Bảng D Champions League: Arsenal – Dortmund: Vé cho Pháo thủ?

09:56, 26/11/2014
|

(VnMedia) - Chỉ cần giành thêm 1 điểm nữa trong cuộc tiếp đón Dortmund đêm nay, Arsenal sẽ chính thức giành vé vào vòng 1/8 Champions League.

Sau loạt trận thứ 4, cục diện bảng D coi như đã ngã ngũ. Với 4 trận toàn thắng, Dortmund đã chính thức giành tấm vé đầu tiên. Tấm vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Arsenal, Anderlecht và Galatasaray. Tuy vậy, Arsenal đang là đội bóng chiếm ưu thế vượt trội do đã bỏ túi 7 điểm, hơn 5 điểm so với Anderlecht và 6 điểm so với Galatasaray.

Ảnh minh họa
Nếu có điểm, Arsenal sẽ chính thức giành vé đi tiếp

Điều đó có nghĩa rằng nếu giành thêm 1 điểm nữa trong cuộc tiếp đón Dortmund đêm nay, Pháo thủ London sẽ ghi tên mình vào vòng 1/8. Thậm chí, ngay cả khi để thua, thầy trò Wenger cũng sẽ giành vé nếu ở trận đấu cùng giờ, Anderlecht và Galatasaray chia điểm.

Lịch thi đấu

Bảng A
Malmo – Juventus (2h45)
Atl. Madrid – Olympiacos (2h45)

Bảng B
Ludogorets – Liverpool (2h45)
Basel – Real Madrid (2h45)

Bảng C
Zenit – Benfica (0h00)
Leverkusen – Monaco (2h45)

Bảng D
Arsenal – Dortmund (2h45)
Anderlecht – Galatasaray (2h45)

Với lợi thế ấy, tấm vé đi tiếp khó lòng rơi khỏi tay Arsenal. Thậm chí, HLV Wenger vẫn âm thầm theo đuổi mục tiêu giành ngôi đầu bảng D, qua đó chiếm suất hạt giống ở vòng 1/8. Tuy nhiên, đây là mục tiêu quá khó với Pháo thủ bởi hiện tại, họ đang bị Dortmund bỏ xa với khoảng cách 5 điểm. Thật vậy! Ngay cả khi để thua ở Emirates đêm nay, đội bóng Đức cũng nắm chắc cơ hội giành ngôi đầu bởi ở lượt trận cuối, họ được trở về sân nhà tiếp đón Anderlecht.

Dortmund hiện đang thi đấu rất thất vọng ở Bundesliga. Sau 12 vòng đấu, đội bóng vùng Ruhr mới chỉ có vỏn vẹn 11 điểm, xếp thứ 16/18 trên bảng xếp hạng. Trước chuyến viếng thăm Emirates, Dortmund chỉ giành được 1 điểm trong trận hòa 2-2 với Paderborn.

Tuy nhiên, ở đấu trường Champions League, thầy trò Jurgen Klopp lại thể hiện bộ mặt hoàn toàn trái ngược. Cần nhớ rằng họ là 1 trong 3 đội bóng duy trì mạch toàn thắng sau 4 lượt trận (cùng Bayern Munich và Real Madrid). Với 13 bàn thắng đã ghi, Dortmund là đội bóng có hàng công mạnh thứ 2 Champions League sau 4 lượt trận, chỉ kém Shakhtar Donetsk (14 bàn).

Đặc biệt, Dortmund mới chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 1 bàn ở Champions League mùa này. Ở trận lượt đi, gã khổng lồ vùng Ruhr cũng đã xuất sắc hạ gục Arsenal với tỉ số 2-0 tại Signal Iduna Park. Bởi vậy, đây là đối thủ rất khó chơi với thầy trò Arsene Wenger, ngay cả khi họ không thể mang theo ngôi sao sáng giá nhất, Marco Reus (chấn thương).

Trong khi đó, Arsenal đang gặp quá nhiều vấn đề về lối chơi. Cuối tuần qua, Pháo thủ bất ngờ bị Man Utd đả bại (thua 1-2) ngay tại Emirates. Đây là lần đầu tiên thầy trò Wenger để thua trên sân nhà kể từ trận khai màn Premier League mùa trước. Trước đó, đội bóng Bắc London cũng bị Swansea cho phơi áo ở Liberty.

Ảnh minh họa
Lượt đi, Arsenal để thua Dortmund 0-2 tại Signal Iduna Park

Hai thất bại liên tiếp ở Premier League đã đẩy Arsenal rơi xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Bị đội đầu bảng Chelsea bỏ xa với khoảng cách 15 điểm, Pháo thủ coi như không còn cơ hội đua tranh ngôi vô địch. Thậm chí, top 4 cũng là 1 mục tiêu khó khăn với thầy trò Arsene Wenger.

Khó khăn là vậy, Arsenal còn dính tổn thất lớn về lực lượng trước cuộc tiếp đón Dortmund. Ngoài những trường hợp nghỉ dài hạn như David Ospina, Mathieu Debuchy và Mesut Ozil, HLV Wenger còn mất thêm Szczesny, Wilshere, Walcott. Thậm chí, khả năng ra sân của Danny Welbeck cũng còn bỏ ngỏ.

Đáng tiếc ở chỗ Olivier Giroud, người vừa ghi bàn ở trận gặp Man Utd, không thể ra sân tiếp Dortmund do không được đăng kí dự vòng bảng Champions League mùa này vì chấn thương. Trong bối cảnh đó, có thể “Giáo sư” sẽ phải trao cơ hội cho tiền đạo Yaya Sanogo, người vẫn chưa ghi được bàn thắng chính thức nào kể từ khi cập bến Emirates.

Trong thế khủng hoảng ấy, rất khó để Arsenal có cơ hội đòi lại món nợ ở trận lượt đi (thua 0-2). 1 điểm xem ra là mục tiêu khả thi nhất để thầy trò Wenger giành tấm vé còn lại ở bảng D.

Trận đấu còn lại của bảng D là cuộc đọ sức giữa Anderlecht và Galatasaray tại Brussels. Ở lượt đi, nếu không có bàn thắng muộn màng của Burak Yilmaz ở phút chính thức cuối cùng, Galatasaray đã rơi vào cảnh trắng tay.

Trên lý thuyết, Galatasaray vẫn còn cơ hội đi tiếp nhưng khả năng ấy là quá nhỏ bởi họ mới chỉ có vỏn vẹn 1 điểm sau 4 loạt trận. Với 2 điểm trong tay, Anderlecht cũng không còn nhiều hi vọng đua tranh tấm vé đi tiếp. Một kết quả hòa tại Brussels đêm nay sẽ khiến cả 2 đội bị loại. Hay ngay cả khi giành chiến thắng, họ cũng bị loại nếu Arsenal có điểm trước Dortmund. Có chăng, cuộc chiến này vẫn tạo được sức nóng là vì suất dự Europa League…

Dự đoán: Hòa 1-1

Đội hình dự kiến

Arsenal (4-2-3-1):
Martinez – Chambers, Mertesacker, Monreal, Gibbs – Arteta, Ramsey – Chamberlain, Sanchez, Cazorla – Sanogo.

Dortmund (4-2-3-1): Weidenfeller – Piszczek, Ginter, Subotic, Durm – Bender, Gundogan – Aubameyang, Kagawa, Mkhitaryan – Immobile.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc