Thua trận, U19 HAGL may mắn đi tiếp nhờ bốc thăm!

18:36, 23/10/2014
|

(VnMedia) - Trận thua 1-2 trước U21 Sydney FC  (Australia) khiến U19 HAGL chút nữa bị loại ngay từ vòng bảng giải U21 quốc tế 2014, nếu không nhờ lá phiếu bốc thăm may mắn!

Chiến thắng 2-1 trước U21 Malaysia ở trận đấu cách đây hai ngày, U19 HAGL Arsenal JMG chỉ cần thêm một điểm ở trận đấu cuối cùng bảng B sẽ có ngôi đầu bảng. Trong khi đó, U21 Sydney FC buộc phải có chiến thắng mới hy vọng đi tiếp vào vòng sau.

Ở thế buộc phải thắng, U21 Sydney bất ngờ lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công, dù nhỉnh hơn về thể hình - thể lực. U19 HAGL Arsenal JMG tung đội hình mạnh nhất với Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh... để có ba điểm trước đối thủ đến từ châu Đại dương.

Nghiên cứu kỹ tiền đạo Công Phượng, sau khi chứng kiến thủ quân U19 HAGL Arsenal JMG đánh bại U19 Australia trong hai lần gặp gỡ, hàng thủ U21 Sydney theo kèm sát chân sút này trong cả trận đấu. Trong khi nền tảng thể lực không được đảm bảo, lối chơi đội chủ nhà có phần thiếu ý tưởng, bị bẻ gãy trước lối chơi quyết liệt của đối phương.

Ảnh minh họa

Hàng thủ chơi quá mất tập trung, U19 HAGL Arsenal JMG (trắng) chút nữa bị loại khỏi
giải U21 quốc tế 2014 sau trận thua 1-2 trước U21 Sydney FC (Australia). Ảnh: Thanh Niên

Trong khi các pha phản công dựa vào bóng bổng của U21 Sydney khiến cho hàng thủ U19 HAGL Arsenal JMG nhiều lần bị vượt mặt trong hiệp một. Tài năng thủ môn Văn Tiến cũng cứu cho đội bóng dưới tay huấn luyện viên Guillaume Graechen tránh khỏi những pha dứt điểm cực kỳ nguy hiểm của đối phương.

Bước sang hiệp hai, U19 HAGL Arsenal JMG bắt đầu tăng tốc độ tấn công thì nhận bàn thua ở phút 48. Từ pha đá phạt góc, tiền vệ Scott bay người đánh đầu nhẹ nhàng mở tỉ số 1-0 cho U21 Sydney FC.

Nhưng chỉ 8 phút sau, U19 HAGL Arsenal JMG có bàn gỡ hòa từ pha phối hợp ăn ý của Tuấn Anh và Văn Toàn. Tiền đạo Văn Toàn khéo léo thoát xuống rồi dứt điểm hạ thủ môn Andrew Depta gỡ hòa 1-1 cho đội bóng của bầu Đức. Có bàn gỡ nhưng sức tấn công của U19 HAGL Arsenal JMG không thể cải thiện, trong khi hàng thủ lại mắc sai lầm chết người.

Trong pha phát bóng bổng từ đối phương, trung vệ Ksor Úc lúng túng đánh đầu về thẳng lưới nhà, giúp U21 Sydney FC vượt lên dẫn trước 2-1 ở phút 86. Thời gian ngắn ngủi còn lại, Công Phượng và đồng đội không thể tận dụng cơ hội để ghi bàn, dù hậu vệ Madden liên tiếp nhận hai thẻ vàng vì lỗi xấu chơi ở cuối trận.

Tình huống bất ngờ diễn ra khi ba đội bóng U21 Malaysia, U21 Sydney FC và U19 HAGL Arsenal JMG cùng có ba điểm và hiệu số bàn thắng thua giống nhau. Trong lễ bốc thăm may rủi, U21 Malaysia nhận ngôi nhất bảng, U19 HAGL Arsenal đứng thứ nhì và U21 Sydney bị loại.


Bảo Trâm

Ý kiến bạn đọc