AFF Cup 2014:: Việt Nam, Philippines đều muốn tránh Thái Lan

13:55, 27/11/2014
|

(VnMedia) - Trước trận đấu cuối cùng bảng A AFF Cup 2014, chủ nhà Việt Nam và Philippines đều hướng đến ngôi nhất bảng và tránh Thái Lan ở vòng bán kết tới đây.

Sau 2 lượt trận đầu tiên, tuyển Philippines có trọn sáu điểm và sớm có mặt tại vòng bán kết. Đội bóng dưới tay HLV Thomas Dooley thể hiện sức mạnh tấn công đáng nể với tám bàn vào lưới Lào và Indonesia. Dù tuyên bố tung đội hình hai trận cuối cùng gặp chủ nhà Việt Nam, ông Dooley có vẻ muốn tung 'hỏa mù' để đánh lạc hướng. Bởi nếu thua Việt Nam ở trận cuối, Philippines sẽ mất ngôi đầu bảng A vào tay đội chủ sân Mỹ Đình.
 
Trước trận đấu ngày 28/11, tuyển Việt Nam tạm đứng thứ 2 với 4 điểm. Chỉ cần thêm một điểm, thầy trò ông Toshiya Miura sẽ lọt vào bán kết. Tuy nhiên, đội bóng áo đỏ không hài lòng với một kết quả hòa, mà HLV Miura và học trò quyết giành chiến thắng để có vị trí đầu bảng.

Đáng chú ý đây là trận đấu thứ 50 của tuyển Việt Nam tại AFF Cup, nên mục tiêu có chiến thắng càng lớn. Động lực khác từ mong muốn phục thù, sau khi tuyển Việt Nam thua đội quân nhập tịch của Philippines ở AFF Cup 2010 và 2012.

Chưa kể điều lệ tại AFF Cup, đội nhất vòng bảng có lợi thế đá trận bán kết lượt về trên sân nhà. Rõ ràng việc chiếm ngôi đầu bảng, tuyển Việt Nam nhiều lợi thế để vào chung kết khi trận lượt về được chơi trên sân nhà.

Tuyển Việt Nam và Philippines dĩ nhiễn muốn tránh đối thủ khó chịu Thái Lan chắc chắn có ngôi đầu bảng B. Hai trận đấu vừa qua, Thái Lan thể hiện sức mạnh và sự lỳ đòn với sáu điểm trước hai đối thủ Singapore và Malaysia. Đây chính là đối thủ đã đánh bại Philippines với tỉ số 3-0 ở trận giao hữu tiền AFF Cup, nên hơn ai hết HLV Thomas Dooley hiểu được sức mạnh thực sự của đội bóng xứ chùa vàng.

Tuyển Việt Nam cũng muốn tránh đối thủ này, khi HLV Kiatisak Senamuang đang sở hữu dàn cầu thủ trẻ vô địch SEA Games 27 và vào bán kết ASIAD 17.

Ảnh minh họa

Ngôi nhất bảng A sẽ giúp Việt Nam hoặc Philippines tránh đối thủ khó chơi
ở bảng B Thái Lan (xanh) tại bán kết AFF Cup 2014. Ảnh: AFF.

“Đánh bại tuyển Indonesia giúp chúng tôi giảm áp lực rất nhiều và có thể cho một số cầu thủ nghỉ ngơi ở trận đấu cuối cùng gặp đội chủ nhà. Nhưng tất nhiên, chúng tôi muốn giành trọn 9 điểm và chứng minh mình là ứng cử viên thật sự”, một lãnh đạo tuyển Philippines cho biết.

Về phần mình, sau trận thắng Lào 3-0 ở lượt thứ nhì bảng A tối 25/11, HLV Miura khẳng định ông sẽ nghiên cứu kỹ Philippines để khắc chế lối chơi của đội bóng đang dẫn đầu bảng. Chiến lược gia người Nhật Bản cũng khuyến khích học trò xem lại các trận đấu của đối thủ để tìm ra điểm yếu từ các tuyến của đối phương.

“Tôi sẽ chọn người dựa trên mục tiêu và đối thủ trong trận đấu tới. Căn cứ vào hàng công và hàng thủ của đội khách mà tôi sẽ bố trí đội hình phù hợp. Chỉ đến trước trận đấu, tôi mới nói với các cầu thủ của mình lý do chọn họ hay không chọn họ. Mục tiêu của chúng tôi là chiến thắng và ngôi đầu bảng A”, HLV Miura tuyên bố.

Ở lượt cuối cùng ngày 28/11, hai trận đấu Indonesia - Lào (sân Hàng Đẫy) và Việt Nam - Philippines (sân Mỹ Đình) cùng đá vào 19h00. Tuyển Việt Nam vẫn có nguy cơ bị loại nếu thua đậm trên bốn bàn trước đối thủ, trong khi Indonesia ghi trên bốn bàn vào lưới Lào.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc