Real Madrid chật vật đánh bại Malaga

06:55, 30/11/2014
|

(VnMedia)-   Real Madrid đã có chiến thắng khá vất vả 2-1 trước Malaga nhờ các pha lập công của Bale và Benzema. Có được 3 điểm, Real Madrid tiếp tục duy trì được vị trí đầu bảng xếp hạng sau vòng 13 La Liga.

Malaga đã có thời kỳ hoàng kim dưới thời HLV Pellegrini và sức mạnh của họ cho tới thời điểm này vẫn rất đáng gờm. Sau những khởi đầu không được như ý hồi đầu mùa giải, Malaga đã trở lại với mạch 5 trận thắng liên tiếp trước khi thất bại trước Atletico Madrid hồi cuối tuần qua. Vị trí thứ 6 của Malaga vào thời điểm này là rất xứng đáng với đội chủ sân La Rosaleda.

Cũng dễ hiểu khi HLV Ancelotti cảnh báo các học trò hãy chơi tập trung và không được chủ quan trước Malaga. Vẫn còn nhớ mùa trước, Real Madrid đã phải vất vả mới có được chiến thắng 1-0 trước Malaga dưới thời HLV Ancelotti. Những thành công của Real Madrid vào thời điểm này phải kể tới công lớn của chiến lược gia người Italia. Ban lãnh đạo Real Madrid đã sáng suốt khi quyết định chia tay HLV Mourinho. 

Cảm hứng cho hàng công của Real Madrid vẫn là C.Ronaldo. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã có được 56 bàn, sau 56 trận Champions League. Anh cũng cân bằng kỷ lục 71 bàn của Raul Gonzalez tại Champions League cho Real Madrid. C.Ronaldo chỉ còn kém thành tích của Messi 3 bàn nữa. C.Ronaldo vẫn đang giành lợi thế áp đảo ở danh hiệu Pichichi tại La Liga với 20 bàn thắng trong khi đó Messi mới có được 10 bàn sau vòng 12 La Liga.

Ảnh minh họa

Real Madrid có chiến thắng sít sao trước Malaga

Bước vào trận đấu, HLV Ancelotti quyết định sử dụng đội hình 4-3-3 với bộ 3 mũi nhọn tấn công là C.Ronaldo, Bale và Benzema. Bộ 3 tiền vệ là Isco đá thay Modric bị chấn thương phối hợp cùng James Rodriguez và Kroos. Cặp trung vệ của Real trong trận đấu này là Sergio Ramos và Pepe phối hợp cùng Carvajal và Marcelo ở hai cánh. Trấn giữ khung thành vẫn là thủ môn Casillas. 

Dù phải thi đấu trên sân khách, Real Madrid vẫn là đội bóng nắm thế chủ động. Malaga chọn cho mình lối chơi phòng ngự phản công chặt chẽ và gây ra khá nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Ancelotti. Tuy nhiên, các CĐV của Real Madrid cũng sớm được ăn mừng bằng bàn thắng mở tỷ số của Benzema ở phút 18. C.Ronaldo có pha đi bóng nỗ lực bên cánh phải và chuyền vào trong để tiền đạo người Pháp dứt điểm thành bàn. 1-0 cho Real Madrid. 

Có được bàn thắng mở tỷ số, Real Madrid chơi thoải mái hơn nhưng Malaga vẫn duy trì cho mình lối chơi chặt chẽ. Trong suốt thời gian còn lại của hiệp 1, Real Madrid không thể xuyên phá hàng phòng ngự của Malaga thêm một lần nữa. 1-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1 và sẽ còn nhiều khó khăn cho Real Madrid trong 45 phút còn lại của trận đấu. 

Ảnh minh họa

Isco phải nhận thẻ vàng thứ 2 trong những phút cuối của trận đấu

Bước sang hiệp 2, Real Madrid chơi không được tốt như những gì thể hiện ở hiệp 1. Casillas còn có tình huống để bóng tuột tay và để bóng chạm cột dọc. Rất may là bóng đã đi ra ngoài trong tình huống này sau tình huống phá bóng của hậu vệ. Phải đến phút 82, các CĐV của Real mới có thể tạm yên tâm khi Bale nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.

Real Madrid còn phải chơi thiếu người sau chiếc thẻ đỏ của Isco ở phút 85. Điều này khiến tuyến phòng ngự từ xa của Real trở nên yếu đi hơn rất nhiều. Hệ quả là Real phải nhận bàn thua của Santa Cruz ở phút bù giờ thứ 2 sau pha đánh đầu thành bàn. 2-1 nghiêng về Real Madrid cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. 

Real Madrid vẫn có được ba điểm đồng thời lập kỷ lục với 16 trận thắng liên tiếp ở tất cả các mặt trận. Sau 13 vòng đấu ở La Liga, Real Madrid có 33 điểm, tạm hơn đội nhì bảng Barcelona 5 điểm và thi đấu nhiều hơn một trận. Rạng sáng mai 1-12, Barcelona sẽ có cuộc hành quân khó khăn đến sân Mestalla của đội xếp thứ 4 Valencia. Nếu không có điểm, Barca sẽ bị Real bỏ xa trên bảng xếp hạng sau 13 vòng.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Ảnh minh họa



Kết quả vòng 13 La Liga:

Getafe 1-2 Athletic Bilbao
Espanyol 2-1 Levante
Malaga 1-2 Real Madrid
Celta Vigo 0-1 Eibar


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc