HLV Miura khen học trò thi đấu như... tuyển Nhật!

21:09, 06/11/2014
|

(VnMedia) - Trước trận giao hữu với tuyển Palestine vào ngày 9/11, huấn luyện viên (HLV) Toshiya Miura bất ngờ mở lời khen học trò có tinh thần chiến đấu không khác cầu thủ Nhật Bản.

Kết thúc 1 tháng tập huấn tại phương Nam, HLV Toshiya Miura và học trò di chuyển ra Hà Nội để chuẩn bị trước AFF Cup 2014 diễn ra. Trước trận giao hữu với tuyển Palestine, HLV Miura đã triệu tập thủ môn Đồng Nai Nguyễn Thanh Diệp lên thay thế cho Bửu Ngọc bị chấn thương.

Sau khi gặp hai đối thủ khá yếu U23 Bahrain và Sinh viên Hàn Quốc, ông Miura rất kỳ vọng vào đối thủ Palestine. Đội bóng vùng Trung Đông đang là đương kim vô địch AFC Challenge Cup 2014 và đang tạm xếp hơn 28 bậc so với tuyển Việt Nam trong bảng xếp hạng FIFA.

Như thừa nhận của HLV Miura, ông và học trò có quá ít thông tin về Palestine, song đối thủ chắc chắn sẽ là 'thuốc thử' chất lượng vào ngày 9/11 trên sân Mỹ Đình. Trong tay HLV Saeb Jendeya có khá nhiều cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu, châu Mỹ. Có thể kể đến Javier Cohene (Borac Cacak - Serbia), Omar Jarun (Ottawa Fury - Canada), Alexis Norambuena (Belchatow - Ba Lan), Imad Zatara (Atvidabergs - Thụy Điển), Mahmoud Eid (Nikopings - Thụy Điển)... 

Ảnh minh họa

HLV Toshiya Miura cất lời khen có cánh cho các tuyển thủ Việt Nam về tinh thần
thi đấu không kém cạnh tuyển Nhật Bản trước giải đấu Đông Nam Á 2014

Bất ngờ lớn nhất là việc HLV Miura khen học trò có tinh thần thi đấu chẳng kém các tuyển thủ Nhật: "Thời gian làm việc ở nơi đây, tập huấn cùng tuyển Việt Nam từ Bình Dương đến nay, tôi hoàn toàn bị bất ngờ. Ngày trước, tôi được biết điểm yếu lớn nhất của cầu thủ Đông Nam Á là tâm lí, thái độ thi đấu. Trong khi các cầu thủ Việt Nam lại tập luyện tích cực, chăm chỉ và nhiệt tình không hề thua những cầu thủ Nhật Bản. Nhưng theo cảm nhận cá nhân tôi, kinh nghiệm thi đấu của họ còn quá ít.

"Có những triết lý hay ý đồ chiến thuật tôi muốn truyền tải, họ không nắm bắt được hết. Có thể các cầu thủ còn thiếu cơ hội cọ xát cùng đối thủ mạnh, vì vậy khi gặp phải đội bóng nào thực lực một chút, lấy ví dụ chuyến tập huấn ở Nhật Bản vừa qua, nhiều điểm yếu bộc lộ ra rõ ràng", ông Miura chia sẻ.

Bàn về mục tiêu tại AFF Cup 2014, HLV Miura cho biết: “Cá nhân tôi, với tư cách là một HLV tôi luôn khát khao giành chức vô địch AFF Cup 2014 cùng tuyển Việt Nam. Trong quá khứ, ĐT Việt Nam mới chỉ vô địch duy nhất vào năm 2008. Vì thế, trước mắt tôi đặt mục tiêu ĐT Việt Nam phải vào bán kết, sau đó sẽ có những mục tiêu cụ thể hơn”.

HLV người Nhật Bản cũng cho biết ông cũng có đầy đủ DVD ghi hình các trận đấu ba đối thủ cùng bảng là Indonesia, Philippines và Lào - để tìm ra phương pháp khắc chế đối thủ ở giải đấu sắp diễn ra ngày 22/11.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc