C.Ronaldo lập công giúp Real đánh bại Basel

06:31, 27/11/2014
|

(VnMedia)- Hành quân đến Thụy Sỹ, Real Madrid đã có chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Basel nhờ pha lập công duy nhất của C.Ronaldo.

Real Madrid đã chắc suất đầu bảng B và cuộc đối đầu với Basel chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Trong khi đó, Basel cần có điểm trước đội khách để duy trì lợi thế giành chiếc vé thứ 2 vào vòng knock out Champions League.

  Ảnh minh họa

 C.Ronaldo tiếp tục lập công cho Real Madrid


Cục diện của bảng B vẫn đang rất hấp dẫn khi cả 3 đội xếp sau Real Madrid đều đang có cơ hội giành chiếc vé đi tiếp vào vòng sau. Trước khi loạt trận thứ 5 diễn ra, Basel chỉ hơn Liverpool và Ludogorets 3 điểm. Chỉ cần Basel sẩy chân trước Real Madrid đồng thời Liverpool có chiến thắng trong chuyến làm khách trước Ludogorets thì loạt trận cuối cùng sẽ diễn ra vô cùng hấp dẫn.

Real Madrid vẫn đang thi đấu cực kỳ thăng hoa ở mọi đấu trường. Mới đây, Real Madrid đã có chiến thắng 4-0 trước Eibar tại La Liga. Đây là chiến thắng thứ 37 của HLV Ancelotti có được cùng Real tại La Liga. Thành tích này đã vượt qua cột mốc 36 chiến thắng mà chiến lược gia người Italia có được cùng Chelsea tại ngoại hạng Anh.

Tưởng chừng chấn thương của Modric trong thời gian tập trung cùng đội tuyển quốc gia tại vòng loại Euro 2016 vừa qua sẽ ảnh hưởng đến lối chơi của Real Madrid nhưng mọi chuyện đều đang diễn ra khá suôn sẻ. Modric không ra sân đã tạo cơ hội cho Isco gây ấn tượng với HLV Ancelotti. Thêm vào đó là sự trở lại của Bale cũng sẽ giúp hàng công của Real dễ dàng xuyên phá mành lưới Basel.

Ra sân với đội hình 4-3-3, khá bất ngờ khi HLV Ancelotti quyết định để thủ thành Navas bắt chính thay cho Iker Casillas. Cặp trung vệ của Real ở trận này đó là Ramos và Varane phối hợp cùng Coentrao và Arbeloa ở hai cánh. Bộ 3 mũi nhọn tấn công của Real ở trận này là Benzema, C.Ronaldo và Bale. Hàng tiền vệ là sự góp mặt của Kroos, Isco và James Rodriguez.

Bước vào trận đấu, Real Madrid gặp khá nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự chơi kín kẽ của Basel. Đội chủ nhà đã lựa chọn cho mình lối chơi phòng ngự phản công chắc chắn và rất kỷ luật. Real Madrid không có nhiều cơ hội nguy hiểm trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1.Phải đến phút 35 Real Madrid mới khai thông được thế bế tắc sau pha lập công của C.Ronaldo.

Trước đó phải kể đến công lớn của Benzema khi anh có pha đi bóng lắt léo và tung ra đường chuyền kiến tạo dễ dàng cho C.Ronaldo. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã dứt điểm thành bàn mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid. 1-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Với việc chắc chắn giành được tấm vé đi tiếp ở vị trí đầu bảng, Real Madrid cũng không mấy mặn mà ghi thêm bàn thắng để có được chiến thắng đậm đà trước Basel. Điều này được thể hiện rất rõ trong hiệp 2. Basel buộc phải đẩy cao đội hình trong hiệp 2 để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, những pha lên bóng của Basel tỏ ra khá vô duyên và không tạo nên nhiều sóng gió trước khung thành của thủ môn Navas.

Trong khi đó, những chân sút của Real Madrid như Benzema, C.Ronaldo tỏ ra thiếu chính xác trước khung thành của thủ môn Vaclik. Trong suốt 45 phút của hiệp 2, các chân sút của HLV Ancelotti không thể có thêm được bàn thắng và kết thúc trận đấu với chiến thắng nhẹ nhàng 1-0.

Trong khi đó ở trận đấu còn lại của bảng này, Liverpool bất ngờ bị Ludogorets cầm hòa 2-2. Cơ hội giành vé thứ 2 đi tiếp ở bảng đấu này vẫn chia đều cho cả Liverpool, Ludogorets và Basel cho lượt trận cuối cùng sắp tới.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc