Henry mở đường về Arsenal kế nhiệm Wenger

18:45, 28/11/2014
|

(VnMedia) - Cựu danh thủ người Pháp khẳng định sẵn sàng về Arsenal làm huấn luyện viên sau giã từ sự nghiệp sân cỏ.

Nhắc tới giai đoạn hoàng kim của Arsenal dưới triều đại Arsene Wenger, sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua Thierry Henry, người đã mang về Emirates 2 chức vô địch Premier League (2001-02 và 2003-04). Tuy vậy, trong suốt sự nghiệp thi đấu ở Arsenal, chân sút kì cựu người Pháp lại chưa thể đăng quang Champions League.

Ảnh minh họa
Henry sẵn sàng về Arsenal kế nhiệm HLV Wenger

Bởi vậy, trong bài phỏng vấn trên L’Equipes, Thierry Henry đã hé lộ ý định trở về Arsenal làm công tác huấn luyện sau khi giã từ sự nghiệp sân cỏ. Mong muốn lớn nhất của “đứa con thần gió” là giúp Pháo thủ thỏa mãn giấc mộng Champions League.

“Chưa có gì rõ ràng cả. Tôi chưa đưa ra quyết định nào về tương lai. Nhưng có một điều chắc chắn là tôi sẽ vẫn gắn bó với bóng đá, có thể làm công tác huấn luyện gì đó. Điều thứ 2 là tôi muốn nhìn thấy Arsenal giành Champions League”, Thierry Henry chia sẻ.

“Tôi sẵn sàng giúp đỡ họ bởi đó là CLB của tôi. Ở đó, tôi chưa có cơ hội mang Champions League về Emirates”, cựu danh thủ người Pháp nói thêm.

Hiện tại, Thierry Henry vẫn đang thi đấu ở Mỹ trong màu áo New York Red Bulls. Vào cuối mùa giải này, tiền đạo kì cựu người Pháp có thể sẽ quyết định giã từ sự nghiệp sân cỏ. Đó được cho là thời điểm thích hợp nhất để anh trở lại Emirates đảm đương công việc huấn luyện.

Thậm chí, theo báo giới Anh, Arsenal đã có ý định mời Henry trở lại làm công tác đào tạo trẻ trước khi kế nhiệm HLV Arsene Wenger. Kế hoạch này được các CĐV Arsenal rất ủng hộ bởi Henry đã trở thành tượng đài của sân Emirates. Hiện tại, chân sút người Pháp vẫn đang giữ kỉ lục về số bàn thắng ghi được cho Arsenal (228 bàn).


Hoàng Ngọc - (L'Equipes)

Ý kiến bạn đọc