Basel - Real Madrid: Cuộc dạo chơi ở Thụy Sỹ

09:59, 26/11/2014
|

(VnMedia)- Real Madrid đã chắc suất đầu bảng B và cuộc đối đầu với Basel chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Trong khi đó, Basel cần có điểm trước đội khách để duy trì lợi thế giành chiếc vé thứ 2 vào vòng knock out Champions League. 

Cục diện của bảng B vẫn đang rất hấp dẫn khi cả 3 đội xếp sau Real Madrid đều đang có cơ hội giành chiếc vé đi tiếp vào vòng sau. Trước khi loạt trận thứ 5 diễn ra, Basel chỉ hơn Liverpool và Ludogorets 3 điểm. Chỉ cần Basel sẩy chân trước Real Madrid đồng thời Liverpool có chiến thắng trong chuyến làm khách trước Ludogorets thì loạt trận cuối cùng sẽ diễn ra vô cùng hấp dẫn. Khả năng này hoàn toàn có thể xảy ra vào đêm nay (26/11).

Không ngoại trừ khả năng Real Madrid sẽ sử dụng đội hình dự bị để thi đấu với Basel. Bởi vào cuối tuần, Real Madrid sẽ có cuộc đối đầu dự báo không mấy dễ dàng trước Malaga. Trong khi đó, thầy trò HLV Ancelotti đang rât cần điểm để tiếp tục duy trì khoảng cách với Barca đang đứng thứ 2 tại La Liga.

Real Madrid vẫn đang thi đấu cực kỳ thăng hoa ở mọi đấu trường. Mới đây, Real Madrid đã có chiến thắng 4-0 trước Eibar tại La Liga. Đây là chiến thắng thứ 37 của HLV Ancelotti có được cùng Real tại La Liga. Thành tích này đã vượt qua cột mốc 36 chiến thắng mà chiến lược gia người Italia có được cùng Chelsea tại ngoại hạng Anh. 

Ảnh minh họa

C.Ronaldo và các đồng đội tại Real đang chơi rất thăng hoa

Tưởng chừng chấn thương của Modric trong thời gian tập trung cùng đội tuyển quốc gia tại vòng loại Euro 2016 vừa qua sẽ ảnh hưởng đến lối chơi của Real Madrid nhưng mọi chuyện đều đang diễn ra khá suôn sẻ. Modric không ra sân đã tạo cơ hội cho Isco gây ấn tượng với HLV Ancelotti. Thêm vào đó là sự trở lại của Bale cũng sẽ giúp hàng công của Real dễ dàng xuyên phá mành lưới Basel. 

Trong trận đấu trước Eibar, HLV Ancelotti đã sử dụng đội hình 4-3-3. Trong sơ đồ chiến thuật này, Isco đã chơi rất tròn vai. Không chỉ hỗ trợ phòng ngự tốt, tiền vệ người Tây Ban Nha còn rất tích cực tham gia những đợt tấn công của Real Madrid. Sự xuất sắc của Isco đã khiến Khedira phải ngồi trên băng ghế dự bị và nhiều khả năng anh sẽ sớm chia tay sân Bernabeu trong kỳ chuyển nhượng tới.

Real Madrid vẫn đang ghi bàn đều trong mỗi trận đấu tại La Liga. Thêm vào đó là Real Madrid đang có thành tích giữ sạch lưới 8 trận ở mùa giải này với 6 trận ở La Liga và 2 tại Champions League.  Hai trận mà Real Madrid giữ sạch lưới ở Champions League mùa này đều là những lần gặp Liverpool trên sân nhà và sân khách. 

Có thể nói cho đến thời điểm này, HLV Ancelotti đã thành công trong việc gắn kết các mảnh ghép ngôi sao tại Real Madrid. Dù không còn Di Maria hay Alonso, lối chơi của Real Madrid vẫn rất đẹp mắt và hiệu quả. Minh chứng cho điều đó là 14 chiến thắng liên tiếp của Real Madrid thời gian qua. Real đã có hiệu suất 2,58 bàn thắng/trận trên sân khách hơn hẳn dưới thời Jose Mourinho (2,24) hay Manuel Pellegrini (2,21).

Riêng tại La Liga, Real đã có được 46 bàn thắng trong 12 trận. Con số đó cho chúng ta tỷ lệ 3,83 bàn/trận, và nếu tỷ lệ đó được giữ cho đến hết mùa giải, Real có thể kết thúc vòng 38 với 145 bàn thắng. Hàng công chơi tốt thì ở hàng phòng ngự, người ta cũng thấy sự xuất sắc và ổn định trở lại của Iker Casillas.

Casillas đã từng bị chỉ trích khi Real thua Sociedad và Atletico, trước khi đạt chuỗi 14 trận thắng liên tiếp. Trong đó, 8 trận đấu gần nhất, Casillas chỉ để thủng lưới 1 bàn duy nhất. Đó là bàn thua trong trận gặp Barca tại La Liga và cũng chính từ trận đấu này, sau cú cản phá thành công bằng chân từ pha dứt điểm cận thành của Messi, Iker Casillas đã chơi rất xuất sắc sau đó. 

Dưới thời HLV Ancelotti, Casillas đã được giải phóng tâm lý một cách thoải mái và không còn gò bó như dưới thời HLV Mourinho trước đây. Có thể nói trên con đường tìm kiếm chức vô địch Champions League lần thứ 11 trong lịch sử của Real Madrid, Iker Casillas vẫn là nhân tố không thể thiếu. 

Lịch thi đấu vòng 5 Champions League:

27/11: 2 giờ 45:
Arsenal - Dortmund
Atletico Madrid - Olympiakos
Malmo - Juventus
Ludogorets - Liverpool
FC Basel - Real Madrid
Leverkusen - Monaco

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc