Top 5 trận đấu đáng nhớ nhất lịch sử El Clasico

07:44, 25/10/2014
|

(VnMedia) - Là trận đấu lớn nhất bóng đá Tây Ban Nha, El Clasico đã mang tới quá nhiều cảm xúc và cả những tranh cãi bất tận. Dưới đây là 5 cuộc đối đầu đáng nhớ nhất…

1. Real Madrid – Barca: 2-2 (4/3/2001)

Đây là 1 trong những trận đấu gây tranh cãi nhất lịch sử El Clasico. Hai nhân vật chính của trận Siêu kinh điển năm đó là Raul Gonzalez và Rivaldo. “Chúa nhẫn” Raul là người 2 lần đưa Real Madrid vượt lên dẫn trước ở các phút thứ 6 và 36 nhưng cả 2 lần, Rivaldo đều ghi bàn gỡ hòa cho Barca.

Ảnh minh họa
Raul trong 1 tình huống đối đầu Pep Guardiola vào năm 2001

Tranh cãi xảy ra ở tình huống sau đó khi Rivaldo sút bóng đập chân hậu vệ Ivan Helguera lăn vào lưới Real Madrid. Đây là bàn thắng hợp lệ nhưng trọng tài lại từ chối do xác định lỗi việt vị. Bất bình vì quyết định này, Pep Guardiola (khi ấy là cầu thủ) đã la hét vào mặt trọng tài. Trận đấu trở nên mất kiểm soát cả dưới đường pitch lẫn trên khán đài.

2. Barca – Real Madrid: 3-3 (10/3/2007)

Mùa giải 2006/07 chính là mùa giải hay nhất của La Liga trong 1 thập kỉ trở lại đây khi Barca và Real Madrid cùng giành 76 điểm. Do có thành tích đối đầu tốt hơn nên đội Hoàng gia đã lên ngôi vô địch. Hai trận El Clasico ở mùa giải năm đó diễn ra cực kì hấp dẫn, đặc biệt là trận lượt về ở Camp Nou.

Ở trận đấu này, Real Madrid chính là đội mở tỉ số nhờ công của Van Nistelrooy ngay ở phút thứ 4. Nhưng chỉ sau đó 6 phút, Leo Messi ở tuổi 19 đã gỡ hòa 1-1 cho Barca. Trận đấu nhanh chóng được đẩy lên cao trào ở phút 12 khi Van Nistelrooy nâng tỉ số lên 2-1 trên chấm phạt đền.

Ảnh minh họa
Messi ăn mừng cú hat-trick đầu tiên vào lưới Real Madrid

Với quyết tâm giành chiến thắng để đua tranh ngôi vô địch, Barca đã chơi tấn công toàn diện và có được bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 27. Người lập công cho Blaugrana vẫn là Leo Messi.

Phút 72, Real Madrid lại vượt lên dẫn trước 3-2 nhờ pha lập công của Sergio Ramos. Những tưởng đội bóng Hoàng gia sẽ có chiến thắng ở Camp Nou thì vào đúng phút bù giờ, Leo Messi đã trở thành người hùng của Blaugrana khi lập công ấn định kết quả hòa 3-3, đồng thời hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình.

3. Real Madrid – Barca: 2-6 (2/5/2009)

Ở trận đấu năm đó, Real Madrid tiếp đón Barca trên sân nhà với chuỗi 18 trận bất bại. Sức mạnh của Kền kền đã được thể hiện trong 14 phút đầu tiên khi Higuain đánh đầu ghi bàn mở tỉ số.

Tuy nhiên, trong ngày thi đấu thăng hoa của hàng công, Barca đã khiến Bernabeu trải qua 90 phút tồi tệ. Thierry Henry chính là người mở đầu màn ngược dòng ấn tượng của Barca với cú đặt lòng mang đúng thương hiệu ở phút 18. Chỉ 2 phút sau đó, tới lượt thủ quân Puyol đánh đầu nâng tỉ số lên 2-1. Trong hiệp đấu thứ nhất, Barca còn ghi thêm 1 bàn thắng nữa nhờ công của Leo Messi.

Ảnh minh họa
Henry lập cú đúp trong chiến thắng 6-2 của Barca

Bước sang hiệp 2, Ramos đã đánh đầu rút ngắn tỉ số xuống 2-3 ở phút 56. Nhưng từng đó là không đủ để giúp Real Madrid tránh khỏi thất bại nặng nề. Đơn giản bởi trong thời gian thi đấu còn lại, đội bóng xứ Catalan đã ghi thêm 3 bàn thắng nữa do công của Henry, Messi và Pique để giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 6-2.

4. Barca – Real Madrid: 5-0 (11/2010)

Đây là trận đấu đầu tiên của HLV Jose Mourinho ở El Clasico. Và ngay ở trận ra mắt này, nhà cầm quân người Bồ đã mắc sai lầm khi quyết định chơi đôi công với Barca. Kết quả, đội bóng Hoàng gia đã bị chiến thuật tiki-taka của Pep Guardiola oanh tạc với 5 bàn không gỡ.

Chiến thắng hoành tráng của Barca bắt đầu ngay ở phút thứ 9 với pha lập công của nhạc trưởng Hernandez Xavi. 8 phút sau đó, tới lượt Pedro Rodriguez điền tên vào bảng điện tử với cú đệm bóng vào lưới trống, giúp Barca dẫn trước 2-0 sau hiệp 1.

Ảnh minh họa
David Villa 2 lần chọc thủng lưới Casillas giúp Barca thắng 5-0

Hiệp 2 của Real Madrid khởi đầu tệ không kém khi liên tiếp trong 2 phút 54 và 56, họ phải nhận thêm 2 bàn thua nữa từ các pha dứt điểm của tiền đạo David Villa. Không dừng lại ở đó, ở ít phút cuối trận, Barca còn có thêm 1 bàn thắng nữa do công của Jeffrén. Thất bại 0-5 cho đến nay vẫn là cú ngã đau đớn nhất của Jose Mourinho trong sự nghiệp cầm quân.

5. Real Madrid – Barca: 3-4 (23/3/2014)

Ở mùa giải trước, dù Atletico đã nổi lên như một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch nhưng mọi sự chú ý của giới truyền thông vẫn đổ dồn về trận El Clasico lượt về, khi Real Madrid tiếp đón Barca trên sân nhà.

Tuy nhiên, lợi thế sân nhà không đủ để Real Madrid có điểm trước đại kình địch xứ Catalan, phần vì Barca đã tận dụng quá tốt các cơ hội, phần vì những quyết định gây tranh cãi của trọng tài.

Ảnh minh họa
Messi có thêm cú hat-trick nữa vào lưới Real Madrid

Iniesta chính là người đã mở đầu chiến thắng cho Barca với cú vô lê sấm sét hạ gục Casillas ngay ở phút thứ 7. Real Madrid đã nhanh chóng vượt lên với cú đúp của Karim Benzema ở các phút 20 và 24 nhưng cuối hiệp 1, Leo Messi đã gỡ hòa 2-2 cho các vị khách xứ Catalan.

Trái với hiệp 1, hiệp 2 đã gây ra khá nhiều tranh cãi khi có tới 3 quả phạt đền. Đầu tiên là cú ngã hờ của Ronaldo trong vòng cấm và chính tiền đạo này đã hạ gục Victor Valdes trên chấm 11m giúp Real vượt lên dẫn trước 3-2. Những tranh cãi chưa dừng lại bởi trong thời gian còn lại của trận đấu, Barca đã được hưởng 2 quả phạt đền sau 2 tình huống ngã của Neymar và Iniesta. Trên chấm 11m, Messi thực hiện thành công cả 2 giúp Barca giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 4-3 đầy kịch tính.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc