Trước vòng 11 La Liga: Bại binh phục hận

09:56, 08/11/2014
|

(VnMedia)- Barcleona đã tụt xuống vị trí thứ 4 sau khi để thua hai trận liên tiếp trước Real và Celta. Barca cần một chiến thắng trước Almeria để hi vọng lấy lại ngôi đầu bảng. Trong khi đó, Real có trận đấu dễ thở với đối thủ Rayo Vallecano. 

Bầu không khí u ám đã che phủ sân Nou Camp cho đến trước khi Barca có trận đấu với Ajax tại Champions League giữa tuần qua. Hai trận thua liên tiếp trước Real Madrid và Celta Vigo đã khiến thầy trò HLV Del Bosque mất đi vị trí đầu bảng và xếp sau Real Madrid, Valencia và Atletico Madrid sau vòng 10 La Liga.

Nhưng chiến thắng 2-0 trước Ajax Amsterdam còn mang nhiều ý nghĩa hơn thế, nó giúp bầu không khí ở sân Nou Camp thời điểm hiện tại bớt u ám hơn, đồng thời giải tỏa áp lực đang đè nặng lên vai HLV Luis Enrique sau 2 trận không biết mùi chiến thắng ở La Liga.

Sau thất bại tại La Liga khi đó dường như người ta vẫn chưa thấy được sự kết dính cần thiết giữa Suarez, Messi và Neymar trên hàng công của Barca. Hàng tiền vệ của Barca cũng đang gặp vấn đề trong thời gian gần đây. Sau khi thua Real với hàng tiền vệ cũ kỹ Xavi - Busquets - Iniesta, Barca đã thay đổi với hàng tiền vệ mới Rakitic - Busquets - Rafinha. Tuy nhiên, kết quả vẫn là thất bại trước Celta Vigo.

Ảnh minh họa

Barca cần một chiến thắng để quên đi hai thất bại liên tiếp

Mọi thứ đã trở lên sáng sủa hơn với Barca sau khi họ đánh bại Ajax tại Champions League vừa qua với tỷ số 2-0. Không ai khác chính Messi là cứu tinh cho Barca với cú đúp vào lưới đội bóng Hà Lan. Đối đầu với một Almeria đang xếp thứ 14 tại La Liga, đội chủ nhà không phải là đối thủ của Barca. Nhiều khả năng Messi và các đồng đội sẽ có một chiến thắng tưng bừng để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ cũng như chấm dứt cơn khát điểm sau 2 vòng đấu vừa qua.

Nếu ở hàng công Messi vẫn đang chơi thăng hoa, Suarez vẫn đang có sự hòa nhập không đến nỗi nào thì ở hàng phòng ngự, sự thất vọng là dành cho Pique. Trong 14 trận chính thức của Barca từ đầu mùa, Pique chỉ đá chính 7 trận. HLV Luis Enrique không có sự tin tưởng dành cho trung vệ 27 tuổi này. Nếu tình hình cứ kéo dài với Pique thì vị trí chính thức của anh tại đội tuyển Tây Ban Nha cũng sẽ không còn nữa.

Từ đầu giải đến nay tại La Liga, HLV Enrique đã sử dụng 5 cặp trung vệ khác nhau. Cặp trung vệ ưa thích nhất của ông là Mascherano – Mathieu khi có tới 6 trận đá chính, tiếp theo mới là Bartra – Pique với 4 trận. Có thể thấy Pique luôn là sự lựa chọn sau cùng của HLV Enrique trong số các trung vệ của Barca.

Ở một diễn biến khác, Real Madrid sẽ có cuộc tiếp đón không mấy khó khăn khi đối thủ là Rayo Vallecano. Đội khách đang có vị trí thứ 12 và thật khó để họ làm nên bất ngờ tại Bernabeu khi mà thầy trò HLV Ancelotti vẫn đang có một sức mạnh hủy diệt mà bất cứ đối thủ nào cũng phải e ngại. 

Tin vui cho Real Madrid trước khi vòng 11 diễn ra đó là tiền vệ tấn công Jese đã bắt đầu trở lại tập luyện sau thời gian dài chấn thương. Thêm vào đó là thể lực của Bale đã đảm bảo và anh hoàn toàn có thể ra sân trong trận đấu gặp Rayo Vallecano vào đêm nay. Real Madrid sẽ trở lại với sơ đồ tấn công quen thuộc 4-3-3 với bộ 3 mũi nhọn là Bale, C.Ronaldo và Benzema.

C.Ronaldo vẫn đang có phong độ ghi bàn xuất sắc tại La Liga. Với bàn mở tỷ số trong chiến thắng 4-0 của Real Madrid trước Granada, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã có trận thứ 8 liên tiếp ghi bàn ở Liga. Đó là một kỷ lục ở Real Madrid bởi từ trước tới nay, chưa một cầu thủ Madrid nào ghi bàn trong 8 trận liên tiếp tại La Liga. Ruud van Nistelrooy, Hugo Sanchez hay Roque Olsen là những người đã ghi bàn trong 7 trận liên tiếp cho Real tại La Liga.

Một chiến thắng trước Rayo Vallecano sẽ giúp Real Madrid tiếp tục duy trì vị trí đầu bảng La Liga sau vòng 11. Điều quan trọng vào lúc này không phải là Real Madrid có thắng hay không mà họ sẽ ghi được bao nhiêu bàn vào lưới của Rayo Vallecano tại Bernabeu đêm nay.

Lịch thi đấu vòng 11 La Liga:

8/11:

2 giờ 45: Cordoba - Deportivo 
22 giờ: Almeria - Barcelona

9/11/2014:
0 giờ: Getafe - Elche
2 giờ: Real Madrid - Rayo Vallecano
4 giờ: Celta Vigo - Granada
4 giờ: Malaga - Eibar
18 giờ: Sevilla - Levante
23 giờ: Espanyol - Villareal

10/11:

1 giờ: Valencia - Athletic Bilbao
3 giờ: Real Sociedad - Atletico Madrid

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc