Sanchez lập cú đúp, Arsenal hạ “mèo đen”

23:36, 25/10/2014
|

(VnMedia) - Trước một Sunderland chơi phòng ngự chắc chắn, Arsenal phải nhờ tới những sai lầm của hàng thủ đối phương cùng sự tỏa sáng của Sanchez để có  được 3 điểm rời sân Ánh Sáng.
 
So với trận đại bại 0-8 trước Southampton, đội chủ nhà Sunderland chỉ có 2 sự thay đổi người. Rodwell và Adam Johnson chơi ngay từ đầu trận thay thế Jordi Gomez và Connor Wickham.
 
Trong khi đó, bên phía Arsenal Monreal được bố trí đá cặp trung vệ với Mertesacker do Koscielny dính chấn thương. Chambers cũng đã trở lại để trám bên cánh phải. Tuyến giữa của Arsenal là Arteta, Flamini, Oxlade-Chamberlain; Cazorla và Sanchez. Chơi cao nhất trên hàng công vẫn là Welbeck.

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa
Sanchez lập cú đúp bàn thắng cho Arsenal từ những sai lầm của hàng thủ Sunderland


Đội khách chủ động chơi phủ đầu đối thủ ngay từ đầu trận. Dù với hàng tiền vệ khá chắp vá, Arsenal vẫn cầm nhiều bóng và làm chủ thế trận. Tuy nhiên, điều đó không đem lại lợi thế rõ rệt cho “The Gunners”.
 
Arsenal tỏ ra bế tắc trong việc xuyên phá hàng thủ của đối phương. Những pha phối hợp giữa Cazorla với Sanchez và Welbeck không đem lại hiệu quả như mong đợi. Trong khi đó, Sunderland lại cho thấy sự sắc sảo ở những tình huống phản công nhanh. Hơn 20 phút đầu tiên, số cơ hội được tạo ra không nhiều và cũng không thực sự rõ nét.
 
Với thế trận bế tắc như vậy nhưng Arsenal lại bất ngờ có được bàn thắng bắt nguồn từ sai lầm của hậu vệ kỳ cựu Brown. Cựu cầu thủ của MU chuyền bóng về cho thủ môn Mannone nhưng không được như ý muốn. Sanchez đã tận dụng cơ hội lốp bóng qua đầu Mannone mở tỉ số của trận đấu.
 
Bàn thắng của Sanchez giúp Arsenal chơi tự tin hơn rất nhiều. Trong khoảng 10 phút cuối trận, “The Gunners” buộc Sunderland lùi sâu về phòng ngự nhưng đội khách vẫn không có thêm được bàn thắng cho tới khi kết thúc hiệp 1.
 
Sang hiệp hai, Arsenal dù có bàn thắng dẫn trước nhưng đội khách không có ý định chơi phòng ngự để bảo vệ thành quả. Rõ ràng tỉ số 1-0 rất mong manh và HLV Wenger không muốn mạo hiểm trên sân Ánh Sáng.
 
Với đội khách, họ không còn gì để mất dồn lên tấn công nhiều hơn trong hiệp 2. Cả hai đội đều không ngần ngại sử dụng lối đá rắn, quyết liệt để hạ chế những pha tấn công của đối phương. Trọng tài chính đã phải rút ra gần chục chiếc thẻ vàng để cảnh cáo cầu thủ 2 đội.
 
Phút 65, Arsenal gặp tổn thất không nhỉ khi Gibbs chấn thương phải rời sân nhường chỗ cho Bellerin. Như vậy, Chambers sẽ được bố trí đá cặp trung vệ với Mertesacker để Monreal trở lại với cánh trái.
 
Khoảng 20 phút cuối trận, Sunderland dâng cao, tổ chức tấn công ồ ạt. Cũng chính từ đây sơ hở ở hàng thủ “mèo đen” bắt đầu lộ ra. Đội khách có không dưới 4 cơ hội để ghi bàn nhưng đáng tiếc đều không thể tận dụng thành công.
 
Phút 78, Monreal lên tham gia tấn công có cú tạt chuẩn xác cho Welbeck ở phía trong. Đáng tiếc là tiền đạo người Anh lại đánh đầu đi vọt xà ngang. 
 
Ít phút sau, Arsenal có cơ hội rất tốt để nâng tỉ số lên 2-0. Từ một tình huống phản công nhanh, Cazorla, Sanchez và Welbeck đối diện với bộ đôi trung vệ của Sunderland. Tiền vệ người Tây Ban Nha lại tỏ ra quá cá nhân khi tung ra cú dứt điểm ở góc hẹp thay vì chuyền sang cho Welbeck.
 
Cũng chính Cazorla được trao thêm 2 cơ hội khi phía trước chỉ còn lại thủ thành Mannone. Nhưng cả 2 lần anh đều sút bóng thẳng lên khán đài!
 
4 phút trước khi kết thúc hiệp 1, HLV Wenger quyết định tung Rosicky,  Ramsey vào sân thay thế Chamberlain và Arteta. Tiền vệ người xứ Wales chính thức trở lại sau hơn 1 tháng nghỉ dưỡng thương.
 
Khi trận đấu bước sang phút bù giờ thứ 3, Arsenal đã có được bàn thắng thứ hai. Một lần nữa hàng thủ Sunderland lại mắc sai lầm biếu không cho đối phương bàn thắng. Từ đường chuyền về của đồng đội, thủ thành Mannone luống cuống đỡ và phá bóng hụt để Sanchez dễ dàng ghi bàn vào lưới trống!
 
Thắng trận với tỉ số 2-0, Arsenal tạm leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 14 điểm có được sau 9 vòng đấu. Còn với Sunderland, “mèo đen” tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 17.
 
Đội hình hai đội:
 
Sunderland: Mannone; Vergini, van Aanholt, O’Shea, Brown; Cattermole, Larsson, Rodwell, Buckley, Johnson; Fletcher.
 
Arsenal: Szczesny; Chambers, Mertesacker, Monreal, Gibbs; Arteta, Flamini, Oxlade-Chamberlain; Cazorla, Sanchez, Welbeck.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc