"Quỷ đỏ" đánh gục "Pháo thủ"

02:32, 23/11/2014
|

(VnMedia)- Man Utd đã có chiến thắng khá may mắn 2-1 trước Arsenal. Các pha lập công của Man Utd được ghi do công của Rooney và pha phản lưới nhà của Gibbs. Bàn gỡ của "Pháo thủ" được ghi do công của Giroud.

Những cuộc đối đầu giữa Man Utd và Arsenal luôn mang đến sự kịch tính và hấp dẫn. Yếu tố danh dự luôn được đặt lên hàng đầu mỗi khi hai đội bóng đối đầu với nhau. Ở mùa giải năm nay, cuộc đối đầu này thực sự mang ý nghĩa danh dự nhiều hơn khi mà Chelsea đã tạo ra cách biệt về điểm số khá lớn so với Arsenal và Man Utd. 

Khó khăn cho Man Utd ở trận đấu này đó là cơn bão chấn thương đang bao trùm lên sân Old Trafford và sẽ rất khó để "Quỷ đỏ" có thể giành được chiến thắng trước "Pháo thủ". Tuy nhiên, vấn đề của Arsenal vào lúc này đó là tâm lý và khả năng bảo vệ chiến thắng trong từng trận đấu. Đây sẽ là một trận đấu có kết quả rất khó lường.

Bước vào trận đấu, Arsenal là đội bóng thi đấu chủ động hơn trong 10 phút đầu tiên. Những pha lên bóng của Arsenal được thực hiện chủ yếu bên hành lang cánh phải, nơi có sự góp mặt của Chamberlain và Champers. Trong 15 phút đầu tiên, đội chủ nhà đã có tới 5 pha sút bóng trúng đích và gây sóng gió cho thủ thành De Gea.

Ảnh minh họa

Man Utd có chiến thắng khá may mắn trước Arsenal

Hàng công của Arsenal vẫn chơi rất hay khi liên tục tạo ra sức ép về phía khung thành của Man Utd. Welbeck liên tục có những cơ hội từ những sự hỗ trợ của Chamberlain và Alexis Sanchez. Man Utd đã phải nhận tổn thất đầu tiên khi mà Luke Shaw không thể tiếp tục thi đấu và rời sân ở phút 16. Ashley Young được HLV Van Gaal tung vào sân thay cho Shaw. 

Cơ hội tiếp tục dành cho Arsenal ở phút 22. Wilshere có pha chọc khe tinh tế cho Chamberlain bứt tốc đột nhập khu vực 16m50 nhưng thủ thành De Gea đã lao ra rất nhanh làm hẹp góc sút và vẫn chưa thể có bàn thắng cho Arsenal.

Trong khi đó, những pha lên bóng của Man Utd chủ yếu dựa vào sự cơ động của Di Maria và sức càn lướt của Rooney. Tuy nhiên, sự hiệu quả thì vẫn chưa đến khi mà những pha lên bóng của đội khách vẫn tỏ ra khá rời rạc. Phút 44, Welbeck có pha dứt điểm rất kỹ thuật với pha đánh gót trong tư thế quay mặt về phía khung thành của Arsenal nhưng đáng tiếc là bóng lại không đi trúng khung thành. 

0-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1. Nhìn chung sau 45 phút đầu tiên, Arsenal vẫn là đội bóng chơi nhỉnh hơn và có thế trận tốt hơn so với Man Utd. Điều còn thiếu cho đội chủ nhà đó là bàn thắng và điều này cần phải được cải thiện ở khâu dứt điểm của "Pháo thủ" trong hiệp 2. 

Bước vào hiệp 2, bất ngờ đã diễn ra khi Man Utd có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 56. Valencia băng lên từ tuyến 2 tung ra cú sút rất căng và bóng đã chạm chân của Gibbs bay vào lưới. Một tình huống đá phản lưới nhà đáng tiếc của các cầu thủ Arsenal. 1-0 cho Man Utd. 

Tổn thất cho Arsenal đó là lần lượt Wilshere và thủ thành Szczesny phải lần lượt rời sân vì chấn thương. Khó khăn đang thử thách Arsenal khi Man Utd có được bàn thắng dẫn trước và thế trận đã bị đảo ngược. Man Utd đang hướng tới trận thắng đầu tiên trên sân khách ở mùa giải này.

HLV Wenger quyết định tung Giroud vào sân thay cho Rampsey nhằm tăng cường hàng công tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Dâng cao đội hình tấn công, Arsenal đã phải trả giá bằng bàn thua thứ 2 ở phút 85. Trong tình huống phản công nhanh, Di Maria đã có pha chuyền bóng thuận lợi để Rooney có pha dứt điểm thành bàn trong tư thế đối mặt thủ môn. 2-0 cho Man Utd. 

Arsenal có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 94 nhờ pha lập công của Giroud. Arteta đã có đường chuyền chính xác để Giroud bắt vô lê chân tái một chạm rất nhạy cảm và có được bàn thắng đẹp mắt. 2-1 nghiêng về phía Man Utd cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Arsenal: Szczesny, Chambers, Mertesacker, Monreal, Gibbs, Arteta, Wilshere, Oxlade-Chamberlain, Ramsey, Alexis, Welbeck 

Man United: De Gea, Valencia, McNair, Smalling, Blackett, Shaw, Carrick, Fellaini, Rooney, Van Persie, Di Maria.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc