelsea bỏ lỡ cơ hội bứt xa trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, đó là bài học cần thiết để “The Blues” giữ được sự tỉnh táo và lạnh lùng của mình trên con đường tiến tới chức vô địch.
 
Trận đấu này, Chelsea nhiều khả năng sẽ chào đón sự trở lại của cây săn bàn lợi hại nhất của họ - Diego Costa. Tiền đạo người Tây Ban Nha hiện đã có được 9 bàn thắng cho Chelsea nhưng anh đã vắng bóng 4 trận đấu gần đây nhất do chấn thương.
 
Thiếu Diego Costa ở những trận đấu vừa qua nhưng HLV Mourinho không quá lo lắng khi trong tay ông vẫn còn cựu binh Drogba. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà này chính là người đã ghi bàn trong trận đấu với Man Utd và Shrewsbury Town tại Capital one Cup. Tuy nhiên, khi Costa trở lại “voi rừng” sẽ phải trở lại băng ghế dự bị quen thuộc.
 
Hàng tiền vệ Chelsea vẫn sẽ là những gương mặt quen thuộc với bộ 3 “ảo thuật gia” Hazard bên cạnh Fabregas, Oscar. Ở hàng phòng ngự vẫn là Ivanovic, Terry, Cahill, Luis cùng Courtois trong khung gỗ.
 
Với sức mạnh tấn công của mình, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Chelsea dội cơn mưa bàn thắng vào lưới QPR, đội bóng đang lâm vào cuộc khủng hoảng và thiếu vắng Rio Ferdinand - quân bài quan trọng ở hàng phòng ngự vì án treo giò.
 
Dự đoán: Chelsea 3-0 QPR
 
Đội hình dự kiến hai đội:
 
Chelsea: Courtois; Ivanovic, Terry, Cahill, Luis; Matic, Fabregas; Hazard, Oscar, Willian; Costa
 
QPR:
Green; Isla, Dunne, Caulker, Yun; Fer, Sandro, Henry; Vargas, Hoilett, Austin


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc