Trắng tay rời Bernabeu, tội đồ của Barca kêu oan

09:12, 26/10/2014
|

(VnMedia) - Gerard Pique, người mắc nhiều sai lầm trong trận thua Real, đã lên tiếng chỉ trích trọng tài vì quyết định thổi phạt đền.

Trước chuyến làm khách ở Bernabeu, Barca chưa để thua và chưa một lần phải vào lưới nhặt bóng. Tuy nhiên, “chiến tích” ấy của đội bóng xứ Catalan đã bị xóa nhòa ở trận Siêu kinh điển từ 229, khi họ để thua 1-3 trước đại kình địch Real Madrid.

Ở trận đấu này, Barca khởi đầu khá thuận lợi khi có bàn mở tỉ số ngay ở phút thứ 2 của Neymar. Tuy nhiên, sau đó, Real Madrid đã chơi tấn công bùng nổ và có 3 bàn thắng do công của Ronaldo, Pepe và Benzema. Trong số đó, bàn thắng của Cris Ronaldo trên chấm phạt đền là tình huống gây tranh cãi nhất.

Ảnh minh họa
Pique mắc nhiều sai lầm cá nhân dẫn tới thất bại của Barca

Ở pha bóng này, trọng tài xác định Pique đã để tay chạm bóng trong vòng cấm. Thực tế đúng là như vậy nhưng trung vệ của Barca mắc lỗi “dùng tay” trong thế bất khả kháng khi ngã xuống đường pitch.

Bởi vậy, sau trận đấu này, Pique đã lên tiếng chỉ trích trọng tài. Anh cho rằng đây là quả 11m oan uổng, là một trong những nguyên nhân khiến Barca sụp đổ ở Bernabeu.

“Trong hiệp đấu thứ nhất, chúng tôi là đội chơi tốt hơn. Neymar ghi bàn và Messi có cơ hội tuyệt vời. Nhưng sau đó, mọi thứ đã bị phá hỏng bởi 1 quả phạt đền. Tôi sẽ rất vui nếu biết tiêu chuẩn thổi phạt đền là gì. Đúng là bóng đã chạm tay tôi nhưng tôi không thể biến mất. Tôi đã ngã xuống sân và dùng cả cơ thể để đỡ bóng nên không thể đặt tay ra phía sau”, Pique chia sẻ trong buổi họp báo sau trận.

Mặc dù không hài lòng về quyết định của trọng tài song Pique vẫn lên tiếng thừa nhận chiến thắng xứng đáng của Real Madrid.

“Trong hiệp 2, chúng tôi sụp đổ, đặc biệt sau khi họ ghi bàn thắng thứ 2 và áp dụng lối chơi phòng ngự - phản công nhanh. Dù sao, tôi cũng cho rằng Real Madrid xứng đáng với chiến thắng này”, trung vệ Barca nói thêm.

Ở trận El Clasico đêm qua, Pique là 1 trong những cầu thủ chơi tệ nhất bên phía Barca. Ngoài tình huống để tay chạm bóng trong vòng cấm, trung vệ này còn mắc lỗi kèm người, tạo điều kiện để Pepe nâng tỉ số lên 2-1. Bên cạnh đó, Pique còn mắc nhiều sai lầm cá nhân khác mà nếu may mắn, Real Madrid đã có thể có chiến thắng đậm đà hơn.


Hoàng Ngọc - Marca

Ý kiến bạn đọc