Đè bẹp Indonesia, Philippines lọt vào bán kết AFF Cup

18:36, 25/11/2014
|

(VnMedia) - Chiến thắng bất ngờ dễ dàng 4-0 trước Indonesia, tuyển Philippines chính thức đoạt tấm vé đầu tiên ở bảng A vào bán kết AFF Cup 2014.

Kể từ khi sử dụng dàn cầu thủ nhập tịch, tuyển Philippines liên tiếp lọt vào bán kết AFF Cup 2010 và 2012. Tuy nhiên, đội bóng có biệt danh Azkals từng thua 3, hòa 1 trong bốn trận đấu gặp Indonesia.

Phải đến giải đấu năm nay, Philippines mới có được chiến thắng thuyết phục, khó tin với tỉ số 4-0 trước đội bóng xứ vạn đảo. Dưới thời tân huấn luyện viên (HLV) Thomas Dooley, Philippines thi đấu khoa học, chặt chẽ và có chiến thắng xứng đáng vào 16h00 chiều 25/11.

Rõ ràng sau trận thắng 4-1 trước Lào, thầy trò Dooley chỉ cần ba điểm ở trận đấu này để lần thứ ba liên tiếp có mặt ở top 4 đội mạnh nhất Đông Nam Á. Ngay phút 16, tiền đạo Philip Younghusband đã ghi bàn từ chấm 11m đưa Philippines vượt lên dẫn trước. Trước đó, tiền vệ trái Bahadoran có pha bứt tốc từ pha phản công chớp nhoáng, buộc Firma Utina của Indonesia phải phạm lỗi trong vòng cấm.

Ảnh minh họa

Dàn ngoại binh nhập tịch Philippines (xanh) dễ dàng đánh bại tuyển Indonesia

Sau bàn thua, Indonesia nỗ lực tấn công, nhưng HLV Alfred Riedl và học trò bất lực trước lối chơi chặt chẽ, khó chịu của đối thủ. Trong lúc đó, tiền đạo chủ lực Sergio van Dijk tỏ ra quá mờ nhạt ở hàng công. Cơ hội nguy hiểm nhất ở phút cuối hiệp một từ pha đánh đầu về thẳng lưới nhà của hậu vệ Daisuke Sato. Nhưng thủ môn Deyto kịp đẩy bóng cứu cho Philippines bàn thua trông thấy.

Lối chơi thiếu sức sống của Indonesia khiến họ vỡ trận mau chóng trong hiệp hai. Phút thứ 52, Bahadoran thực hiện pha chuyền bóng dọn cỗ để Manuel Ott dứt điểm hiểm hóc nâng tỉ số lên 2-0 cho Philippines.

Chưa dừng lại đó, Martin Steuble dứt điểm từ pha đá phạt nhanh của Youngbusband ở phút 68, để nới rộng khoảng cách cho Azkals. Sai sót trước đó thuộc về hậu vệ Roby và thủ môn Kurnia Meiga, khi thủ môn Indonesia cố tình ôm bóng từ đường chuyền về của đồng đội.

Trận đấu thảm họa cho á quân AFF Cup 2010 kết thúc ở phút 79, sau pha ghi bàn của trung vệ Robert Gier. Sau pha đánh đầu bị cột dọc từ chối, cầu thủ nhập tịch của Philippines đá bồi ấn định chiến thắng 4-0 cho đội nhà. Với 6 điểm trọn vẹn sau hai trận đấu, Philippines là đội bóng đầu tiên có mặt tại bán kết. Trong khi đó, Indonesia đứng trước nguy cơ bị loại sau trận thua tệ hại này và HLV Alfred Riedl có nguy cơ bị cắt chức nếu tuyển Việt Nam có thêm chí ít  bốn điểm trong hai trận gặp Lào và Philippines.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc