Bảng E Champions League: Man City – Bayern Munich: “Tử thần” gõ cửa!?

08:16, 25/11/2014
|

(VnMedia) - Trận thua tai hại trước CSKA Moskva ở loạt trận trước đã đẩy Man City vào thế cực khó ở Champions League. Họ sẽ chính thức bị loại nếu không thể đánh bại Bayern trong trận tái đấu đêm nay ở Etihad!

Man City – Bayern Munich: Không còn đường lùi!

HLV Manuel Pellegrini được đưa về dẫn dắt Man City một phần vì những thành công của ông với các đội bóng không được đánh giá cao như Villarreal và Malaga tại Champions League. Thực tế, ở mùa giải trước, chiến lược gia người Chile đã giúp Man “xanh” lần đầu vượt qua vòng đấu bảng sau 2 năm thất bại dưới triều đại Mancini.

Tuy nhiên, ở Champions League mùa này, Pellegrini đã “hết phép”! Ông không cho thấy những điều chỉnh chiến thuật cần thiết ở châu Âu, vẫn bám lấy hệ thống giống như tại Premier League, vốn đã không đủ tốt trong nước, và càng trở nên thất vọng trước các đối thủ nước ngoài.

Ảnh minh họa

Bằng chứng là sau 4 loạt trận, Man City mới chỉ có vỏn vẹn 2 điểm, xếp cuối bảng E. Thậm chí, Nhà đương kim vô địch nước Anh còn kém 2 điểm so với CSKA Moskva, đội bóng kém họ rất nhiều về thanh danh và tiềm lực. Thất bại trước CSKA ở loạt trận thứ 4 là sự thực phũ phàng cho thấy Man City chỉ là “chàng David” khi bước ra sân châu Âu.

Do kém CSKA Moskva về thành tích đối đầu, Man City sẽ chắc chắn bị loại nếu đội bóng Nga giành thêm 4 điểm ở 2 loạt trận cuối. Đó là kịch bản tệ hại nhất với thầy trò Pellegrini. Tuy vậy, họ vẫn còn hi vọng le lói bởi ở 2 trận đấu cuối, CSKA Moskva phải chạm trán Roma và Bayern.

Lịch thi đấu

Bảng E
CSKA Moskva – Roma (0h00)
Man City – Bayern  (2h45)

Bảng F
PSG – Ajax (2h45)
APOEL Nicosia – Barca (2h45)

Bảng G
Schalke – Chelsea (2h45)
Sporting – Maribor (2h45)

Bảng H
BATE Borisov – Porto (0h00)
Shakhtar – Ath Bilbao (2h45)

Nhưng hi vọng nào thì Man City cũng phải giành trọn 6 điểm trong 2 trận khóa sổ bảng E. Trước khi nghĩ tới trận tử chiến với Roma ở Olympico, thầy trò Pellegrini buộc phải đánh bại Bayern Munich. 3 điểm trước Bayern giống như chiếc phao cứu sinh với Nhà đương kim vô địch nước Anh bởi nếu không đạt mục tiêu đề ra, họ sẽ bị loại dù trận đấu còn lại của bảng E kết thúc với tỉ số nào.

Kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra! Đó là tình thế giữa Bayern Munich và Man City trước cuộc tái đấu ở Etihad. Khác với Man City, Bayern đã chính thức giành vé đi tiếp sau khi đánh bại Roma ở loạt trận trước. Thậm chí, với trọn vẹn 12 điểm trong tay, Nhà đương kim vô địch nước Đức đã chắc chắn giành ngôi đầu bảng E.

Điều đó có nghĩa rằng Bayern không còn mục tiêu nào tại Etihad đêm nay. Tuy vậy, Bayern có buông sức hay không thì đó lại là chuyện hoàn toàn khác!

Ở Bundesliga, Bayern đang một mình dẫn đầu với 30 điểm, hơn 7 điểm so với phần còn lại. Trong cuộc đua độc mã ấy, “Hùm xám” chẳng nhất thiết phải xoay tua lực lượng. Thậm chí, họ còn lên quyết tâm sớm loại 1 đối thủ lớn như Man City để tránh những rủi ro ở các vòng đấu kế tiếp.

Nếu Bayern mang tới Etihad đội hình mạnh nhất, Man City chắc chắn sẽ gặp nhiều khó. Đơn giản bởi ở mùa giải năm nay, đội bóng của Pep Guardiola chưa để thua trận nào trên mọi đấu trường. Ở trận lượt đi, họ cũng đã hạ gục dàn sao The Citizens ở Allianz Arena.

Trong khi đó, Man City đang gặp rất nhiều sức ép về 1 chiến thắng. Nó giống như hòn đá tảng đang ảnh hưởng trực tiếp tới tâm lí của thầy trò Pellegrini. Ở trận tiếp CSKA Moskva, cũng bởi khát khao 3 điểm mà The Citizens đã mắc rất nhiều sai lầm, khiến họ phải ôm hận.

Đã thế, ở trận tiếp Bayern Munich đêm nay, HLV Pellegrini còn thiếu vắng 2 nhân tố rất quan trọng ở hàng tiền vệ là Fernandinho và Yaya Toure, những người đã dính thẻ đỏ ở trận tiếp CSKA. Trong bối cảnh hàng thủ bộc lộ nhiều kẽ hở, 2 sự vắng mặt này có thể sẽ khiến Man City phải trả giá đắt trước những mũi công sắc lẹm của Bayern.

Dự đoán: Hòa 2-2

Đội hình dự kiến

Man City (4-4-1-1):
Hart – Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy – Milner, Fernando, Lampard, Nasri – Silva, Aguero.

Bayern Munich (4-1-4-1): Neuer – Rafinha, Benatia, Dante, Bernat – Alonso – Robben, Gotze, Schweinsteiger, Ribery – Muller.

CSKA Moskva – Roma: Vé cho khách?

Ở trận lượt đi, Roma đã dễ dàng đè bẹp CSKA Moskva trên sân nhà Olympico với tỉ số 5-1. Đó là màn khởi đầu rất ấn tượng của đội bóng thủ đô Italia sau nhiều năm vắng bóng ở đấu trường Champions League. Tuy vậy, 2 thất bại liên tiếp vừa qua trước Bayern đã khiến Roma đánh mất vị thế ở bảng E.

Ảnh minh họa
Lượt đi, Roma từng đè bẹp CSKA với tỉ số 5-1

Trong khi đó, cơ hội đi tiếp CSKA Moskva bỗng nhiên lại lóe sáng nhờ màn ngược dòng ấn tượng ở Etihad. Với 4 điểm trong tay, đội bóng Nga sẽ đi tiếp nếu đánh bại Roma và có thêm 1 điểm trong trận hạ màn với Bayern ở Allianz Arena.

Với động lực ấy, chắc chắn CSKA Moskva sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho Roma trong cuộc đối đầu đêm nay, nhất là khi họ được chơi trên sân nhà Khimki. Cần nhớ rằng tại đây, CSKA Moskva chỉ để thua sát nút trước Bayern và cầm hòa Man City trong thế bị dẫn trước 2 bàn. Thời tiết lạnh giá chính là thứ vũ khí tự nhiên mà CSKA Moskva đang nắm trong tay trước cuộc tiếp đón Roma.

Tuy vậy, CSKA Moskva lại đang có phong độ không tốt. Trong 2 trận đấu gần nhất ở giải VĐQG Nga, thầy trò Leonid Slutski đều để thua trước Dinamo Moskva và Krasnodar. Trong khi đó, Roma lại vừa có 2 chiến thắng liên tiếp trước Torino và Atalanta.

Nếu đánh bại CSKA Moskva, Roma sẽ giành vé đi tiếp với điều kiện Man City không thắng Bayern trong trận đấu còn lại của bảng E. Đó là động lực lớn để thầy trò Garcia tạo nên sự khác biệt trong chuyến viếng thăm Moskva?

Dự đoán: Roma thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

CSKA Moskva (4-2-3-1):
Akinfeev – Fernandes, Ignashevitch, Berezouski, Schennikov – Dzagoev, Wernbloom – Tosic, Eremenko, Musa – Doumbia.

Roma (4-3-3): De Sanctis – Torosidis, Astori, Manolas, Cole – Pjanic, De Rossi, Nainggolan – Gervinho, Iturbe, Totti.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc