Man City vùi dập Southampton ngay trên sân nhà!

20:34, 30/11/2014
|

(VnMedia) - Man City đã chứng tỏ bản lĩnh và sức mạnh của nhà ĐKVĐ Premier League bằng chiến thắng 3-0 trước "hiện tượng" Southampton, qua đó đoạt ngôi nhì bảng từ tay thày trò ông Koeman.

  Ảnh minh họa

 Man City có trận thắng quan trọng để tiếp tục bám đuổi Chelsea


Trận đấu muộn vòng 13 Premier League thu hút sự chú ý rất lớn của người hâm mộ vì đây là cuộc so tài giữa hai đội đang là á quân và đứng thứ 3. Southampton chính là cái tên gây bất ngờ nhất ở mùa giải này. Dù không có trong tay những cầu thủ chất lượng nhưng CLB này đang thi đấu như "lên đồng" mới chỉ thua 2 trận và bất bại trên sân nhà.

Với 26 điểm có được, Southampton thậm chí còn hơn đoàn quân toàn "sao" của Man City tới 2 điểm. Cuộc so tài với "The Citizens" sẽ là thuốc thử hoàn hảo nhất cho sức mạnh thực sự của đội bóng này.

Tới làm khách của Southampton, HLV Pellegrini vẫn sử dụng Aguero chơi cao nhất trên hàng công cùng sự hỗ trợ của Navas, Nasri ở 2 cánh. Chơi ngay phía dưới là Jovetic cùng bộ đôi tiền vệ phòng ngự Toure và Fernandinho. Trận này, Mangala được bố trí đá cặp trung vệ với Kompany cùng Clichy và Zabaleta ở 2 biên.

Quyết tâm đánh bại Southampton ngay trên sân đối phương đã được Man City thể hiện qua việc dâng cao đội hình tấn công phủ đầu ngay sau hồi còi khai cuộc. Bóng thường xuyên được triển khai bên cánh phải với sự góp mặt của Zabaleta, Navas và Toure.

Trong khi đó, Aguero cũng rất chịu khó di chuyển để kéo dãn hàng phòng ngự chắc chắn của Southampton. Tuy nhiên, đội chủ nhà tỏ ra rất bình tĩnh và chủ động trong cách đối phó với sức mạnh của đối thủ.

Sau khoảng 15 phút đầu chấp nhận bị đối thủ dồn ép, Southampton bắt đầu triển khai nhiều hơn các đợt phản công nhanh. Ngay trong tình huống tấn công đầu tiên của mình, đội chủ nhà đã khiến khung thành Man City phải chao đảo.

Phút 20, từ đường treo bóng của đồng đội, Pelle có cơ hội mở tỉ số cho đội nhà nhưng cầu thủ này đón hụt bóng khiến thủ thành Joe Hart cũng lỡ nhịp. Cú sút sau đó của Mane khá hiểm hóc nhưng thủ môn của Man City đã kịp đổ người cứu thua cho đội khách.

8 phút sau, Man City cũng có cơ hội ngon ăn nhất kể từ đầu trận. Từ một đợt phản công nhanh, Nasri chuyền bóng thuận lợi để Jovetic tung ra cú sút quyết đoán ở góc khá hẹp. Thủ thành Forster đã bị đánh bại nhưng hậu vệ Alderweireld đã kịp lui về phá bóng ngay trên vạch vôi.

Những phút tiếp theo, cả hai đội thi nhau ăn miếng, trả miếng với những màn đôi công hấp dẫn. Tuy nhiên, hàng thủ của cả Man City và Southampton đều chơi rất chặt chẽ không cho đối phương có cơ hội tiếp cận khung thành của mình.

  Ảnh minh họa

  Ảnh minh họa
Toure ghi bàn mở tỉ số nhưng cũng chính anh khiến Mangala phải nhận thẻ đỏ!


Bước sang hiệp 2, Southampton bất ngờ vùng lên tấn công mạnh mẽ. Phút 47, tiền vệ Tadic khiến CĐV Man City thót tim với cú sút xa hiểm hóc đưa bóng đi sạt cột dọc. Những giây phút hứng khởi của đội chủ nhà diễn ra khá ngắn ngủi vì chỉ sau đó 3 phút Man City đã có bàn thắng mở tỉ số trận đấu.

Aguero đi bóng khéo léo hút theo 3,4 hậu vệ Southampton, trước khi nhả bóng lại cho tuyến hai để Yaya Toure băng vào tung cú sút rất căng hạ gục thủ thành Forster. Tỉ số là 1-0 cho Man City.

Bị thủng lưới, Southampton vùng lên mạnh mẽ để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Dù không thể tạo ra nhiều cơ hội như Man City nhưng Southampton đã cho thấy sức mạnh tấn công của mình bằng lối chơi đa dạng ở biên cũng như tấn công trung lộ. Tuy nhiên, đội chủ nhà lại thiếu đi một chân sút có khả năng tận dụng tốt cơ hội có được.

Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng HLV Pellegrini không hề có ý định dừng lại ở đó. Ông tiếp tục tung Milner, Lampard vào sân để thay thế Jovetic và Nasri. Bên kia chiến tuyến, HLV Koeman cũng tung Shane Long vào sân thay Mane để tăng cường thêm sức mạnh cho hàng công.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 74 khi Yaya Toure mắc sai lầm nghiêm trọng để mất bóng ngay trước khu vực 16m50. Long đã cướp được bóng buộc Mangala phải phạm lỗi, để rồi phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

  Ảnh minh họa

  Ảnh minh họa
Lampard và Clichy ghi bàn ở những phút cuối đem về chiến thắng đậm cho Man City


Thi đấu thiếu người, HLV Pellegrini buộc phải rút Navas để tung Demichelis vào sân thế vị trí của Mangala. Có được lợi thế lớn, Southampton dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Thế nhưng bàn thắng chưa thấy đâu, đội chủ nhà nhận thêm bàn thua thứ 2.

Từ một đợt phản công nhanh phút 80, Milner chuyền bóng để Lampard dứt điểm tinh quái vào góc gần đánh bại thủ thành Forster. Bàn thắng này đã đánh gục tinh thần thi đấu của Southampton.

Chỉ sau đó 4 phút, Aguero có cơ hội ghi tên mình trong trận đấu này khi anh một mình, một bóng đối diện với thủ thành Forster nhưng đáng tiếc cách xử lý quá cầu toàn của tiền đạo này đã giúp thủ môn của đội chủ nhà kịp cản phá.

Man City hoàn tất bữa tiệc chiến thắng của mình khi trận đấu chỉ còn lại 2 phút. Aguero lần này đóng vai trò kiến tạo bằng đường chuyền má ngoài chuẩn xác cho Clichy băng lên sút tung lưới Southampton.

Thắng đậm Southampton 3-0, Man City chính thức đoạt lấy vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng từ chính đối thủ này với khoảng cách nhiều hơn 1 điểm (27, 26 điểm).

Đội hình hai đội:
 
Southampton: Forster, Clyne, Fonte (c), Alderweireld, Bertrand, Wanyama, Schneiderlin, S. Davis, Tadić, Mané, Pellè.
 
Dự bị: K. Davis, Yoshida, Gardos, Long, Mayuka, Reed, Targett.
 
Man City: Hart, Zabaleta, Kompany (C), Mangala, Clichy, Fernandinho, Toure, Navas, Jovetic, Nasri, Aguero.
 
Dự bị: Caballero, Pozo, Milner, Lampard, Fernando, Sagna, Demichelis


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc