Chuyên gia ấn tượng tài dụng binh của HLV Miura!

18:42, 26/11/2014
|

(VnMedia) - Liên tục đưa ra những quyết định bất ngờ nhưng hợp lý trong việc sử dụng cầu thủ, HLV Toshiya Miura nhận được sự đánh giá cao từ đồng nghiệp sau hai trận mở màn AFF Cup 2014.

Kể từ khi nhận chức tại tuyển Việt Nam, HLV Toshiya Miura đã chứng tỏ được khả năng dụng binh, đọc trận đấu của mình. Tại ASIAD 17, ông Miura gây ngạc nhiên với lối đá dũng mãnh, tốc độ và rực lửa của tuyển Olympic Việt Nam. Dù dừng bước vòng 1/8 trước Olympic UAE, song các cầu thủ đều thừa nhận ông thầy người Nhật Bản giỏi trong đọc thế trận, điều chỉnh chiến thuật và thể lực hợp lý.

Trận mở màn Indonesia, ông Miura tiếp tục gây ngạc nhiên khi để Tấn Tài, Công Vinh trên ghế dự bị. Hai ngôi sao này không phàn nàn, tự ái mà càng nỗ lực thể hiện mình khi vào sân. Công Vinh kết thúc hơn hai tháng tịt ngòi và ghi liên tiếp hai bàn vào lưới Indonesia và Lào.

Trận thắng 3-0 trước Lào, ông Miura bất ngờ để thủ môn Thanh Bình vào sân thay hiệp hai, sau khi cho Nguyên Mạnh 45 phút thi đấu lấy lại sự tự tin. Ông Miura cũng đưa Thành Lương, Văn Quyết vào sân trong hiệp hai và tạo ra sự đột biến trong lối chơi của đội bóng áo đỏ.

Ảnh minh họa

Việt Nam (đỏ) có những sự thay đổi người tạo đột biến ở AFF Cup 2014. Ảnh: AFF.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương cất lời khen ngợi: "Theo tôi, đây là tính toán đường dài của HLV Miura. Thủ môn Nguyên Mạnh chưa cho thấy sự yên tâm nhưng ông Miura vẫn để anh bắt hết hiệp một nhằm trấn an tinh thần cầu thủ này sau cú sốc trận gặp Indonesia. Trong hiệp một gặp tuyển Lào, anh ta cũng chưa cho thấy sự an tâm cao nhất. Vì vậy, việc Thanh Bình vào sân có ý nghĩa chuẩn bị cho những trận đấu sắp tới". 

Mọi cầu thủ đều được tạo cơ hội và được tung vào sân tùy thời điểm. Sự xuất hiện của Văn Quyết và Thành Lương cuối hiệp hai cũng có ý nghĩa tương tự: "Rõ ràng việc tung Văn Quyết và Thành Lương vào sân. Ông Miura muốn sử dụng hai cầu thủ có tính đột biến cao vào sân để khai thác triệt để hàng phòng ngự của đối phương. Tính toán của ông ấy rất hợp lý. Họ tận dụng tốt việc tuyển Lào xuống sức và dâng cao tìm bàn thắng. để thêm hai bàn thắng vào cuối trận", chuyên gia này cho biết thêm.

Chuyên gia Vương Tiến Dũng chưa hài lòng về hàng thủ, nhưng cựu HLV đội Thể Công phân tích: "HLV Miura đã chủ động không tung những lá bài tốt nhất vào đội hình xuất phát khi đá với Lào. Đó là toan tính nhằm chuẩn bị cho trận quyết đấu với Philippines ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng, nếu kết quả giữa Philippines và Indonesia gây bất lợi cho đội tuyển Việt Nam".


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc