Vòng 8 Premier League: Arsenal thoát hiểm, Chelsea xây chắc ngôi đầu

00:40, 19/10/2014
|

(VnMedia) - Bàn thắng muộn màng của Danny Welbeck đã giúp Arsenal thoát khỏi thất bại trước Hull City ngay tại sân nhà Emirates. Trong khi đó, Chelsea tiếp tục mạch trận thăng hoa với chiến thắng 2-1 ở Selhust Park…

Welbeck ghi bàn phút cuối, Arsenal thoát hiểm


Hull City là 1 trong những “miếng mồi” yêu thích của Arsenal bởi trong 7 lần gần nhất chạm trán đối thủ này, Pháo thủ đều giành 3 điểm, trong đó phải kể tới chiến thắng kịch tính ở trận chung kết FA Cup mùa trước. Tuy nhiên, trong cuộc đón tiếp Hull City lần này, thầy trò Wenger chút nữa phải nếm trái đắng nếu không có pha lập công muộn màng của Danny Welbeck.

Thực tế, ở trận đấu này, Arsenal đã rơi vào thế khủng hoảng lực lượng hàng thủ khi Koscielny và Debuchy dính chấn thương, còn Chambers bị treo giò. Trong thế bất khả kháng, HLV Wenger phải sử dụng Nacho ở vị trí trung vệ, đồng thời trao cơ hội cho tài năng trẻ Bellerin.

Ảnh minh họa
Welbeck ghi bàn giúp Arsenal thoát thua Hull City

Tuy vậy, với lợi thế sân nhà, Arsenal vẫn tạo được thế trận lấn lướt Hull City. Trong khoảng 10 phút đầu tiên, Pháo thủ đã tạo ra 3 cơ hội có thể mở tỉ số. Tiếc rằng Wilshere đã đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc, trong khi Welbeck và Cazorla đều bị thủ thành Steve Harper khuất phục.

Trước hàng thủ số đông của Hull City, Arsenal phải cần tới khoảnh khắc ngôi sao của Alexis Sanchez để tạo nên sự khác biệt. Phút 13, tiền vệ người Chile đã có pha solo vượt qua 2 hậu vệ đội khách trước khi bình tĩnh dứt điểm ở góc hẹp, mở tỉ số cho Arsenal.

Tuy nhiên, Hull City cho thấy họ không phải đội bóng dễ bị bắt nạt. Chỉ 3 phút sau khi để lọt lưới, The Tigers đã gỡ hòa 1-1 nhờ công của Mohamed Diame, người đã có pha đi bóng dũng mãnh xộc thẳng vào vòng cấm Arsenal, trước khi dứt điểm hạ gục thủ thành Szczesny.

Kết quả và lịch thi đấu
Vòng 8 Premier League

Thứ Bảy, ngày 18/10
Man City (4-1) Tottenham
Southampton (8-) Sunderland
Newcastle (1-0) Leicester
Everton (3-0) Aston Villa
Crystal Palace (1-2) Chelsea
Burnley (1-3) West Ham
Arsenal (2-2) Hull City

Chủ Nhật, ngày 19/10
QPR – Liverpool (19h30)
Stoke – Swansea (22h00)

Thứ Ba, ngày 21/10
West Brom – Man Utd (2h00)

Sau bàn thua, Arsenal vội vàng đẩy cao đội hình tấn công. Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Pháo thủ tung ra tổng cộng 12 cú dứt điểm nhưng đó đều là những tình huống nửa vời, không đủ để hạ gục thủ thành Harper lần thứ 2.

Đầu hiệp 2, trong khi những thay đổi của HLV Wenger chưa kịp phát huy tác dụng thì Arsenal đã phải nhận gáo nước lạnh từ phía Hull City. Từ 1 tình huống tấn công đơn giản bên phía cánh phải, tiền vệ Huddlestone đã tạt bóng tạo điều kiện để Abel Hernandez đánh đầu nâng tỉ số lên 2-1 cho các vị khách.

Với quyết tâm giành 3 điểm, HLV Wenger đã tung Ramsey vào sân thay Flamini. Tuy nhiên, cũng chỉ ít phút sau đó, Pháo thủ lại mất Jack Wilshere, người phải rời sân nhường chỗ cho Joel Campbell vì chấn thương.

Phải tới những phút cuối trận, khi Hull City chủ động lùi sâu đội hình chơi phòng ngự, Arsenal mới tạo được thế trận dồn ép. Tuy vậy, trước hàng thủ kiên cố của các vị khách, Pháo thủ tỏ ra rất bế tắc.

Những tưởng Arsenal sẽ phải nhận thất bại đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải này thì vào phút bù giờ thứ nhất, Alexis Sanchez lại tạo nên sự khác biệt với pha solo xộc thẳng vào vòng cấm Hull City. Từ đường chuyền của ngôi sao người Chile, Danny Welbeck đã chọc thủng lưới Hull City, gỡ hòa 2-2 cho Arsenal.

Với kết quả này, Arsenal tạm thời vượt lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, thầy trò Wenger đã thi đấu nhiều hơn 1 trận so với Swansea và Liverpool.

Đội hình thi đấu

Arsenal:
Szczesny, Bellerin, Mertesacker, Monreal, Gibbs, Flamini (Ramsey 63’), Wilshere (Campbell 69’), The Ox, Cazorla, Alexis, Welbeck.

Hull: Harper (Jakupovic 43’), Chester, Davies, Dawson (Bruce 84’), Elmohamady, Huddlestone, Livermore, Robertson, Ben Arfa, Hernandez (Ramirez 63’).

Thắng nhẹ Crystal Palace, Chelsea xây chắc ngôi đầu

Do dính chấn thương, tiền đạo Diego Costa đã không được HLV Jose Mourinho sử dụng trong chuyến viếng thăm Selhurst Park. Tuy vậy, gã nhà giàu thủ đô London vẫn vượt ải Crystal Palace để tiếp tục nắm giữ ngôi đầu bảng sau vòng đấu thứ 7.

Thực tế, ở trận đấu này, Crystal Palace là đội nhập cuộc tốt hơn. Ngay ở phút thứ 2, đội chủ nhà đã khiến thủ thành Thibaut Courtois phải trổ tài cứu thua. Tuy nhiên, trong thế trận ấy, Chelsea lại là đội bóng mở tỉ số với cú sút phạt đẹp mắt của Oscar ở phút thứ 6.

Ảnh minh họa
Fabregas ghi bàn thắng đầu tiên ở Premier League cho Chelsea

Mặc dù bị dẫn trước nhưng Crystal Palace vẫn tỏ ra đầy bản lĩnh khi đối đầu Chelsea. Trong 25 phút đầu trận, tiền đạo Fraizer Campbell có ba pha đối mặt với thủ môn Courtois. Tuy nhiên, trong cả ba tình huống , Courtois đều đã chọn vị trí đối mặt cũng như lao ra hợp lý khiến Campbell không một lần nào dứt điểm trúng khung gỗ.

Phút 40, Chelsea đã dính tổn thất lớn khi hậu vệ Azpilicueta phải nhận thẻ đỏ rời sân vì pha vào bóng thô bạo với Jedinak. May cho Chelsea là cũng chỉ 3 phút sau đó, tới lượt Crystal Palace rơi vào thế mất người khi Delaney nhận thẻ vàng thứ 2 vì pha phạm lỗi với Remy.

Bước sang hiệp 2, Chelsea chủ động đẩy cao đội hình tấn công nhằm sớm đập tan hi vọng giành điểm của Crystal Palace. Và phút 51, nỗ lực của The Blues đã được đền đáp sau pha ban bật tuyệt đẹp giữa Fabregas, Hazard và Oscar. Fabregas chính là người đã hạ gục thủ thành Speroni sau pha nhả bóng dọn cỗ của Oscar.

Có thể xem bàn thắng này đã giải quyết sớm trận đấu bởi sau đó Chelsea chủ động chơi chậm để bảo vệ tỉ số. Trong khi đó, Crystal Palace gần như đã buông xuôi, một thái độ hoàn toàn khác với chính họ trước khi bị thủng lưới lần thứ hai.

Mãi tới phút 90, Zaha, người được tung vào sân ở hiệp 2, mới tạo nên sự khác biệt cho Crystal Palace với pha đi bóng vượt qua Filipe Luis trước khi căng ngang để Campbell rút ngắn tỉ số xuống 1-2.

Tuy nhiên, bàn thắng muộn màng ấy là không đủ để Crystal Palace giành lại 1 điểm. Với chiến thắng 2-1, Chelsea tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng sau vòng 7 với 22 điểm. Trong khi đó, Crystal Palace đã rơi xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng.

Đội hình thi đấu

Crystal Palace:
Speroni, Kelly, Hangeland, Delaney, Ward, McArthur (Guédioura  69’), Jedinak, Ledley (Mariappa 58’), Puncheon (Zaha 69’), Campbell, Bolasie.

Chelsea: Courtois, Ivanovic, Terry, Cahill, Azpilicueta, Matic, Fabregas, Willian (Luis 42’), Oscar, Hazard (Salah 86’), Remy (Drogba 90’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc