Valencia - Barcelona: Lạc lối ở Mestalla?

07:34, 30/11/2014
|

(VnMedia)- Barcelona sẽ gặp thử thách không nhỏ tại vòng 13 La Liga khi có chuyến làm khách trước Valencia. Tại thánh địa Mestalla của Valencia liệu thầy trò HLV Enrique có thể giành được 3 điểm để tiếp tục bám đuổi Real Madrid?

Valencia sẽ là đối thủ đáng gờm của Barcelona ở vòng 13 La Liga. Đội chủ sân Mestalla đang có được vị trí thứ 4 và không giấu tham vọng sẽ cạnh tranh ngôi vô đich mùa giải này. Sẽ rất khó khăn cho Barca nếu họ muốn có được 3 điểm trước Valencia trong chuyến làm khách tại Mestalla. Nếu sẩy chân, Barca có thể bị Real Madrid bỏ xa và càng khó khăn hơn trong việc cạnh tranh ngôi vô địch.

Tin không vui cho Barca tuần vừa qua đó là việc Vermaelen sẽ tiếp tục phải ngồi ngoài thêm 5 tháng nữa. Kể từ khi cựu trung vệ của Arsenal về với Nou Camp mùa hè vừa qua thì anh vẫn chưa có được trận đấu ra mắt chính thức. Trung vệ người Bỉ đang khiến lòng kiên nhẫn của người hâm mộ Barca trở nên mờ nhạt dần và có vẻ như ban lãnh đạo Barca cũng đang có ý định sẽ mua thêm một trung vệ khác thay thế anh.

HLV Enrique vẫn chưa thể yên tâm với bộ đôi trung vệ Bartra và Mascherano. Trong khi đó, Pique vẫn chưa có được phong độ tốt nhất ở mùa giải này. Mascherano không phải là một trung vệ thực thụ. Bartra vẫn còn non kinh nghiệm. HLV Enrique cần thêm những trung vệ chơi chắc chắn hơn để thi đấu trên cả đấu trường La Liga và Champions League cũng như Cúp Nhà Vua.

Ảnh minh họa

Messi cần có thêm nhiều bàn thắng để bám đuổi C.Ronaldo tại La Liga

Đáng tiếc cho Barca đó là họ bị cấm tham gia vào 2 kì chuyển nhượng liên tiếp. Cụ thể là trong kì chuyển nhượng mùa Đông và mùa Hè tới, Barca sẽ không được mua bán cầu thủ. Những vi phạm trong việc chuyển nhượng cầu thủ vị thành niên thời gian trước đã khiến Barca phải trả giá vào thời điểm này. Những khó khăn ở hàng phòng ngự sẽ còn được nhắc đến nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

Hàng phòng ngự có những tin không vui nhưng ở hàng công, Barca vẫn cho thấy được sự an tâm. Leo Messi vừa đi vào lịch sử Champions League với tư cách là chân sút vĩ đại nhất giải đấu sau khi lập một cú hat-trick vào lưới APOEL Nicosia giữa tuần qua. Với 74 bàn, Messi đã phá kỷ lục ghi bàn của Raul Gonzalez với 71 bàn trước đó. 

Chặng đường phía trước của Messi vẫn còn dài và kỷ lục của anh sẽ còn rất khó bị lật đổ trong tương lai xa. Chiến thắng trước Nicosia giữa tuần qua không chỉ ghi nhận kỷ lục của Messi mà còn là kỉ niệm đáng nhớ của Suarez khi anhc ó bàn thắng đầu tiên cho Barca. Chân sút 27 tuổi người Uruguay đã đền đáp niềm tin của HLV Enrique bằng màn tỏa sáng trong trận thắng APOEL 4-0.

Dường như việc để Suarez chơi trung phong là lựa chọn đúng đắn của HLV Enrique. Việc để Messi đá thấp hơn Suarez tỏ ra rất hiệu quả khi tiền đạo người Uruguay sẽ có nhiều đất diễn hơn. Lối chơi tấn công của Barca sẽ không còn quá phụ thuộc vào phong độ của Messi mà còn có thể tạo nên đột biến nhờ Suarez hoặc Neymar.

Việc Messi, Suarez và Neymar có thể tìm được tiếng nói chung trong các đợt tấn công của Barca sẽ giúp cho thầy trò HLV Enrique có thể phần nào bớt gặp khó khăn khi đối đầu với Valencia tại Mestalla. Chỉ cần có được một bàn thắng dẫn trước trong hiệp 1, Barca hoàn toàn có thể tự tin vào một hiệp 2 thi đấu sẽ dễ dàng và thoải mái hơn.

Messi đã lập kỷ lục ghi bàn tại Champions League nhưng mục tiêu gần của tiền đạo người Argentina đó là anh phải có thêm những bàn thắng cho danh hiệu Pichichi mùa giải này. Messi mới chỉ có được 10 bàn thắng trong khi đó C.Ronaldo đã có được 20 pha lập công. Đối đầu với Valencia sẽ là cơ hội để Messi rút ngắn khoảng cách với C.Ronaldo trên bảng thành tích.

Một chiến thắng sẽ giúp Barca phần nào yên tâm trong việc bám đuổi  Real Madrid. Thêm vào đó, họ sẽ toàn tâm toàn ý cho các trận đấu tại Champions League tại lượt trận cuối với mục tiêu giành vị trí đầu bảng từ tay Paris Saint Germain.

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc