Vòng loại EURO 2016: Đức gây thất vọng, CR7 giúp Bồ thoát hiểm

06:53, 15/10/2014
|

(VnMedia) - Ngay sau trận thua Ba Lan, đội tuyển Đức lại gây thất vọng khi bị CH Ailen cầm chân ngay tại sân nhà. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo đã trở thành cứu tinh giúp Bồ Đào Nha giành 3 điểm tại Đan Mạch…

“Xe tăng” Đức bị cầm hòa phút cuối


Sau thành công vang dội ở VCK World Cup 2014, đội tuyển Đức đã có nhiều thử nghiệm mới về lực lượng để hướng tới EURO 2016. Tuy nhiên, cuộc cách mạng của HLV Joachim Low đang gặp quá nhiều vấn đề. Chỉ ít ngày sau thất bại trên sân Ba Lan, “cỗ xe tăng” lại gây thất vọng khi bị CH Ailen cầm hòa ngay tại sân nhà.

Ảnh minh họa
Đức lại gây thất vọng dù được chơi trên sân nhà

So với trận thua Ba Lan, HLV Joachim Low đã có 2 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Do dính chấn thương, Kramer và Schurrle đã được thay thế bởi Ginter và Draxler. Với quyết tâm giành 3 điểm và có lợi thế sân nhà, Nhà đương kim vô địch thế giới sớm tạo được thế trận vượt trội so với CH Ailen.

Ngay ở phút thứ 5, hậu vệ Erik Durm đã khiến khung thành CH Ailen rung chuyển với cú sút xa đưa bóng dội xà ngang. Pha bóng ấy đã báo hiệu 1 ngày làm việc vất vả của thủ thành Forde.

Kết quả loạt trận đêm qua

Đức (1-1) CH Ailen
Ba Lan (2-2) Scotland
San Marino (0-4) Thụy Sĩ
Đảo Faroe (0-1) Hungary
Phần Lan (0-2) Romania
Hy Lạp (0-2) Bắc Ailen
Đan Mạch (0-1) Bồ Đào Nha
Gibraltar (0-3) Gruzia

Thực tế, ngay trong hiệp đấu thứ nhất, đội tuyển Đức đã tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn để mở tỉ số. Tuy nhiên, sự vô duyên của các chân sút đã khiến Mannschaft rơi vào thế bế tắc. Điển hình như phút 14, Rudiger đã đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành Forde trong thế khá thuận lợi. Hay ở phút bù giờ hiệp 1, cú sút góc hẹp của Julian Draxler lại bị thủ thành Forde đánh bại.

Bước sang hiệp 2, HLV Joachim Low buộc phải tăng cường hàng công khi đưa Podolski vào thay Ginter và hàng công đội Đức đã chơi khởi sắc, bắt đầu gây khó dễ cho hàng thủ chơi chắc chắn của CH Ailen. Liên tiếp ở các phút 53 và 55, thủ thành Forde đã phải trổ tài cứu thua trước 2 cú dứt điểm của Bellarabi và Kroos.

Lấn lướt là vậy song những tình huống nguy hiểm nhất của đội Đức vẫn đến từ các cú sút xa. Một trong số đó đã giúp họ có bàn thắng mở tỉ số ở phút 71. Người lập công cho Mannschaft là Toni Kroos với cú dứt điểm hiểm hóc ngay đầu vòng cấm.

Dẫn bàn vào giữa hiệp 2 trong thế trận hoàn toàn áp đảo, những tưởng Đức sẽ có chiến thắng trước CH Ailen. Nhưng trong những phút đá bù giờ, họ đã để trung vệ John O'Shea đệm bóng ở cự li gần, ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội khách. Bàn thắng rất có ý nghĩa với O'Shea bởi đây cũng là lần thứ 100 anh khoác áo đội tuyển.

Về phần đội tuyển Đức, kết hòa 1-1 không thể làm hài lòng CĐV đội nhà. Sau 3 trận đấu, các Nhà đương kim vô địch thế giới mới chỉ có 4 điểm, xếp thứ 3 bảng D sau Ba Lan và CH Ailen.

Đội hình thi đấu

Đức:
Neuer; Rudiger, Boateng, Hummels, Durm; Ginter (Podolski 45’), Kroos; Bellarabi  (Rudy 86’), Gotze, Draxler (Kruse 70’); Muller.

CH Ailen: Forde; Meyler, O’Shea, Wilson, Ward; McGeady, Quinn (Hoolahan 76’), Whelan (Hendrick 54’), McClean; Keane (Gibson 62’), Walters.

CR7 tỏa sáng phút cuối, Bồ Đào Nha thắng nhọc

Mặc dù chưa hoàn toàn bình phục chấn thương gối song Cristiano Ronaldo vẫn được HLV Fernando Santos tung ra sân ở chuyến làm khách tại Copenhagen. Ngôi sao của Real Madrid tỏ ra không hiệu quả trong suốt 90 phút thi đấu. Tuy nhiên, ở những giây cuối cùng, anh lại trở thành người hùng giúp Seleccao giành trọn 3 điểm.

Ảnh minh họa
Bàn thắng quý giá của Ronaldo đã giúp Bồ Đào Nha có chiến thắng đầu tiên

So với trận thua Pháp, HLV Santos đã từ bỏ hệ thống 4-3-3 quen thuộc của Bồ Đào Nha để chuyển sang sơ đồ 4-4-2. Với hệ thống mới này, Bồ Đào Nha tỏ ra linh hoạt hơn hẳn và gây rất nhiều khó khăn cho phía chủ nhà.

Cristiano Ronaldo, với tốc độ và sức càn lướt, tham gia vào bốn cơ hội tốt nhất của đội khách trong khoảng gần một giờ thi đấu đầu tiên. Nhưng bản thân Ronaldo bỏ lỡ hai trong số đó, đều không thắng được Schemeichel, trong khi Nani đánh đầu vọt xà, còn Danny thì sút chệch cột dọc.

Ngược lại, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Đan Mạch đã tỏ ra lép vế trước Bồ Đào Nha và cơ hội nguy hiểm nhất mà họ tạo ra là cú sút dội cột của Krohn-Dehli ở phút 34 của trận đấu.

Bế tắc trong tấn công, những tưởng Bồ Đào Nha sẽ phải chia điểm ở Copenhagen. Nhưng không! Vào đúng phút bù giờ cuối cùng của hiệp đấu thứ 2, Cristiano Ronaldo đã tỏa sáng với pha bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Schmeichel sau cú tạt bóng của Quaresma.

Nhờ bàn thắng muộn màng này, Bồ Đào Nha có thắng lợi đầu tiên tại vòng loại EURO 2016, sau khi bất ngờ để thua Albania 0-1 trên sân nhà ở lượt mở màn. Với 3 điểm hiện có, Bồ Đào Nha thoát khỏi vị trí đội sổ để vươn lên đứng thứ ba bảng I, chỉ kém hai đội đứng trên là Albania và Đan Mạch đúng 1 điểm, nhưng đang cùng Albania đá ít hơn một trận so với Đan Mạch.

Đội hình thi đấu

Đan Mạch:
Schmeichel, Jacobsen, Kjaer, Agger, Boilesen (Poulsen 58), Hojbjerg, Kvist Jorgensen, Vibe (Bech 45), Eriksen (Kahlenberg 84), Krohn-Delhi, Bendtner.

Bồ Đào Nha: Rui Patricio, Cedric Soares, Carvalho, Pepe, Eliseu, Joao Moutinho, William Carvalho, Tiago (Quaresma 84), Ronaldo, Danny (Eder 78), Nani (Eduardo 70).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc