Mở màn bảng A AFF Cup 2014:: Việt Nam - Indonesia: Đầu xuôi, đuôi lọt

07:33, 22/11/2014
|

(VnMedia) - Trước đối thủ nhiều duyên nợ Indonesia, tuyển Việt Nam còn đối đầu dàn sao nhập tịch dưới thời HLV Alfred Riedl ở trận khai màn AFF Cup 2014 vào 19h00 tối 22/11.

Sau ba tháng tập luyện, tân huấn luyện viên (HLV) Toshiya Miura cùng tuyển Việt Nam bước vào chiến dịch tại AFF Cup 2014. Phong độ trong suốt thời gian qua của đội bóng áo đỏ chưa thực sự ấn tượng. Điển hình trận thắng 3-1 trước Malaysia ngày 16/11 không che lấp được sự thật hàng thủ đang là tử huyệt của tuyển Việt Nam.

Nếu tiếp tục trình diễn lối chơi phập phù thiếu lửa như 45 phút trận gặp Malaysia, đội chủ sân Mỹ Đình sẽ trả giá rất đắt bởi Indonesia bây giờ rất mạnh. Trong giai đoạn chuẩn bị giải đấu năm nay, Indonesia sở hữu bốn cầu thủ nhập tịch chia đều ba tuyến là Victor Igbonefo (hậu vệ), Rafael Maitimo (tiền vệ) và Christian Gonzales, Sergio van Dijk (tiền đạo).

Với lối chơi giàu sức mạnh, tốc độ và sử dụng nhiều bóng bổng, Indonesia rõ ràng muốn khoét sâu điểm yếu hàng phòng ngự của đội chủ nhà. Từng là người hùng đưa tuyển Việt Nam đăng quang AFF Cup 2008, trung vệ Phước Tứ đã sa sút trong khả năng đọc tình huống và cản phá. Trong khi hai người đá cặp là Tiến Thành - Huy Cường lại chưa thực sự ổn định, chắc chắn để thay Phước Tứ là thủ lĩnh hàng thủ.

Ảnh minh họa

Tuyển Việt Nam trông đợi sự tỏa sáng của tiền vệ Văn Quyết trong trận gặp Indonesia

Lúc này, hai chân sút được xem là tốt nhất là Công Vinh - Anh Đức chưa thực sự có hiệu suất ghi bàn tốt nhất. Nhiều khả năng HLV Miura bố trí hai tiền đạo trẻ Hải Anh - Hồng Quân đá chính. Khả năng bó vào trung lộ và dứt điểm tốt của Minh Tuấn - Văn Quyết cũng giúp tuyển Việt Nam biến hóa hơn trong tấn công.

Trong vài giải đấu gần đây, tuyển Việt Nam ít có cơ hội thi đấu với Indonesia. Nhưng lối đá mạnh mẽ, không ngại va chạm của Indonesia luôn khiến các cầu thủ Việt Nam e ngại. Indonesia cũng triệu tập nhiều cầu thủ gốc Indonesia về thi đấu, khiến sức mạnh của đội bóng này càng tăng. Tuyển Việt Nam từng để thua Philippines hai giải đấu gần đây, bởi đội bóng nhược tiểu này đã triệu tập nhiều cầu thủ gốc Philippines từ châu Âu, châu Mỹ về thi đấu. Và HLV Miura cùng các học trò phải cẩn trọng để tránh một kết quả kém vui ngay ngày mở màn giải đấu.

Chưa ai quên thất bại bẽ bàng 0-3 trước Indonesia tại vòng bảng AFF Cup 2004, khi tuyển Việt Nam rời giải từ vòng bảng. Sau 10 năm, tất cả không muốn kịch bản cũ tái lập và người hâm mộ chờ đợi sự lột xác của tuyển Việt Nam sau giai đoạn chạy đà chưa hoàn hảo vừa qua. Trước hai đối thủ không quá khó chơi ở bảng A là Philippines và Lào, tuyển Việt Nam cần chiến thắng đầu tay để hướng đến thành công giải đấu năm nay.

Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam: Thanh Bình - Ngọc Hải, Phước Tứ, Tiến Thành, Xuân Thành - Văn Quyết, Hoàng Thịnh, Tấn Tài, Thành Lương - Hồng Quân, Hải Anh.

Dự đoán: Tuyển Việt Nam 2-1 Indonesia.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc