Apoel Nicosia - Barcelona: "San phẳng" Đảo Síp

08:54, 25/11/2014
|

(VnMedia)- Hành quân tới Đảo Síp trong cuộc chạm trán với Apoel Nicosia, Barcelona sẽ có cơ hội vươn lên vị trí số 1 bảng F nếu đánh bại đội nhà đồng thời Paris SG mất điểm trong cuộc đối đầu với Ajax.  

Barcelona sẽ có cuộc đối đầu khá dễ dàng với Nicosia trong lượt trận thứ 5 tại bảng F Champoins League. Vì đã chắc suất giành vé đi tiếp vào vòng 16 đội, mục tiêu của Barca vào thời điểm này đó là giành chiếc vé đầu bảng F trong 2 lượt trận cuối. Đây là nhiệm vụ không dễ dàng với thầy trò HLV Enrique khi mà họ đang kém Paris SG 1 điểm.

Đó là mục tiêu ở tương lai xa còn vào hiện tại, Barca đang rất hưng phấn trước cuộc đối đầu với Nicosia đêm nay, đặc biệt là Messi. Lập hat-trick trong trận thắng 5-1 trước Sevilla vừa qua, Lionel Messi đã vượt Zarra để trở thành chân sút xuất sắc nhất lịch sử La Liga với 253 bàn thắng. Kỷ lục này đã được Messi lập nên sau hơn 10 năm chơi bóng tại La Liga.

Trong 253 bàn thắng của Messi, có 9 pha lập công thực hiện bằng đầu, 25 bàn từ chân phải, còn lại là 219 bàn đến từ chân trái. Messi chinh phục mành lưới đối phương bằng những pha đi bóng lắt léo cùng với những pha di chuyển sáng tạo của mình. Đó là lối chơi của một tài năng thiên bẩm trong bóng đá mà ít ai có được. Tính đến nay, Messi cũng đang là người duy nhất vươn đến 50 bàn trong một mùa giải La Liga.

Ảnh minh họa

Barca sẽ có trận đấu dễ dàng trước Nicosia?

Hàng công của Barca mùa này không chỉ có Messi nổi bật mà Neymar cũng rất xuất sắc. Tại Liga, Barca đã có 30 bàn thắng trong 12 vòng đấu, bộ đôi Messi-Neymar ghi tổng cộng 21 bàn thắng. Ngoài ra Messi có 7 lần kiến tạo, trong đó 4 lần cho Neymar. Trong khi đó, tiền đạo người Brazil có 3 lần kiến tạo thành bàn. Ở đấu trường Champions League, cặp tiền đạo song sát này đã góp công vào 7 bàn thắng trong tổng số 8 bàn của Barcelona.

Neymar đã có sự tiến bộ rất lớn ở  mùa giải này bởi người ta còn nhớ ở mùa giải trước, Neymar đã không kiến tạo nổi dù chỉ một lần cho Messi, trong khi tiền đạo người Argentina cũng chỉ có 3 lần tạo cơ hội cho số 11 của Barca. Hàng công của Barca chơi ổn định như vậy nhưng ở hàng phòng ngự người ta vẫn mang chút thất vọng khi mà Vermaelen vẫn chưa thể trở lại thi đấu dù anh là bản hợp đồng đắt giá của Barca mùa hè vừa qua (15 triệu Bảng).

Varmaelen lại gặp phải chấn thương gân kheo và anh sẽ không thể ra sân thi đấu trong tương lai gần. Sau gần 3 tháng gia nhập Barca, Vermaelen vẫn chưa có trận ra mắt. Cựu hậu vệ của Arsenal đã dính chấn thương ở trận đấu thứ hai của đội tuyển Bỉ tại World Cup 2014 mùa hè vừa qua. Cho đến thời điểm này, Vermaelen chưa đá trận đấu chính thức nào trong 5 tháng qua. 

Ở hàng tiền vệ, Barca sẽ không có sự phục vụ của Iniesta vào đêm nay. Anh đã gặp phải chấn thương trong trận cầu Siêu kinh điển với Real Madrid tháng 10 vừa qua. Nhiều khả năng Xavi sẽ là người đá thay anh và đá cặp cùng Busquets và Rakitic. Sự có mặt của Xavi cũng đủ để giúp cho Messi tiếp tục thăng hoa trước một Nicosia bị đánh giá yếu hơn về mọi mặt. 

Vai trò của Xavi mùa này đã phần nào mờ nhạt hơn các mùa trước. Những thành công của Messi nói riêng và Barca nói chung trong năm 2012 trở về trước có phần đóng góp rất lớn của Xavi.  Thành tích của Messi khi ghi được 91 bàn thắng trong năm 2012 có phần đóng góp rất lớn từ các đường chuyền kiến tạo của Xavi. Ngoài ra, anh còn là linh hồn của Barca ở tuyến giữa khi tạo ra khả năng kiểm soát bóng rất tốt. 

Khả năng kiểm soát bóng và tuyến giữa của Xavi chính là yếu tố quan trọng tạo nên thành công của đội bóng dưới thời HLV Guardiola trước đây. Giờ đây, Xavi đã không còn là trái tim của Barca nữa khi Barca đã mua về Rakitic. Tuy nhiên, vai trò của Xavi vẫn rất quan trọng mỗi khi Barca thi đấu bế tắc. HLV Enrique sẽ sử dụng anh nhiều hơn trong hiệp 2 thay vì tung ra sân ngay từ đầu. 

Barca đã lên danh sách những cầu thủ sẽ đăng ký trước Nicosia đó là: Ter Stegen, Claudio Bravo, Masip, Montoya, Piqué, Rakitic, Busquets, Xavi, Pedro, Suárez, Messi, Neymar, Rafinha, Mascherano, Bartra, Douglas, Jordi Alba, Sergi Roberto, Adriano, Dani Alves, Mathieu và Munir.

Trong khi đó, ở trận đấu giữa Paris SG và Ajax, đội bóng nước Pháp nhiều khả năng sẽ có được 3 điểm khi chơi trên sân nhà trước Ajax và tiếp tục duy trì được vị trí đầu bảng sau vòng đấu thứ 5 đêm nay.

Lịch thi đấu vòng 5 Champions League:

0 giờ: CSKA Moscow - Roma
2 giờ 45: Bate Borisov - FC Porto
Shakhtar - Athletic Bilbao
Man City - Bayern Munich
Apoel Nicosia - Barcelona
Paris SG - Ajax
Schalke 04- Chelsea


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc