Vòng 8 La Liga: Bước đệm cho Siêu kinh điển

06:17, 18/10/2014
|

(VnMedia)- Real Madrid và Barcelona sẽ có những trận đấu khá dễ dàng trước Levante và Eibar tại vòng 8 La Liga. Mục tiêu cao nhất của hai ông lớn La Liga đó là giành 3 điểm trọn vẹn để chuẩn bị cho trận Siêu kinh điển sẽ diễn ra vào tuần tới.

Top đầu của La Liga mùa giải này đang diễn ra cuộc đua tranh rất quyết liệt giữa Barca, Real, Atletico Madrid, Valencia và Sevilla. Đây sẽ là vòng đấu quan trọng của Real Madrid và Barcelona bởi họ cần có những sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu Siêu kinh điển diễn ra tại vòng 9 tới đây. 3 điểm là mục tiêu cao nhất của cả hai đội khi đối thủ của họ là những đội bóng bị đánh giá yếu hơn rất nhiều.

Ảnh minh họa

C.Ronaldo vẫn đang có phong độ thăng hoa cùng Real Madrid

Sau 7 vòng đấu, Real Madrid đang kém Barcelona 4 điểm. Làm khách trước Levante sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Ancelotii rút ngắn khoảng cách và gây áp lực lên Barca khi Real có trận đấu sớm hơn so với đại kình địch. Cảm hứng để có được chiến thắng trước Levante cho Real Madrid chắc chắn vẫn là C.Ronaldo trên hàng công khi anh vẫn đang có được phong độ rất xuất sắc.

Hiệu suất ghi bàn của C.Ronaldo vẫn được duy trì rất tốt kể từ khi anh về chơi cho Real Madrid. Vào thời điểm này, chỉ có 6 đội bóng tại châu Âu vượt qua được thành tích ghi bàn của C.Ronaldo (2,16 bàn/trận). 

Giai đoạn đầu mùa giải này, C.Ronaldo đã khiến các nhà báo phải tốn nhiều giấy mực khi viết về những kỷ lục ghi bàn của anh tại Real Madrid. C.Ronaldo liên tục lập công và anh đã có 13 bàn thắng sau 6 trận đấu tại La Liga, trung bình 2,16 bàn/trận. Theo thông tin của tờ Marca thì số bàn thắng của C.Ronaldo đã vượt qua số bàn thắng của 104 đội bóng trên khắp thế giới.

Tờ Marca còn cho rằng C.Ronaldo hoàn toàn có thể đạt tới con số 73 bàn sau khi kết thúc mùa giải. Đây sẽ là kỷ lục mới tại La Liga. Chính nhờ hiệu suất ghi bàn xuất sắc của C.Ronaldo mà Real Madrid có sự trở lại mạnh mẽ tại La Liga khi mà tưởng chừng có lúc đội chủ sân Bernabeu đã bị Barca bở rơi xa trên bảng xếp hạng.

Về hàng công của Real Madrid, người hâm mộ có thể yên tâm nhưng ở vị trí thủ môn đang có nhiều tranh cãi. Rất nhiều các độc giả của tờ AS đã đưa ra ý kiến cho rằng HLV Ancelotti không nên để Casillas tiếp tục bắt chính sau khi mắc sai lầm vô cùng ngớ ngẩn ở trận Tây Ban Nha thua Slovakia tại vòng loại Euro 2016.

Một đội bóng đang xếp thứ 17 như Levante khó có thể giành điểm trước Real Madrdid. Trong khi đó, Barcelona sẽ có cuộc tiếp đón Eibar trên sân nhà Nou Camp. Tân binh mới lên hạng Eibar đã có thành công nhất định khi họ giành được 9 điểm sau 7 vòng và có được vị trí thứ 9. 

Ảnh minh họa

Messi đạt cột mốc tròn 10 năm thi đấu cho Barcelona

Đây sẽ là trận đấu đáng nhớ của Messi bởi anh đã có 10 năm chơi bóng trong màu áo Barcleona (16/10/2004-16/10/2014). Dù Messi đang kém C.Ronaldo số bàn thắng tại La Liga nhưng không ai có thể phủ nhận vai trò của anh trên hàng công của Barca. Dù không ghi bàn nhiều (6 bàn sau 7 vòng) nhưng Messi còn hoàn thành rất tốt vai trò kiến tạo của mình. 

Tính đến thời điểm này, Messi đã có tới 249 bàn thắng trong hơn 10 năm thi đấu cho đội chính của Barca. Chỉ cần hai pha lập công nữa, Messi sẽ chính thức san bằng kỉ lục ghi nhiều bàn thắng nhất của huyền thoại Telmo Zarra với 251 bàn ở La Liga.

Barca dưới thời HLV Luis Enrique cũng đang thể hiện một sức mạnh khiến bất cứ đối thủ nào cũng phải e ngại với thành tích bất bại (thắng 6, hòa 1), ghi được đến 19 bàn thắng và chưa để lọt lưới bàn nào. Trong khi đó, Eibarchỉ biết đến hòa và thua trong 6 trận liên tiếp gần đây sẽ là cơ hội lớn để Barca tiếp tục giành trọn 3 điểm và đó sẽ là sự chuẩn bị tốt nhất cho trận cầu Siêu kinh điển vào cuối tuần sau.

Lịch thi đấu vòng 8 La Liga: 

18/10/2014:

2 giờ: Granada - Rayo Vallecano
21 giờ: Levante - Real Madrid
23 giờ: Athletic Bilbao - Celta de Vigo

19/10/2014:

1 giờ: Barcelona - Eibar
3 giờ: Cordoba - Malaga
17 giờ: Atletico Madrid - Espanyol
22 giờ: Deportivo - Valencia

20/10/2014:

0 giờ: Elche - Sevilla
2 giờ: Villareal - Almeria

21/10/2014:

1 giờ 45: Real Sociedad - Getafe

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc