Malaga - Real Madrid: Thuốc thử liều cao

08:23, 29/11/2014
|

(VnMedia)- Chuỗi 14 trận thắng liên tiếp của Real Madrid khó có thể kéo dài thêm khi họ có chuyến làm khách trước Malaga tại vòng 13 La Liga. Đội bóng đang xếp thứ 6 Malaga nhiều khả năng sẽ khiến thầy trò HLV Ancelotti ôm hận tại La Rosaleda.

Malaga đã có thời kỳ hoàng kim dưới thời HLV Pellegrini và sức mạnh của họ cho tới thời điểm này vẫn rất đáng gờm. Sau những khởi đầu không được như ý hồi đầu mùa giải, Malaga đã trở lại với mạch 5 trận thắng liên tiếp trước khi thất bại trước Atletico Madrid hồi cuối tuần qua. Vị trí thứ 6 của Malaga vào thời điểm này là rất xứng đáng với đội chủ sân La Rosaleda.

Cũng dễ hiểu khi HLV Ancelotti cảnh báo các học trò hãy chơi tập trung và không được chủ quan trước Malaga. Vẫn còn nhớ mùa trước, Real Madrid dưới thời HLV Ancelotti đã phải vất vả mới có được chiến thắng 1-0 trước Malaga . Những thành công của Real Madrid vào thời điểm này phải kể tới công lớn của chiến lược gia người Italia. Ban lãnh đạo Real Madrid đã sáng suốt khi quyết định chia tay HLV Mourinho. 

Dưới thời Mourinho, nội bộ của Real Madrid dường như muốn vỡ tung ra bởi những mâu thuẫn của "Người đặc biệt" và những cầu thủ đã gắn bó gần như trọn đời tại Bernabeu. Raul và Guti đã phải ra đi. Ramos và Casillas ở lại nhưng cả hai đều không làm vừa lòng Mourinho và đã có khoảng thời gian cả hai trụ cột này đều phải ngồi trên băng ghế dự bị thời gian dài.

Ảnh minh họa

C.Ronaldo đang dẫn đầu danh sách Pichichi với 20 pha lập công

Mourinho ra đi đã trút đi được gánh nặng rất lớn cho Real Madrid. HLV Ancelotti đến và hình ảnh của Real Madrid đã được khôi phục trở lại. Real Madrid đã chinh phục được giấc mơ Decima (lần thứ 10) vô địch Champions League dưới thời HLV Ancelotti. Đó là điều mà chiến lược gia Mourinho đã không thể làm được trong gần 3 mùa giải dẫn dắt Real Madrid. 

HLV Ancelotti tới cũng là lúc Real Madrid có những thay đổi về lực lượng. Dù Di Maria hay Xabi Alonso đã ra đi nhưng lối chơi của Real Madrid vẫn uyển chuyển, đẹp mắt và rất hiệu quả. Minh chứng cho điều đó là chuỗi 14 trận liên tiếp ở mọi đấu trường. Tại Liga, họ đang dẫn đầu cuộc đua vô địch hơn Barca 2 điểm và ở Champions League, Real sớm giành vé vào vòng 1/8 từ lượt trận thứ 4.

Người hâm mộ có thể lạc quan về con đường phía trước mà Real Madrid đang tiến tới. Những ngôi sao đã tìm được tiếng nói chung và lối chơi kết dính đã làm nên thành công cho đội bóng. Chấn thương của Modric không phải là nỗi lo lắng quá lớn của Real Madrid khi mà hàng tiền vệ của đội bóng vẫn đang rất ổn định. Isco đã chơi rất tròn vai khi thay thế Modric. HLV Ancelotti hoàn toàn có thể yên tâm với Isco trong đội hình 4-3-3 của mình hay chuyển sang 4-4-2 khi để Bale hoặc Benzema đá cặp cùng C.Ronaldo. 

Dù trận thắng 1-0 trước Basel tại Champions League vừa qua nhưng Real Madrid cũng có khá nhiều lỗ hổng nơi hàng phòng ngự. Có vẻ như việc sớm giành vé đi tiếp đã khiến một số cầu thủ của Real chơi chủ quan. Cả Coentrao, Ramos hay Varane đều chơi dưới sức mình. Rất may là ở trận đấu đó, thủ thành Navas đã chơi rất xuất sắc khi thay thế Casillas với nhiều pha cứu thua xuất thần.

Cảm hứng cho hàng công của Real Madrid vẫn là C.Ronaldo. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã có được56 bàn, sau 56 trận Champions League. Anh cũng cân bằng kỷ lục 71 bàn của Raul Gonzalez tại Champions League cho Real Madrid. C.Ronaldo chỉ còn kém thành tích của Messi 3 bàn nữa. C.Ronaldo vẫn đang giành lợi thế áp đảo ở danh hiệu Pichichi tại La Liga với 20 bàn thắng trong khi đó Messi mới có được 10 bàn sau vòng 12 La Liga. Thành tích của C.Ronaldo rất có thể sẽ tiếp tục được nối dài sau trận đấu trước Malaga.

Lịch thi đấu vòng 13 La Liga:

29/11: 2 giờ 45: Real Sociedad - Elche
22 giờ: Getafe - Athletic Bilbao
30/11: 0 giờ: Espanyol - Levante
2 giờ: Malaga - Real Madrid
4 giờ: Celta Vigo - Eibar
18 giờ: Atletico Madrid - Deportivo
23 giờ: Sevilla - Granada
1/12: 1 giờ: Cordoba - Villareal
3 giờ: Valencia - Barcelona
2/12: 2 giờ 45: Almeria - Rayo Vallecano

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc