Aguero “lên đồng”, Man City hạ Bayern, lóe hi vọng đi tiếp

06:03, 26/11/2014
|

(VnMedia) - Trong ngày thi đấu xuất thần của Aguero, Man City đã xuất sắc hạ gục Bayern với tỉ số 3-2. Chiến thắng này đã mở ra hi vọng đi tiếp cho thầy trò Manuel Pellegrini.

Do mới chỉ có 2 điểm sau 4 loạt trận nên Man City đã bị đặt vào thế “ngàn cân treo sợi tóc” trước 2 loạt trận cuối vòng bảng Champions League. Để níu hi vọng đi tiếp, gã nhà giàu thành Manchester buộc phải giành chiến thắng ở 2 trận đấu cuối cùng. Và đêm qua, Nhà đương kim vô địch nước Anh đã hoàn tất mục tiêu đầu tiên khi hạ gục Bayern trong đêm diễn ấn tượng của Sergio Aguero.

Ảnh minh họa
Man City tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick vào lưới Bayern Munich

Với quyết tâm giành 3 điểm, HLV Pellegrini đã sử dụng đội hình tốt nhất hiện có với nhiều ngôi sao như Navas, Nasri, Aguero. Tuy vậy, ông lại không thể sử dụng 3 nhân tố quan trọng là Yaya Toure, Fernandinho (treo giò) và David Silva (chấn thương).

Bên kia chiến tuyến, mặc dù đã chính thức giành vé song Bayern vẫn sử dụng đội hình mạnh với nhiều ngôi sao tên tuổi như Benatia, Alonso, Robben, Ribery hay Lewandowski.

Với đội hình ấy, Bayern Munich đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Man City ở Etihad. Ngay ở phút thứ 9, Sebastian Rode đã khiến CĐV thành Manchester thót tim với tình huống đối mặt thủ thành Joe Hart. Nhưng may cho Man City là người gác đền của họ đã xuất sắc cản phá, cứu 1 bàn thua trông thấy.

Trong thế trận khó khăn ấy, Man City đã được hưởng lợi ở phút 25 khi Benatia phạm lỗi với Aguero trong vòng cấm địa. Không những mang về cho Man City 1 quả phạt đền, trung vệ người Marocco còn phải rời sân với chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Trên chấm 11m, Sergio Aguero đã bình tĩnh hạ gục Neuer, đưa Man City vượt lên dẫn trước.

Kết quả  thi đấu

Bảng E
CSKA Moskva (1-1) Roma
Man City (3-2) Bayern

Bảng F
PSG (3-1) Ajax
APOEL Nicosia (0-4) Barca

Bảng G
Schalke (0-5) Chelsea
Sporting (3-1) Maribor

Bảng H
BATE Borisov (0-3) Porto
Shakhtar (0-1) Ath Bilbao

Với lợi thế hơn người, Man City tiếp tục tràn lên tấn công và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm lên khung thành Neuer. Tuy vậy, lợi thế dẫn điểm của Man City cũng chỉ kéo dài được 15 phút. Vào phút 40, Alonso đã khiến thủ thành Joe Hart đứng chôn chân nhìn bóng lăn vào lưới với cú sút phạt hiểm hóc trước vòng cấm.

Tệ hại hơn, vào phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, Man City còn phải nhận bàn thua thứ 2. Lewandowski chính là người đã giúp Bayern vượt lên dẫn trước với cú đánh đầu hạ gục Joe Hart sau cú phất bóng của Boateng.

Nếu không giành 3 điểm, Man City sẽ chính thức bị loại. Trong thế chẳng còn gì để mất, gã nhà giàu thành Manchester buộc phải tràn lên tấn công trong hiệp đấu thứ 2. Phút 52, James Milner suýt nữa đã gỡ hòa 2-2 với cú đặt lòng hiểm hóc ngoài vòng cấm. Tiếc cho Man City là cú dứt điểm này lại đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Thất vọng với lối chơi tấn công của đội nhà, HLV Pellegrini buộc phải tung Zabaleta và Jovetic vào sân để tăng cường khả năng tấn công. Tuy vậy, cũng phải tới phút 85, Man City mới có được bàn gỡ hòa 2-2 nhờ công của Sergio Aguero. Cầu thủ vào sân thay người, Jovetic đã biến đường chuyền sai của Alonso trở thành đường kiến tạo giúp Aguero bứt tốc loại bỏ hàng thủ Bayern trước khi đánh bại Neuer lần thứ 2 bằng cú sút sệt hiểm hóc.

Càng về cuối trận, Man City càng gây sức ép lớn về khung thành Neuer. Vào phút bù giờ, hàng thủ thiếu tập trung của Bayern đã mắc sai lầm tệ hại tạo điều kiện để Aguero cầm bóng xộc thẳng vào vòng cấm. Với cú dứt điểm dễ dàng, Aguero đã hạ gục Neuer, hoàn tất cú hat-trick, đồng thời ấn định chiến thắng 3-2 cho Man City.

Chiến thắng của Man City càng thêm ý nghĩa bởi ở trận đấu diễn ra cùng giờ, AS Roma đã bị CSKA Moskva cầm hòa với tỉ số 1-1. Roma là đội mở tỉ số trước với pha lập công của Totti ở phút 43. Tuy nhiên, vào đúng phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Berezoutski  đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội bóng xứ sở Bạch dương.

Với kết quả trên, Man City đã vượt lên giành cùng 5 điểm như Roma và CSKA Moskva. Tuy vậy, đội bóng Anh vẫn xếp sau CSKA Moskva vì thua thiệt thành tích đối đầu. Ở lượt trận cuối, thầy trò Pellegrini sẽ giành vé đi tiếp nếu thắng Roma, đồng thời CSKA Moskva không thể làm được điều tương tự trước Bayern Munich.

Đội hình thi đấu

Man City:
Hart, Sagna (Zabaleta  68’), Kompany, Mangala, Clichy, Fernando, Lampard, Navas, Milner (Jovetic  66’), Nasri, Aguero (Demichelis 90+4’).

Bayern: Neuer; Rafinha, Boateng, Benatia, Bernat; Alonso; Robben, Hojbjerg, Rode (Dante  25’), Ribery (Schweinsteiger  81’); Lewandowski (Shaqiri  84’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc