Van Persie "nổ súng", MU thoát hiểm trước Chelsea!

00:54, 27/10/2014
|

(VnMedia) - Thi đấu mờ nhạt trong suốt 90 phút song Robin van Persie lại trở thành người hùng của Man Utd với pha lập công ở những giây cuối cùng, giúp Quỷ đỏ tránh khỏi thất bại trước Chelsea.

Qua 8 vòng đấu đầu tiên ở Premier League, Man Utd chưa tạo được sự tin tưởng dưới triều đại Louis van Gaal. Bởi vậy, họ bị đánh giá khá thấp trong cuộc tiếp đón Chelsea, đội bóng đang dẫn đầu Premier League với chiến tích bất bại. Tuy nhiên, với tinh thần quật cường, Quỷ đỏ đã cản bước The Blues nhờ bàn thắng quý giá của Robin van Persie ở những giây cuối cùng.

Ảnh minh họa
Van Persie cứu Man Utd thoát khỏi thất bại trong gang tấc trước Chelsea

Bước vào trận đấu này, Man Utd thiếu vắng 2 nhân tố quan trọng là Rooney (treo giò) và Falcao (chấn thương). Đứng trước tình thế đó, HLV Van Gaal buộc phải trao cơ hội cho Mata và Januzaj.

Bên kia chiến tuyến, Chelsea cũng không thể sử dụng bộ đôi tiền đạo Diego Costa – Loic Remy (chấn thương). Bởi vậy, lão tướng Didier Drogba đã có cơ hội ra sân trong đội hình xuất phát cùng 2 mũi công khác là Hazard và Willian.

Với quyết tâm khẳng định sự trở lại, Man Utd đã nhập cuộc rất hưng phấn. Ngay ở phút thứ 4, Quỷ đỏ đã tạo ra 2 tình huống sóng gió về phía khung thành Thibaut Courtois. Trong đó, phải kể tới cú vô-lê của Di Maria đưa bóng đi vọt xà ngang.

Dù Di Maria đã bỏ lỡ cơ hội nhưng pha bóng này đã giúp Man Utd càng chơi càng hưng phấn. Cộng với tinh thần rực lửa từ khán đài Old Trafford, Quỷ đỏ đã tạo nên thế trận tấn công hấp dẫn. Phút 23, Man Utd chút nữa có bàn mở tỉ số khi Januzaj chọc khe tinh tế để Van Persie phá bẫy việt vị đối mặt thủ thành Courtois. Chỉ tiếc rằng ở tình huống này, tiền đạo người Hà Lan lại dứt điểm thiếu quan sát, để thủ môn Chelsea có cơ hội cản phá.

Kể từ giữa hiệp 1, Chelsea bắt đầu mạnh dạn đẩy cao đội hình tấn công và tạo ra một số tình huống tấn công sóng gió. Phút 41, xuất phát từ cú phá bóng không tốt của Rojo, Oscar đã chuyền bóng thuận lợi để Drogba dứt điểm. Rất may cho Man Utd là thủ thành De Gea đã kịp thời phản xạ cứu thua.

Bước sang hiệp 2, Chelsea bắt đầu đẩy cao đội hình tấn công với quyết tâm giành trọn 3 điểm ở Old Trafford. Nhờ khả năng đột phá đầy tốc độ và tinh quái của Eden Hazard, Chelsea đã tạo ra rất nhiều cơ hội về phía khung thành De Gea.

Phút 54, Hazard sau pha ban bật với Drogba đã dùng tốc độ bứt khỏi 2 trung vệ của Man Utd để đối mặt thủ thành De Gea. Tiếc cho Chelsea là ở tình huống này, ngôi sao người Bỉ lại không thể đánh bại pha phản xạ xuất thần của người gác đền bên phía Man Utd.

Ảnh minh họa
Drogba ăn mừng bàn thắng vào lưới Man Utd

Tuy vậy, pha bỏ lỡ này không khiến CĐV The Blues quá nuối tiếc bởi ngay ở pha đá phạt góc sau đó, Chelsea đã khai thông thế bế tắc. Người lập công cho đội bóng áo xanh chính là Didier Drogba với cú đánh đầu lái bóng ở góc hẹp khiến thủ thành De Gea bất lực.

Sau khi có bàn thắng mở tỉ số, Chelsea lập tức lui về áp dụng đấu pháp phòng ngự phản công. Còn bên kia chiến tuyến, Man Utd buộc phải đẩy cao đội hình chơi tấn công. Tuy nhiên, do thiếu tính đột biến ở hàng tiền vệ, đặc biệt khi Di Maria bị “chăm sóc” rất kĩ, hàng công Man Utd tỏ ra rất bế tắc trước khung thành Courtois. Các cơ hội nửa vời mà Quỷ đỏ tạo ra chủ yếu đến từ các tình huống tạt cánh 50-50.

Bế tắc trong tấn công, HLV Van Gaal chẳng còn sự lựa chọn nào từ băng ghế dự bị ngoài James Wilson, người đã được tung vào sân thay Juan Mata ở giữa hiệp 2. Tuy nhiên, tài năng trẻ này cũng chỉ để lại 1 tình huống đáng chú ý là cú đánh đầu đưa bóng vọt xà ở phút 80.

Hàng thủ kiên cố của Chelsea càng vững chắc hơn khi HLV Mourinho tung Obi Mikel vào sân thay Oscar. Càng về cuối trận, cơ hội kiếm điểm của Man Utd càng nhỏ dần, nhất là khi Mouteam chủ động cố thủ. Những tưởng Man Utd sẽ rơi vào cảnh trắng tay trên sân nhà thì vào phút bù giờ thứ 4, ngay sau khi Ivanovic phải rời sân vì chiếc thẻ vàng thứ 2, M.U đã gỡ hòa với cú đá bồi cận thành của Van Persie.

Bàn thắng muộn màng của Van Persie đã giúp Man Utd giành lại 1 điểm quý giá từ tay Chelsea. Như vậy, sau vòng 9, thầy trò Louis van Gaal đã có 13 điểm, xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, đây là trận hòa thứ 2 của Chelsea kể từ đầu mùa. Dù không thắng song The Blues vẫn dẫn đầu Premier League với 23 điểm, nhiều hơn 4 điểm so với Southampton.

Chung cuộc: Man Utd (1-1) Chelsea

Ghi bàn: Didier Drogba (54’), Robin van Persie (90+4’)

Đội hình thi đấu

Man Utd:
De Gea, Rafael, Smalling, Rojo, Shaw, Blind, Januzaj, Mata (Wilson 67’), Di Maria, Fellaini, Van Persie.

Chelsea: Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Felipe Luis, Fabregas, Matic, Willian (Zouma 90+3’), Oscar (Obi Mikel 67’), Hazard (Schürrle 90’), Drogba.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc