Chelsea ngược dòng, khiến Liverpool ôm hận

08:42, 09/11/2014
|

(VnMedia) - Với 2 bàn thắng của Cahill và Diego Costa, Chelsea đã ngược dòng đánh bại Liverpool ngay tại Anfield để tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng sau vòng 11.

So với trận thua Real Madrid hồi giữa tuần, Liverpool đã có 7 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Theo đó, những trụ cột như Johnson, Lovren, Gerrard, Henderson, Coutinho, Sterling và Balotelli đã trở lại đội hình xuất phát. Bên kia chiến tuyến, như thường lệ, Chelsea vẫn sử dụng đội hình mạnh nhất. Đặc biệt, The Blues đã chào đón sự trở lại của “sát thủ” Diego Costa.

Tuy vậy, với lợi thế sân nhà và khao khát đòi lại món nợ cũ, Liverpool mới là đội nhập cuộc tốt hơn. Ngay ở phút thi đấu đầu tiên, tài năng trẻ Emre Can đã thử tài Thibaut Courtois bằng cú sút xa ngoài vòng cấm. Rất may cho Chelsea là bóng đã đập người trung vệ Terry đi ra ngoài khung thành trong gang tấc.

Ảnh minh họa
Emre Can ghi bàn mở tỉ số cho Liverpool

Trong khoảng 10 phút thi đấu đầu tiên, Lữ đoàn đỏ tràn lên tấn công ào ạt với hi vọng sớm có bàn thắng mở tỉ số. Và tới phút thứ 9, nỗ lực của họ đã được đền đáp với bàn mở tỉ số của Emre Can. Giống như tình huống trước đó, tài năng trẻ người Đức tiếp tục tung ra cú dứt điểm từ xa. Bóng tìm đến John Terry nhưng lần này đã đi thẳng vào lưới Chelsea trong sự bất lực của thủ thành Courtois.

Sau tình huống để thua, Chelsea đã đẩy cao đội hình chơi tấn công. Và cũng chỉ mất 5 phút, đội khách đến từ London đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Từ quả phạt góc bên phía cánh phải của Cesc Fabregas, hàng công The Blues đã tung ra 2 cú đánh đầu khiến thủ thành Mignolet không thể bắt dính bóng. Ngay lập tức, trung vệ Cahill đã có mặt đúng lúc dứt điểm gỡ hòa 1-1.

Sau khi bị gỡ hòa, Liverpool lại là đội dồn lên chơi tấn công. Phút 21, Henderson và Sterling đã có 2 cú dứt điểm nguy hiểm trong vòng cấm nhưng đã bị Cahill truy cản. Các cầu thủ áo đỏ cho rằng bóng đã chạm tay trung vệ Chelsea nhưng trọng tài quyết định không thổi phạt đền.

5 phút sau đó, Liverpool lại tạo ra tình huống sóng gió khác với pha solo dứt điểm gọn gàng của Coutinho. Chỉ tiếc rằng thủ thành Thibaut Courtois đã xuất sắc ngăn cản cú sút của tiền vệ người Brazil.

Trong thế trận phòng ngự phản công, Chelsea cũng tạo ra không ít cơ hội về phía khung thành Liverpool. Trong đó, phải kể tới cú sút của Diego Costa đã đưa bóng đập chân 1 hậu vệ Liverpool đi vọt xà ngang ở phút 28. 6 phút sau đó, Hazard cũng có cơ hội dứt điểm ở vị trí khá thoáng bên phía cánh trái. Tuy nhiên, cú sút của tiền vệ người Bỉ đã bị 1 cầu thủ áo đỏ ngăn cản.

Trong thời gian còn lại của hiệp 1, Chelsea chơi lấn lướt hơn nhưng số cơ hội mà họ tạo ra chưa đủ để gây khó dễ cho hàng thủ được tổ chức tốt của Liverpool. 1-1 là tỉ số của hiệp đấu thứ nhất.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, Chelsea là đội nhập cuộc tốt hơn. Với sự cơ động của hàng tiền vệ, đội bóng áo xanh đã tạo ra khá nhiều cơ hội trong khoảng nửa đầu hiệp 2. Phút 51, từ đường chuyền bổng của Hazard, Diego Costa đã tung cú ngả bàn đèn đẹp mắt nhưng bóng lại đi vọt xà ngang khung thành Mignolet trong gang tấc.

Ảnh minh họa
Diego Costa ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea

Gây sức ép liên tiếp, cuối cùng Chelsea cũng có được bàn thắng thứ 2 ở phút 67. Azpilicueta chính là người tạo nên sự khác biệt với cú bứt tốc vượt qua Johnson bên phía cánh trái trước khi tung cú căng ngang khó chịu. Ở phía trong, Oscar đã đánh đầu hụt nhưng ngay phía sau, Diego Costa đã tận dụng cơ hội thành công với cú dứt điểm búa bổ trong sự bất lực của hàng thủ Liverpool.

Không còn gì để mất, HLV Brendan Rodgers ngay lập tức cải tổ hàng công bằng việc tung bộ đôi Borini – Allen vào sân ở phút 70. Cộng với khao khát gỡ hòa, Lữ đoàn đỏ đã tạo ra một số cơ hội nguy hiểm. Trong đó, phải kể tới cú vô lê sấm sét của Henderson ở phút 75. Đáng tiếc cho Liverpool là cú sút này đã tìm trúng mặt Matic và đi ra phía ngoài khung thành Chelsea.

Phút 79, HLV Rodgers tung nốt tiền đạo Rickie Lambert vào sân (thay Balotelli) với hi vọng tạo nên sự khác biệt cho hàng công. Với sự thay đổi này, Liverpool đã tạo nên sức ép rất lớn về phía khung thành Chelsea trong 10 phút cuối trận.

Tuy nhiên, đó cũng là thời điểm HLV Jose Mourinho sử dụng “chiếc xe bus” trước khung thành Courtois. Bởi vậy, dù chơi áp đảo và có nhiều cú dứt điểm nhưng Liverpool vẫn không thể ghi bàn và đành chấp nhận thất bại với tỉ số 1-2.

Với chiến thắng này, Chelsea tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League sau vòng 10 với 29 điểm. Trong khi đó, Liverpool vẫn dậm chân ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng.

Đội hình thi đấu

Liverpool:
Mignolet; Johnson, Skrtel, Lovren, Moreno; Gerrard, Can (Allen 70’), Henderson; Coutinho (Borini 70’), Balotelli (Lambert 79’), Sterling.

Chelsea: Courtois; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Matic, Fabregas; Ramires (Willian 54’), Oscar, Hazard; Diego Costa (Drogba 90’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc