Mertesacker giúp Arsenal mua“máy quét” Khedira

18:51, 21/11/2014
|

(VnMedia) - Trung vệ Mertesacker thừa nhận đã và đang thuyết phục tiền vệ Sami Khedira rời Real Madrid để chuyển sang khoác áo Arsenal.

Vào mùa Hè tới, Sami Khedira sẽ chính thức hết hợp đồng với Real Madrid. Do không chấp nhận “kiếp dự bị” ở sân Bernabeu nên tiền vệ người Đức đã từ chối kí hợp đồng mới với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Bởi vậy, anh đã trở thành mục tiêu theo đuổi của nhiều đội bóng, trong đó có Arsenal, Chelsea và Man Utd.

Ảnh minh họa
Mertesacker nỗ lực thuyết phục Khedira về Arsenal thi đấu

Tuy nhiên, trong cuộc đua này, Arsenal có khá nhiều lợi thế bởi đang sở hữu nhiều ngôi sao của đội tuyển Đức trong đội hình. Một trong số đó, Per Mertesacker đã và đang giúp Pháo thủ đưa Khedira về Emirates.

Cụ thể, trung vệ Mertesacker thừa nhận đã nhiều lần thuyết phục Khedira tới Arsenal sau khi kết thúc hợp đồng với sân Bernabeu.

“Đúng vậy! Tôi muốn nhiều cầu chất lượng của Đức gia nhập CLB. Ozil và tôi từng nói chuyện với Khedira nhiều lần về việc tới Arsenal thi đấu. Hợp đồng của cậu ấy với Real Madrid sẽ hết hạn vào mùa Hè tới”, Mertesacker chia sẻ.

Khedira là cầu thủ có thể hình, thể lực tốt, thi đấu rất hiệu quả trong vai trò 1 tiền vệ trụ. Điểm mạnh của tiền vệ này là khả năng thu hồi bóng chẳng khác một “cỗ máy quét” ở khu trung tuyến. Đây cũng là miếng ghép khuyết trong đội hình của Arsenal.

Được biết, Sami Khedira đã chấp thuận mức lương 100 nghìn bảng/tuần ở Arsenal. Tuy nhiên, tiền vệ người Đức rất khó có thể chia tay Bernabeu trong tháng 1 bởi Real Madrid  đang thiếu nhân lực ở hàng tiền vệ sau khi Luka Modric dính chấn thương.

Thời điểm thích hợp nhất để Arsenal chiêu mộ Khedira có lẽ là mùa Hè năm 2015. Đó cũng là lúc tiền vệ này chia tay Bernabeu theo dạng tự do.


Hoàng Ngọc - (ESPN)

Ý kiến bạn đọc