VFF mời lực lượng an ninh theo kèm tuyển Việt Nam!

13:46, 21/11/2014
|

(VnMedia) - Lo ngại tiêu cực diễn ra tại AFF Cup 2014, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) mời Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công An (C45) bảo vệ tuyển Việt Nam, cũng như có các biện pháp phòng chống nạn dàn xếp tỉ số gây nhức nhối ở V-League.

Trong năm 2014, bóng đá Việt Nam liên tục dính tiếng xấu khi cầu thủ hai câu lạc bộ dự V-League là V.Ninh Bình và Đồng Nai - dính vào dàn xếp tỉ số hay đánh bạc, tổ chức đánh bạc tại AFC Cup và giải quốc nội.

Trong đó có không ít những tuyển thủ quốc gia và U23 như Trần Mạnh Dũng, Nguyễn Mạnh Dũng, Nguyễn Gia Từ, Nguyễn Thành Long Giang, Trần Đức Thiện... dính vòng lao lý vì bắt độ, dàn xếp với giới "xã hội đen".

Lo ngại giới cá độ "đi đêm" cầu thủ để dàn xếp tỉ số như trường hợp U23 Việt Nam từng gặp phải tại SEA Games 2005, chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cùng lực lượng C45 đã lên kế hoạch phòng chống tiêu cực cho tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2014.

Ảnh minh họa

C45 sẽ bảo vệ và phòng ngừa giới cá độ ngầm tiếp cận tuyển Việt Nam tại AFF Cup

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng C45 tiết lộ: “Thực hiện đúng ký kết hợp tác giữa đôi bên, C45 đã đưa ra 3 phương án như sau: Một là C45 cử cán bộ biệt phái đi theo đội suốt quá trình thi đấu tại AFF Cup để cùng VFF tham gia quản lý, giám sát, nắm tình hình sát sao mọi diễn biến của đội tuyển, đề phòng hiện tượng tiêu cực có thể xảy ra. Hai là C45 cũng đã chỉ đạo công an các địa phương theo dõi các đối tượng có biểu hiện tiêu cực để kịp thời ngăn chặn".

"Phương án thứ ba là công an địa phương phải kiểm soát chặt chẽ các tụ điểm xem bóng đá trực tiếp, ví dụ như các quán cà phê, nhằm rà soát, phát hiện có tình trạng cá độ xảy ra hay không. Ngoài các biện pháp phòng chống trong nước, C45 cũng hợp tác với các tổ chức quốc tế như Interpol, cảnh sát các nước để nắm tình hình cá độ liên quan đến các đội tuyển tham gia AFF Cup lần này", ông Tiến cho biết thêm.

Cơ quan công an cũng sẽ sử dụng hệ thống ngoại tuyến, nhằm phát hiện kịp thời các cuộc trao đổi liên quan đến cá độ. Các cuộc nói chuyện bằng sim rác (dù sau đó, có thể sim rác bị người dùng tiêu hủy) nhưng công an vẫn tra soát được nội dung, thời điểm và khu vực liên lạc. Sự bảo vệ nhiều lớp của C45 giúp các cầu thủ thêm an tâm, tập trung vào thi đấu.

Trong quá khứ, Liên đoàn bóng đá Malaysia từng mời lực lượng an ninh hộ tống đội tuyển dự Tiger Cup 2000, cũng vì lo lắng cầu thủ dính dàng hoạt động dàn xếp tỉ số quy mô của giới xã hội đen Malaysia.


Bảo Trâm

Ý kiến bạn đọc