19h45 ngày 8/11, sân Anfield, vòng 11 Premier League: Liverpool – Chelsea: Món nợ khó đòi!

08:01, 08/11/2014
|

(VnMedia) - Thất bại 0-2 trước Chelsea cách đây hơn 6 tháng đã khiến Liverpool bỏ lỡ cơ hội đăng quang Premier League sau 24 năm chờ đợi. Thầy trò Brendan Rodgers đã chuẩn bị sẵn sàng cho màn đòi nợ. Tuy nhiên, đây là mục tiêu quá khó khăn…

Nói tới kình địch lớn nhất ở đảo quốc sương mù, các CĐV Liverpool chắc chắn sẽ nhắc tới Man Utd, đối thủ đã vượt qua họ để trở thành đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh. Tuy nhiên, ở thời điểm này, Chelsea mới là “kẻ thù” số 1 của CĐV thành phố cảng.

Còn nhớ cách đây hơn 6 tháng, tại Anfield, Liverpool đã để thua Chelsea 0-2 trong trận đấu mà những tưởng The Kop sẽ dễ dàng bỏ túi 3 điểm để thẳng tiến tới ngôi vô địch Premier League. Chỉ có điều toan tính của thầy trò Brendan Rodgers đã tan tành mây khó trước đấu pháp quá tinh vi và xảo quyệt của Jose Mourinho.

Ảnh minh họa
Thất bại trước Chelsea đã khiến Liverpool hụt bước tới ngôi vô địch

Đó là trận đấu diễn ra ở vòng 36 Premier League 2013-14, Liverpool chỉ cần 2 bước nữa để bước lên ngai vàng sau 24 năm chờ đợi. Nhưng rồi cú vấp đau đớn trước Mouteam đã khiến Lữ đoàn đỏ đánh mất tất cả. Cũng từ thất bại này, thầy trò Rodgers đánh mất mình, thi đấu như mơ ngủ trong trận hòa Crystal Palace 3-3, để rồi sau đó họ nhường chức vô địch cho Man City một cách cay đắng.

Cú vấp ngã tai hại của đội trưởng Steven Gerrard ở trận thua Chelsea hôm đó đã trở thành hình ảnh biểu trưng cho thất bại của Liverpool trước thời khắc lịch sử. Cần nhớ rằng phải mất tới 24 năm, Liverpool mới tiến gần giấc mơ đăng quang tới vậy! Và hôm nay, mối "hận thù" với Chelsea đã lên tới đỉnh điểm trong lòng thầy trò Brendan Rodgers.

Lịch thi đấu
Vòng 11 Premier League

Thứ Bảy, ngày 8/11
Liverpool – Chelsea (19h45)
West Ham – Aston Villa (22h00)
Southampton – Leicester (22h00)
Man Utd – C. Palace (22h00)
Burnley – Hull (22h00)

Chủ Nhật, ngày 9/11
QPR – Man City (0h30)
Tottenham – Stoke (20h30)
Sunderland – Everton (20h30)
West Brom – Newcastle (20h30)
Swansea – Arsenal (23h00)

Nó lớn tới mức HLV Brendan Rodgers sẵn sàng vứt bỏ mối lo Champions League để giữ dàn nhân lực tốt nhất cho cuộc tiếp đón Chelsea. Minh chứng là ông đã cho 7 trụ cột được nghỉ dưỡng sức ở Bernabeu. Vì quyết định này, HLV Rodgers đã phải hứng chịu làn sóng chỉ trích dữ dội ở Anfield. Đa phần đều cho rằng nhà cầm quân người Bắc Ailen đã “buông cờ trắng” trước Real.

Xét ở mặt tinh thần, rõ ràng quyết định của Rodgers đáng lên án bởi Liverpool là đội bóng có truyền thống, không chịu bỏ cuộc dù rơi vào tình thế khó khăn tới đâu. Minh chứng là họ đã từng ngược dòng không tưởng trước Milan ở chung kết Champions League 2005 dù bị dẫn trước 3 bàn.

Vẫn biết Real Madrid quá mạnh, lại được chơi ở thánh địa Bernabeu. Liverpool dù có tung ra sân đội hình mạnh nhất cũng khó có cơ hội mang điểm về nhà. Nhưng NHM thành phố cảng vẫn chờ đợi 1 trận đấu sòng phẳng. Ngay cả khi thua trận, họ cũng muốn để lại một hình ảnh đẹp giữa lòng thủ đô Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, xét ở mặt tình thế, HLV Rodgers có cái lý của riêng ông. Như khẳng định của vị HLV này, Liverpool có thể quyết định tấm vé ở 2 loạt trận cuối thay vì bung sức ở Bernabeu mà chưa chắc đã có 1 điểm. Cái lý của Rodgers không phải không có cơ sở bởi Liverpool đang phải chinh chiến mạch 7 trận/20 ngày. Đã thế, tối nay, họ lại phải chạm trán Chelsea.

Rodgers không muốn “bắt cá 2 tay” và ông đã chọn Chelsea để chuẩn bị cho màn báo thù. Nếu giành chiến thắng, đó sẽ là cú hích lớn về mặt tinh thần để Lữ đoàn đỏ có thể hồi sinh trong phần còn lại của mùa giải này.

Tất nhiên, đây là mục tiêu rất khó khăn với Liverpool bởi Chelsea vẫn đang thể hiện phong độ rất ổn định ở Premier League. Sau 10 vòng đấu, họ vẫn chưa biết mùi thất bại, bỏ túi 26 điểm và đang một mình dẫn đầu cuộc đua ngôi vương.

Hơn nữa, Jose Mourinho lại là nhà cầm quân được đánh giá rất cao trong các trận đấu lớn. Cần nhớ rằng ở mùa giải trước, dù không thể đăng quang nhưng ông cũng không chịu thua các đối thủ trong top 4.

Ảnh minh họa
Liverpool đang khao khát đòi lại món nợ trước Chelsea

Mùa này cũng vậy, Mouteam tiếp tục thể hiện bản lĩnh cáo già. Trước Man City, Arsenal và Man Utd, chiến lược gia người Bồ luôn chủ động đá chậm chắc, chờ đợi sai lầm của đối thủ để tung đòn kết liễu. Kết quả, Mouteam chút nữa hạ Man City và Man Utd trên sân khách; trận còn lại, ông đánh bại Arsenal với tỉ số 2-0.

Trước sức ép lớn ở Anfield, Jose Mourinho càng có lý do để áp dụng bài tủ của mình. Đó là đấu pháp phòng ngự phản công. Đây là lối chơi cực kì lợi hại khi “sát thủ” Diego Costa đã trở lại.

Trước chuyến viếng thăm Anfield, Chelsea cũng có sự chuẩn bị rất tốt về mặt nhân sự khi những trụ cột như Courtois, Cahill, Oscar, Costa không đá chính ở trận gặp Maribor hồi giữa tuần. Hơn nữa, Chelsea lại đang trong trạng thái rất thoải mái do hơn phần còn lại 4 điểm.

Trong khi đó, Liverpool đang gặp rất nhiều khó khăn ở hàng công. Daniel Sturridge đã trở lại nhưng có khả năng chưa thể đá chính ở trận đấu tối nay. Bởi vậy, Balotelli sẽ vẫn sắm vai trung phong. Cần nhớ rằng “ngựa chứng” vẫn chưa có được bàn thắng nào sau 7 lân ra sân ở Premier League mùa này. Trong bối cảnh đó, Liverpool khó có cơ hội đòi lại món nợ trước đội bóng đang dẫn đầu Premier League.

Đội hình dự kiến

Liverpool (4-2-3-1):
Mignolet – Johnson, Skrtel, Lovren, Moreno – Henderson, Lucas – Sterling, Gerrard, Lallana – Balotelli.

Chelsea (4-2-3-1): Coutois – Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta – Matic, Fabregas – Willian, Oscar, Hazard – Costa.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc