Trước vòng 10 La Liga: Không còn là tam mã

06:37, 01/11/2014
|

(VnMedia) - Top đầu đang có sự cạnh tranh quyết liệt sau khi Barca thất bại ở trận Siêu kinh điển. Ngoài Barca, Real và Atletico Madrid thì Sevilla cùng Valencia là những đối thủ đáng gờm cho ngôi vô địch mùa này. 

Top 5 đội dẫn đầu La Liga vào lúc này đó là Barcleona, Sevilla, Real Madrid, Valencia và Atletico Madrid. Cuộc cạnh tranh sẽ rất hấp dẫn bởi các đội chỉ hơn kém nhau 1 đến 2 điểm. Mùa giải này không còn là cuộc đua tam mã như mùa trước khi có thêm những ứng viên mới là Valencia và Sevilla.

Real Madrid đã có sự trở lại mạnh mẽ đầy ấn tượng sau những khởi đầu chuệch choạc đầu mùa giải. Các học trò của HLV Ancelotti là những người đầu tiên đã chọc thủng lưới Barcelona mùa này sau chiến thắng 3-1 vừa qua. Tinh thần của Real Madrid đang rất tốt sau khi họ đánh bại Cornella với tỷ số 4-1 ở Cúp Nhà Vua giữa tuần. Đây là chiến thắng thứ 10 liên tiếp của Real Madrid.

Dù ra sân với đội hình dự bị trước Cornella nhưng Real Madrid cũng có được chiến thắng dễ dàng. Trung vệ Varane lập cú đúp trong khi Chicharito và Marcelo mỗi người có một pha lập công. C. Ronaldo được nghỉ ngơi ở chiến thắng này để có được thể lực tốt nhất cho chuyến làm khách tới sân của Granada đêm nay. Tin vui cũng liên tiếp đến với C.Ronaldo khi anh vừa nhận danh hiệu tại La Liga ở các hạng mục: Cầu thủ xuất sắc nhất, Tiền đạo xuất sắc nhất và Bàn thắng đẹp nhất.

Ảnh minh họa

Thất bại của Barca trước Real khiến cuộc đua tới ngôi vô địch hấp dẫn hơn

Ngoài ra, C.Ronaldo cũng đang là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Quả Bóng Vàng 2014 với hiệu suất ghi bàn rất đáng nể trong thời gian qua. Nói về danh hiệu tập thể, C.Ronaldo đã có Vô địch Copa del Rey, Champions League, Siêu cúp châu Âu. Thành tích cá nhân của anh là ghi 17 bàn ở Champions League mùa 2013-14 ; 31 bàn ở Liga mùa 2013-14 và giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu.

Thành công nhất định của Real Madrid mùa giải này phải kể thêm công lớn của HLV Ancelotti. Mọi thứ đang rất thuận lợi với thầy trò HLV Ancelotti. Chiến lược gia người Italia đã tạo nên sự kết dính cần thiết cho những ngôi sao tại Real Madrid. Một tập thể chơi gắn kết và đầy sức mạnh là những gì người ta thấy ở Real Madrid vào lúc này.

Tuy nhiên, Real Madrid cũng cần tránh đi theo vết xe đổ như họ đã làm với Mourinho trước đây. Lúc đó khi Real Madrid giành được danh hiệu Cúp Nhà Vua thì ban lãnh đạo đội bóng đã vội vã gia hạn hợp đồng với Mourinho và trao hết quyền hạn vào tay "Người đặc biệt". Điều này đã gây ra không ít những lục đục nội bộ của Real Madrid. Dưới thời HLV Ancelotti, rất may là những mâu thuẫn đó đã được giải quyết và một tương lai tươi sáng đang chờ đợi Real Madrid mùa giải này.

Trong khi đó về phía Barcelona họ sẽ có cuộc tiếp đón Celta Vigo tại Nou Camp. Đây sẽ là trận đấu ra mắt đầu tiên của Suarez trên sân nhà Nou Camp. Ở hai trận đấu trước Real Madrid và Espanyol, Suarez đã chơi tròn vai với hai pha kiến tạo thành bàn. Người hâm mộ đang chờ đợi Suarez sẽ có bàn thắng đầu tiên của mình trước Celta Vigo. Celta chưa biết mùi chiến thắng trên sân của Barca và nhận 3 bàn thua/trận trong 3 lần gần nhất hành quân tới đây. 

Ở các diễn biến khác, Sevilla, Valencia và Atletico đã giành được những chiến thắng cần thiết ở vòng 9 để truy trì vị trí top đầu. Vòng đấu thứ 10 sẽ có những thử thách thực sự dành cho họ. Sevilla, đội bằng điểm với Barca, sẽ có chuyến làm khách khó khăn tại xứ Basque để chạm trán Athletic Bilbao. 

Valencia cũng có một chuyến hành quân không hề dễ dàng tới sân của Villarreal. Atletico chỉ phải gặp đội bóng thuộc nhóm cầm đèn đỏ Cordoba ở vòng 10. Tuy nhiên, với một đội bóng đang khát điểm như Cordoba thì mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Lịch thi đấu vòng 10 La Liga:

1/11/2014:

2 giờ 45: Deportivo - Getafe
22 giờ: Granada - Real Madrid

2/11/2014:
0 giờ: Atletico Madrid - Cordoba
2 giờ: Barcelona - Celta de Vigo
4 giờ: Real Sociedad - Malaga
18 giờ: Villareal - Valencia
23 giờ: Villareal - Valencia

3/11/2014:

1 giờ: Levante - Almeria
3 giờ: Elche - Espanyol

4/11/2014:

2 giờ 45: Rayo Vallecano - Eibar

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc