Vòng 9 Premier League: Man Utd – Chelsea: Thuốc thử quá tầm!

09:15, 26/10/2014
|

(VnMedia) - Nhờ hiệu ứng Di Maria, Man Utd đã có dấu hiệu khởi sắc trong những trận đấu gần đây. Tuy nhiên, Chelsea lại là thuốc thử quá tầm với thầy trò Van Gaal, ngay cả khi họ được chơi ở sân nhà Old Trafford.

Cùng thời điểm này mùa trước, Man Utd dưới triều đại David Moyes đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng. Còn hiện tại, Quỷ đỏ của Louis van Gaal lại xếp thứ 6. Sự khác biệt ấy không có nghĩa M.U của Van Gaal khởi đầu tốt hơn bởi trên thực tế, ông chỉ giành nhiều hơn 1 điểm so với David Moyes (12 và 11). Nguyên nhân xuất phát từ việc các đối thủ cạnh tranh top 4 như Arsenal, Tottenham, Everton đang khởi đầu thất vọng.

Ảnh minh họa

Cần nhớ rằng trong phiên chợ Hè vừa qua, Van Gaal đã phải chi tới 150 triệu bảng để chiêu mộ tân binh, trong khi David Moyes chỉ có Fellaini. Đó là lí do vì sao nhà cầm quân người Hà Lan chưa củng cố được niềm tin ở Old Trafford dù đang làm tốt hơn người tiền nhiệm.

Kết quả và lịch thi đấu
Vòng 9 Premier League

Thứ Bảy, ngày 25/10
West Ham (2-1) Man City
West Brom (2-2) Crystal Palace
Sunderland (0-2) Arsenal
Southampton (1-0) Stoke
Liverpool (0-0) Hull City
Swansea (2-0) Leicester

Chủ Nhật, ngày 26/10
Tottenham – Newcastle (20h30)
Burnley – Everton (20h30)
Man Utd – Chelsea (23h00)

Thứ Ba, ngày 28/10
QPR – Aston Villa (3h00)

Thực tế, Man Utd đã bắt đầu cải thiện được lối chơi sau khi có Di Maria và Falcao. Không ai khác, chính bản hợp đồng kỉ lục Di Maria là nhân tố tạo nên cú hích mạnh cho M.U sau màn khởi đầu đáng thất vọng. Tầm ảnh hưởng của cựu sao Real thể hiện rõ ở những con số. Sau 6 trận ra sân, tiền vệ người Argentina đã ghi được 3 bàn thắng và có 4 đường kiến tạo. Trung bình mỗi trận, Di Maria tạo ra 3 cơ hội ghi bàn cho hàng công Quỷ đỏ, tỉ lệ thuộc loại cao nhất Premier League.

Falcao dù chưa thể hiện được bản năng sát thủ nhưng cũng đã có 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Nhờ đó, Man Utd đã thắng 3/5 trận gần nhất. Tuy vậy, từng đó là chưa đủ để thầy trò Van Gaal tạo được niềm tin lớn nhất cho đại chiến Chelsea, đội bóng đang dẫn đầu Premier League với chuỗi trận bất bại.

Có nhiều nguyên nhân khiến Man Utd bị đánh giá thấp hơn Chelsea dù được chơi trên sân nhà. Thứ nhất, hàng thủ Quỷ đỏ còn bộc lộ quá nhiều lỗ hổng. Đơn cử như ở trận gặp West Brom ở vòng đấu trước, hàng thủ 4 người gồm Rafael – Jones – Rojo – Shaw đã mắc rất nhiều sai lầm vị trí, để đối thủ dễ dàng ghi 2 bàn thắng.

Hay trước đó, nếu không có sự xuất sắc của De Gea, Man Utd đã bị Everton cầm hòa ở Old Trafford. Với một hàng thủ mong manh như vậy, rất khó để Quỷ đỏ có thể giành kết quả khả quan dù đang sở hữu hàng công chất lượng. Kể từ đầu mùa tới nay, họ ghi 15 bàn nhưng đã để lọt lưới tới 12 bàn. Và trong 4 trận gần nhất, M.U chưa thể giữ trắng lưới.

Trong khi đó, Chelsea đang là đội bóng có hàng công mạnh nhất Premier League. Tính tới hết vòng đấu thứ 8, The Blues đã có tới 23 bàn thắng. Ở 7/8 trận đã đấu, The Blues ghi từ 2 bàn trở lên.

Khó khăn cho Chelsea là ở chuyến làm khách tại Old Trafford đêm nay, họ không thể đưa ra sân bộ đôi tiền đạo Diego Costa – Loic Remy. Đây là tổn thất lớn với The Blues nếu nhìn vào phong độ săn bàn của Diego Costa. Đã từng có những nhận định cho rằng đây là sự khác biệt lớn nhất của Mouteam so với mùa giải trước.

Thực tế, Costa đang dẫn đầu danh sách dội bom ở Premier League cùng Sergio Aguero với 9 pha lập công. Khả năng săn bàn ổn định của chân sút người Tây Ban Nha giúp Mourinho giải quyết rất nhiều vấn đề còn tồn tại ở mùa giải trước.

Ảnh minh họa
Chelsea sẽ bỏ túi 3 điểm ở Old Trafford?

Tuy vậy, với 1 HLV “cáo già” như Mourinho, việc mất Costa – Remy không ảnh hưởng quá lớn tới sức mạnh của The Blues. Bằng chứng là trong 2 trận đấu gần nhất, Chelsea vẫn giành chiến thắng. Thậm chí, họ còn nã tới 6 bàn vào lưới Maribor.

Không Costa – Remy, Chelsea vẫn còn nhiều mũi công lợi hại khác như Hazard, Willian, Oscar hay Fabregas, niềm cảm hứng của The Blues ở mùa giải năm nay. Bên cạnh đó, Mourinho vẫn có 2 phương án dự phòng cho vị trí trung phong là Didier Drogba và Dominic Solanke, tài năng trẻ vừa có cơ hội ra mắt Chelsea ở trận thắng Maribor.

Tuy nhiên, Mourinho đang tính tới 1 phương án khác ở Old Trafford. Đó là việc sử dụng Andre Schurrle trong vai trò “số 9” ảo. Với tốc độ, lối di chuyển thông minh và khả năng dứt điểm đa dạng, tiền vệ người Đức được kì vọng sẽ khỏa lấp vị trí mà Diego Costa bỏ lại.

Thậm chí, việc sử dụng Schurrle trong vai trò trung phong ảo còn giúp Mourinho triển khai thế trận phòng ngự - phản công, lối chơi mà họ từng suýt đánh sập pháo đài Etihad ở mùa giải năm nay. Special one càng có lý do để áp dụng đấu pháp này khi hàng thủ của Man Utd không được đánh giá cao. Với từng ấy lý do, Mouteam đủ khả năng giành ít nhất 1 điểm ở Old Trafford.

Dự đoán: Chelsea thắng 2-1

Đội hình dự kiến

Man Utd (4-3-1-2):
De Gea – Rafael, Jones, Smalling, Rojo – Herrera, Blind, Fellaini – Di Maria – Van Persie, Falcao.

Chelsea (4-2-3-1): Courtois – Ivanovic, Cahill, Terry, Filipe Luis – Matic, Fabregas – Willian, Oscar, Hazard – Schurrle.

THÔNG TIN BÊN LỀ

- Chelsea chưa thua trong 3 lần gặp Man Utd gần nhất ở Premier League. Trong 3 trận đấu này, The Blues chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 1 bàn.

- Chelsea là đội bóng duy nhất ở Premier League thắng Man Utd (15 trận) nhiều hơn thua (13 trận).

- Man Utd đang duy trì mạch 3 chiến thắng liên tiếp ở Old Trafford.

- Sau 8 trận, Man Utd đã có 12 điểm, nhiều hơn 1 điểm so với thời điểm này mùa trước dưới triều đại HLV David Moyes.

- Man Utd mới chỉ giữ trắng lưới ở 2/9 trận dưới triều đại QPR (trước các đối thủ mới lên hạng là Burnley và QPR).

- Trong năm 2014, Man Utd chưa từng thắng khi bị đối phương dẫn bàn trong hiệp 1 (hòa 3, thua 8).

- Ở 4/5 trận đấu gần nhất tại Premier League, Di Maria đều kiến tạo thành bàn.

- Chelsea là đội bóng duy nhất chưa để thua ở Premier League mùa này. Tính tới hết vòng 8, The Blues mới chỉ mất 2 điểm.

- Chelsea đang duy trì mạch 7 trận bất bại trên sân khách (thắng 6, hòa 1).

- Chelsea đã ghi bàn ở mọi trận đấu tại Premier League mùa này. Ở 7/8 trận, The Blues ghi từ 2 bàn thắng trở lên.

- Kể từ đầu mùa tới nay, Cesc Fabregas đã in dấu giày trong 8 bàn thắng của Chelsea (1 bàn thắng, 7 đường kiến tạo.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc