Vòng loại Euro 2016:: Tây Ban Nha đại thắng, "Tam sư" hú vía trước Estonia

06:35, 13/10/2014
|

(VnMedia)-  Diego Costa đã có bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển Tây Ban Nha trong chiến thắng 4-0 trước Estonia. Trong khi đó, đội tuyển Anh phải nhờ đến bàn thắng duy nhất của Rooney để đánh bại Estonia với tỷ số 1-0.

Bước vào trận đấu gặp Luxemburgo tại bảng C, Tây Ban Nha mang trong mình quyết tâm rất lớn để đánh bại đối thủ bởi trước đó, đội bóng xứ sở bò tót đã có trận thua bẽ mặt 1-2 trước đối thủ Slovakia và để họ dẫn đầu bảng đấu này. HLV Del Bosque quyết định có những sự thay đổi lớn trong đội hình chiến thuật của Tây Ban Nha. 

Sự tin tưởng dành cho Iker Casillas của HLV Del Bosque đã không còn và ông quyết định để De Gea đang chơi rất tốt trong màu áo Man Utd bắt chính. Trên hàng công, tiền đạo trẻ Alcacer - người đã ghi bàn gỡ 1-1 vào lưới Slovakia đá thay Fabregas, người sẽ chơi hộ công cùng David Silva và hỗ trợ cho Diego Costa. Hai sự thay đổi còn lại là Bartra thay thế Albiol ở hàng lang trái và Carvajal thay Juanfran ở hậu vệ cánh phải.

Ảnh minh họa

Diego Costa có bàn thắng đầu tiên cho Tây Ban Nha

Một cuộc cách tân cho đội tuyển Tây Ban Nha khi HLV Del Bosque quyết định sử dụng những cầu thủ trẻ mang lại sức sống mới cho đội bóng. Trước một đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều về đẳng cấp và bản lĩnh thi đấu, không khó khăn để Tây Ban Nha có thể áp đặt được thế trận. Liên tục những pha tấn công nguy hiểm được các chấn sút của Tây Ban Nha tạo về phía đối phương.

Trong 20 phút đầu tiên của trận đấu, Diego Costa vẫn cho thấy sự vô duyên của mình khi bỏ lỡ khá nhiều cơ hội. Phải đến phút 27, các CĐV của Tây Ban Nha mới có dịp được ăn mừng bàn thắng sau pha lập công của David Silva. Tiền vệ đang chơi cho Man City đã có một pha bắt vô lê rất đẹp mắt sát vòng cấm địa ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Tây Ban Nha. 

Có được bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ Tây Ban Nha chơi với tâm lý thoải mái hơn và bàn thắng thứ hai đã đến với họ ở phút 42. Lần này cũng mang dấu ấn của Silva khi anh chuyền bóng chính xác để Alcacer ra chân nhanh nâng tỷ số trận đấu lên 2-0. Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 2-0 cho Tây Ban Nha và Diego Costa vẫn thể hiện phong độ kém cỏi khi anh bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn.

Bước sang hiệp 2, kịch bản của 45 phút vẫn tiếp tục thuộc về Tây Ban Nha giống như trong hiệp 1. Điều mong đợi nhất của các CĐV Tây Ban Nha đã đến khi Diego Costa có bàn thắng đầu tiên của mình cho đội tuyển ở phút 69. Sau một tình huống lộn xộn trước khung thành Luxemburgo, Diego Costa đã có mặt đúng lúc ghi bàn nâng tỷ số trận đấu lên 3-0. Sau 516 phút thi đấu cho Tây Ban Nha, Diego Costa đã có bàn thắng đầu tiên.

Chiến thắng dễ dàng của Tây Ban Nha được khép lại ở phút 70 khi tiền đạo trẻ Juan Bernat vào sân thay Iniesta và anh đã lập công giúp thầy trò HLV Del Bosque có được chiến thắng 4-0. Trận thắng đưa Tây Ban Nha lên xếp nhì bảng C vòng loại Euro 2016 xếp sau Slovakia - đội toàn thắng cả ba trận. 

Ở bảng đấu này, Ukraina đã có chiến thắng khá vất vả 1-0 trước Macedonia. Slovakia vẫn duy trì được phong độ ấn tượng khi đánh bại Belarus với tỷ số 3-1. 

Đội hình thi đấu 2 đội:

Ảnh minh họa



Trong khi đó, ở diễn biến của bảng E, Anh đã có chiến thắng vất vả trước Estonia nhờ pha lập công duy nhất của Rooney từ quả đá phạt cố định để giành chiến thắng 1-0 tròng tình cảnh mà Estonia chỉ còn chơi với 10 người.

Bước vào trận đấu gặp Estonia, đội tuyển Anh rất tự tin khi họ đã có chiến thắng 5-0 trước San Marino cách đây ít ngày. Tuy nhiên, Estonia đã chọn cho mình lối chơi phòng ngự phản công chặt chẽ và gây ra rất nhiều khó khăn cho "Tam sư".

Ảnh minh họa

Rooney có pha ghi bàn đẹp mắt từ quả đá phạt

Đội tuyển Anh ra quân với đội hình 4-4-2 nhưng HLV Roy Hodgson quyết định để Sterling dự bị. Hàng tiền vệ 4 người của tuyển Anh gồm Wilshere, Henderson, Delph và Lallana  nhưng có thể nói tuyến giữa của tuyển Anh ở trận này chơi không thực sự nổi bật. Dù hoàn toàn áp đảo đối phương về thời gian kiểm soát bóng nhưng tuyển Anh không thể tìm vào đường vào khung thành đội chủ nhà trong 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, lợi thế hơn người đã đến với tuyển Anh sau khi đội trưởng Klavan bên phía Estonia phải rời sân sau chiếc thẻ vàng thứ 2 ở phút 48. HLV Hodgson có những quyết định thay đổi người quan trọng trên hàng công khi thay Chamberlain và Sterling được tung vào sân thay Delph, Henderson ở giữa hiệp 2.

Các CĐV tuyển Anh đã thở phào nhẽ nhõm khi Rooney lập công ở phút 73 sau một pha sút phạt đẹp mắt sát vòng cấm địa. 1-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Với chiến thắng trước Estonia, tuyển Anh đã toàn thắng cả ba trận và tạm dẫn đầu bảng E vòng loại Euro 2016. Ở một diễn biến khác, Slovenia cũng có được chiến thắng 2-0 trước Lithuania.

Đội hình thi đấu 2 đội: 

Estonia (4-1-4-1): Parelko; Jaager, Morozov, Klavan, Pikk; Mets; Antonov, Vassilijev (Lindpere ), Vunk (Kruglov), Zenjov (Ojamaa ); Anier.   

Anh (4-4-2): Hart; Chambers, Cahill, Jagielka, Baines; Henderson (Sterling), Wilshere, Delph (Oxlade-Chamberlain), Lallana; Welbeck (Lambert), Rooney.

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc