Neymar lập kỉ lục trong trận thua Real Madrid!

08:17, 27/10/2014
|

(VnMedia) - Với pha lập công ngay ở phút thứ 2, chân sút người Brazil đã trở thành cầu thủ ghi bàn nhanh nhất tại Santiago Bernabeu trong lịch sử El Clasico.

Đêm qua, trong trận Siêu kinh điển thứ 229, Barca đã để thua Real Madrid ở Bernabeu với tỉ số 1-3. Đây là thất bại đầu tiên của đội bóng xứ Catalan ở La Liga mùa này. Trận thua đáng tiếc này khiến họ bị kình địch Real áp sát với khoảng cách chỉ 1 điểm kém hơn.

Ảnh minh họa
Neymar đã có 9 bàn thắng ở La Liga mùa này, bằng thành tích của anh ở mùa trước

Dù không có điểm ở Bernabeu song Neymar vẫn có được chút an ủi riêng cho mình với pha lập công ngay ở phút thứ 2. Với bàn thắng này, chân sút người Brazil đã đi vào lịch sử El Clasico với tư cách người ghi bàn thắng nhanh nhất ở Bernabeu. Kỉ lục trước đó thuộc về Miguel Bustillo (mùa giải 1969/70) và Xavier Pascual (mùa giải 1939/40), những người đều ghi tên lên bảng điện tử ở phút thứ 3.

Bàn thắng sớm của Neymar đã khiến khán đài Bernabeu hoàn toàn choáng váng. Những tưởng bàn thắng này sẽ giúp Barca chơi bùng nổ và giành chiến thắng nhưng Real Madrid đã có màn ngược dòng ấn tượng, đặc biệt là ở hiệp đấu thứ 2.

Với pha lập công ở Bernabeu đêm qua, Neymar đã nâng tổng số bàn thắng ghi được ở La Liga mùa này lên con số 9, kém 7 bàn so với người dẫn đầu là Cristiano Ronaldo (16 bàn). Đây là thành tích rất đáng khích lệ với Neymar bởi trong cả mùa giải trước (26 trận), tiền đạo này cũng chỉ mang về cho Barca vỏn vẹn 9 bàn thắng.

Ở mùa giải năm nay, sở dĩ Neymar bùng nổ về số bàn thắng là bởi anh được HLV Luis Enrique tạo cơ hội bó sâu vào trung lộ, trong bối cảnh Leo Messi bị kéo về vị trí “số 10”. Ở trận đấu đêm qua, Neymar chính là cầu thủ chơi nổi bật nhất trên hàng công Blaugrana.

Trong thời gian tới, Neymar được kì vọng sẽ chơi bùng nổ hơn bởi anh sẽ được đá cặp với Luis Suarez, người mới mãn hạn treo giò 4 tháng và có màn ra mắt ở Bernabeu đêm qua.


Hoàng Ngọc - Sport

Ý kiến bạn đọc