Messi lập hat-trick giúp Barca đại thắng

06:31, 26/11/2014
|

(VnMedia)-   Barcelona đã có chiến thắng dễ dàng 4-0 trước Apoel Nicosia nhờ cú hat-trick của Messi và pha lập công còn lại của Suarez.

Barcelona sẽ có cuộc đối đầu khá dễ dàng với Nicosia trong lượt trận thứ 5 tại bảng F Champoins League. Vì đã chắc suất giành vé đi tiếp vào vòng 16 đội, mục tiêu của Barca vào thời điểm này đó là giành chiếc vé đầu bảng F trong 2 lượt trận cuối. Đây là nhiệm vụ không dễ dàng với thầy trò HLV Enrique khi mà họ đang kém Paris SG 1 điểm.

Đó là mục tiêu ở tương lai xa còn vào hiện tại, Barca đang rất hưng phấn trước cuộc đối đầu với Nicosia. Đặc biệt là Messi. Lập hat-trick trong trận thắng 5-1 trước Sevilla vừa qua, Lionel Messi đã vượt Zarra để trở thành chân sút xuất sắc nhất lịch sử La Liga với 253 bàn thắng. Kỷ lục này đã được Messi lập nên sau gần 10 năm chơi bóng tại La Liga.

Đội hình ra quân của Barca có nhiều sự thay đổi so với chiến thắng trước Sevilla hồi cuối tuần. HLV Enrique quyết định để Mascherano và Bartra đá ngay từ đầu. Bartra đá cặp trung vệ cùng Pique trong khi đó Mascherano được đá vị trí tiền vệ phòng ngự sở trường. Pedro được ra sân ngay từ đầu đá cặp cùng Suarez và Messi. Trấn giữ khung thành là thủ môn Ter Stegen. 

Ảnh minh họa

Barcelona có chiến thắng dễ dàng trước Nicosia

Với đội hình 4-3-3 này, Barca thi đấu vẫn rất hiệu quả và tạo nên thế trận một chiều về phía đội chủ nhà Nicosia. Messi có cơ hội đầu tiên với pha dứt điểm từ xa ở khoảng cách khoảng 20 mét nhưng không thành công. Sau đó là tình huống Messi kiến tạo để Suarez dứt điểm nhưng cú sút của anh lại không thể chiến thắng được thủ thành Urko Pardo.

Phải đến phút 27, Barcelona mới cụ thể hóa được lợi thế của mình bằng bàn thắng đầu tiên của Suarez trong màu áo đội chủ sân Nou Camp. Tiền đạo người Uruguay có pha khống chế bóng khéo léo và dứt điểm với pha cứa lòng kỹ thuật mở tỷ số 1-0 cho Barcelona. Bàn thắng không chỉ giúp Barca khai thông thế bế tắc mà còn giúp các cầu thủ đội khách thi đấu với tinh thần thoải mái hơn.

Tiếp đà hưng phấn, Messi có pha dứt điểm thành bàn ở phút 38 đánh gục thủ thành Pardo. 2-0 cho Barcelona . Bàn thắng này giúp tiền đạo người Argentina nâng tổng số pha lập công lên thành 72, qua đó chính thức xô đổ cột mốc của cựu tiền đạo Raul Gonzalez trong màu áo của Real Madrid trước đây(71 bàn). 2-0 nghiêng về Barcleona cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1. Barca sẽ có một hiệp 2 thi đấu dễ dàng hơn khi khoảng cách đang là khá an toàn. 

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn nghiêng hoàn toàn về phía các cầu thủ Barcelona. Phút 57, Messi tiếp tục khiến người ta phải nhắc tới. Nhận đường chọc khe chuẩn xác của Alves, Messi dứt điểm gọn gàng nâng tỷ số trận đấu lên 3-0. Một trận đấu dễ dàng cho Barcelona và đội chủ nhà Nicosia gần như đã vỡ trận. 

Messi kết thúc một ngày thi đấu đẹp mắt cho mình nói riêng và cho Barca nói chung bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 4-0 ở phút 86. Pedro có pha chuyền bóng chính xác để Messi đệm bóng cận thành vào lưới trống mang về 3 điểm dễ dàng cho Barcelona. 

Một trận đấu xuất sắc của cá nhân Messi nói riêng và các đồng đội Barcleona nói chung. Suarez cũng đã có được bàn thắng chính thức đầu tiên của mình tại Champions League cho Barcelona. Điều này sẽ giúp anh có được tâm lý thi đấu thoải mái hơn trong các trận đấu tiếp theo cùng Barcelona.


Chỉ trong vòng vài ngày, Messi đã liên tiếp phá vỡ kỷ lục ghi bàn trong lịch sử La Liga lẫn Champions League theo một cách rất thuyết phục. Hiện tại Messi đã có 74 bàn thắng ở đấu trường danh giá nhất châu Âu, hơn cựu tiền đạo Raul Gonzalez – người nắm giữ kỷ lục trước đó tới 3 bàn.

Sau lượt trận thứ 5 này dù có chiến thắng, Barca vẫn xếp sau PSG, đội vừa giành chiến thắng 3-1 trước Ajax.  PSG vẫn dẫn đầu bảng với 13 điểm, Barcelona đứng thứ hai được 12 điểm. Tiếp theo là Ajax (2 điểm) và APOEL (1 điểm).

Đội hình thi đấu 2 đội:

Ảnh minh họa


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc