Nghi ngờ Công Phượng gian lận tuổi để khoác áo U19?!

14:00, 08/11/2014
|

(VnMedia) - Theo giấy khai sinh, tuyển thủ U19 Nguyễn Công Phượng sinh năm 1995, tuy nhiên trong giấy tờ có bút tích ngôi sao Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) lại ghi năm sinh thực tế là 1993.

Trong khóa chiêu sinh đầu tiên của Học viện HAGL Arsenal JMG vào năm 2007, Công Phượng là cầu thủ nhận được nhiều chú ý. Lối chơi thông minh, khéo léo giúp tài năng gốc Nghệ nhận được nhiều sự yêu mến, quan tâm từ người hâm mộ. Thế nên việc xuất hiện tin đồn Công Phượng khai gian tuổi khiến dư luận chú ý.

Bởi trong giấy khai sinh gửi lên lãnh đạo HAGL, Công Phượng sinh ngày 21/1/1995. Tuy nhiên, một tờ báo thể thao ra ngày 8/11 đặt nghi vấn về tuổi thật của tiền đạo thuộc biên chế của HAGL chuẩn bị dự V-League 2015.

Ảnh minh họa

Có dấu hiệu chỉnh sửa trong hồ sơ của Công Phượng, khi chữ ký Phượng bất thường
xuất hiện cột thứ sáu cạnh năm sinh của cầu thủ này thành 1993. Ảnh: TT24H

Theo đó, một số bút tích cho thấy ngôi sao trẻ người Nghệ An già hơn hai tuổi và ngày sinh thực tế là 21/1/1993. Nghĩa là lúc này, Công Phượng đã 21 tuổi chứ không phải 19 như thông tin ban đầu.
 
Từ phía gia đình, bố mẹ Công Phượng đều phủ nhận tính chính xác của tin đồn về việc con trai họ sinh năm 1993. Bà Nguyễn Thị Hoa, mẹ công Phượng cho biết: "Không có chuyện đó đâu. Đừng nghe những lời nói không phải. Tất cả là người thật, việc thật hết cả. Người ta ghét, người ta đặt điều ra đấy. Phượng biết, nó lại buồn".

Ảnh minh họa

Bằng chứng không thuyết phục để tin Công Phượng đổi năm sinh gia nhập
học viện vào năm 2007 bởi sự điều chỉnh khả nghi từ tận năm 2001. Ảnh: TT24H

Người hâm mộ khi nhìn bức ảnh chụp lại thông tin Công Phượng điều chỉnh ngày tháng năm sinh của mình cũng cho biết: "Chữ Phượng trong tên bị sửa lại bằng màu khác, và cột 6 tự nhiên ghi tên Phượng trong khi những người khác chỉ làm dấu nháy", để nghi ngờ tính minh bạch của bằng chứng ghi Công Phượng sinh năm 1993.

Về phía bầu Đức một mực tin tưởng 'viên ngọc thô' mà ông mài dũa suốt bao năm qua: "Ai nghi ngờ cứ về quê của Công Phượng mà xác minh. Công Phượng bây giờ nổi tiếng quá rồi, đi đâu cũng bị soi mói và việc bị nghi ngờ gian lận tuổi cũng không có gì lạ. Điều tôi mong muốn là dư luận hãy để cho các cháu được thoải mái tâm hồn, tập trung chơi bóng chứ đừng làm sao nhãng họ bởi những vấn đề không liên quan, ngoài bóng đá".


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc