HLV Riedl lo Philippine buông cho Việt Nam đi tiếp

12:42, 26/11/2014
|

(VnMedia) - Trận thua 0-4 trước Philippines khiến HLV Alfred Riedl lo lắng Indonesia sẽ bị loại, nếu Philippines cố tình đá dưới sức ở trận cuối vòng bảng AFF Cup 2014 với chủ nhà Việt Nam.

Trận thua 0-4 trước Philippines tối 25/11 khiến cảnh cửa đi tiếp của Indonesia trở nên rất nhỏ. Indonesia buộc phải thắng tuyển Lào với khoảng cách trên bốn bàn để nuôi hy vọng đi tiếp. Trận đấu cùng giờ lượt cuối cùng ngày 28/11, Philippines phải thắng đậm Việt Nam thì Indonesia mới có cơ hội tranh vé vào bán kết.

Sau trận thua trước Philippines, HLV Alfred Riedl lo lắng: "“Trước giải, tôi kỳ vọng tuyển Indonesia sẽ vào bán kết. Nhưng các cầu thủ không có thể lực tốt nhất do giải vô địch quốc gia đến đầu tháng 11 mới kết thúc. Thời gian tập trung đội tuyển quá ít khiến chúng tôi bị động. Sau trận thua này tôi nghĩ chúng tôi không còn nhiều cơ hội. Việt Nam đã có một trận đấu dễ dàng trước Lào và sau đó cùng Philippines đá trận cầu giống như thủ tục ở lượt cuối để dắt tay nhau đi tiếp”.

Ảnh minh họa

HLV Alfred Riedl bất lực trong bối cảnh cơ hội đi tiếp của Indonesia còn quá ít.

Lo lắng của ông thầy cũ tuyển Việt Nam sớm trở thành hiện thực, khi tuyển Lào thua 0-3 trước tuyển Việt Nam. Điều ấy có nghĩa chủ nhà Việt Nam phải thua đậm với khoảng cách trên ba bàn trước Philippines thì Indonesia mới có cơ hội. Và lo lắng của ông Riedl xuất phát từ việc HLV Thomas Dooley của Philippines từng tuyên bố sẽ tung đội hình hai ở trận cuối, nếu sớm có vé đi tiếp vào bán kết.

Khi Philippines không tung hết sức, rất khó có cơ hội tuyển Việt Nam sảy chân với tỉ số cao, đồng nghĩa Indonesia sẽ chấm dứt cơ hội đi tiếp. Hy vọng của Indonesia là cố ghi thật nhiều bàn vào lưới Lào và chờ mong điều kỳ diệu xảy ra ở cặp đấu còn lại.

Về phía HLV Philippines Thomas Dooley cũng vui mừng vì nhận vé sớm vào bán kết: "Chính tôi cũng không ngờ các học trò có thể thắng đậm và nhẹ nhàng trước đối thủ mạnh như Indonesia một cách dễ dàng như vậy. Philippines đã kiểm soát mọi thứ ngay từ đầu và áp đảo họ trong phần lớn thời gian. Tôi rất vui vì với kết quả này và Philippines hoàn toàn xứng đáng có vé đi tiếp sớm hơn dự kiến”.


Bảo Trâm

Ý kiến bạn đọc