Man City - Tottenham: Thêm "cơn mưa bàn thắng"?

08:09, 18/10/2014
|

(VnMedia) - Khán giả có mặt tại Etihad nhiều khả năng sẽ được chứng kiến thêm một “cơn mưa bàn thắng” khi Man City tiếp đón Tottenham ở trận đấu sớm nhất vòng 8 Premier League. “The Citizens” chính là đối thủ từng khiến “Spurs” bẽ mặt ở mùa giải trước với chiến thắng 11-1 sau hai lượt trận!
 
Sau 2 tuần tạm nghỉ nhường chỗ cho những trận cầu tại vòng loại Euro 2016, Ngoại hạng Anh trở lại với cuộc so tài đáng chú ý giữa Man City và Tottenham.
 
Đội chủ nhà sẽ khởi động trở lại chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch Premier League. Sau 7 vòng đấu, Man City hiện đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng nhưng vẫn kém Chelsea tới 5 điểm. “The Citizens” hiện đang duy trì được chuỗi 5 trận bất bại trên mọi mặt trận nhưng HLV Pellegrini vẫn có lý do để lo ngại cho đội bóng của mình.

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa
Navas và Aguero mỗi người lập 1 cú đúp bàn thắng vào lưới Tottenham ở trận đấu tại Etihad mùa trước


Kể từ đầu mùa giải tới nay, Man City mới chỉ duy nhất 1 lần giành chiến thắng trước đội bóng lớn (thắng Liverpool 3-1), còn lại đội bóng thành Manchester đều chia điểm trước Arsenal, Chelsea. Còn tại Champions League, Man City để thua Bayern Munich 0-1 và để AS Roma cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà.
 
Giữa tuần tới, Man City còn có chuyến làm khách được dự báo không hề dễ dàng trên sân của CSKA Moscow. Thêm một kết quả bất lợi nữa, “The Citizens” nhiều khả năng họ đối mặt với nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng.
 
Chính vì vậy, HLV người Chile muốn các học trò tiếp tục duy trì thành tích thi đấu tốt tại Ngoại hạng Anh để làm bàn đạp cho chuyến làm khách trên đất Nga.
 
Tiếp Tottenham trên sân nhà, 3 điểm hiển nhiên là mục tiêu được đề ra với “dàn sao” của đội chủ nhà. Đó không phải là nhiệm vụ khó khăn với Man City vì thực tế “Spurs” luôn là đối thủ ưa thích của thày trò ông Pellegrini.
 
Còn nhớ ở mùa giải trước, chính tại Etihad, Man City đã làm bẽ mặt Tottenham với chiến thắng 6-0. Trận thua khó quên đó góp phần khiến HLV Villas Boas phải chấm dứt hợp đồng sớm với đội bóng thành London. Ở trận lượt về tại White Hart Lane, thêm một lần nữa Man City hủy diệt Tottenham dưới triều đại HLV Tim Sherwood với tỉ số đậm đà 5-1.
 
Trở ngại lớn nhất với Man City chính là việc họ sẽ thiếu vắng một số trụ cột vì chấn thương và hệ lụy từ những giải đấu của UEFA và FIFA. Tiền vệ Yaya Toure trở về làm nghĩa vụ cho đội tuyển quốc gia tại vòng loại cúp bóng đá các quốc gia châu Phi (CAN). Gần như chắc chắn Toure sẽ không đủ thể lực để ra sân sau khi di chuyển một quãng đường dài trở về Anh.
 

 Lịch đấu vòng 8 Premier League

 Man City  - Tottenham
Arsenal - Hull City
Burnley - West Ham
Crystal Palace - Chelsea
Everton - Aston Villa
Newcastle - Leicester City
Southampton - Sunderland
Queens PR - Liverpool
Stoke City - Swansea City
West Brom - Man Utd

Trong khi đó, Samir Nasri và Jesus Navas cũng không kịp bình phục để chuẩn bị cho trận đấu này. Khả năng ra sân của Fernandinho vẫn còn bỏ ngỏ sau khi tiền vệ này phải rời sân vì chấn thương ở trận thắng Aston Villa tại vòng 7 Premier League.
 
Do đó nhiều khả năng HLV Pellegrini sẽ tiếp tục trọng dụng Frank Lampard đá cặp cùng Fernando ở trung tâm hàng tiền vệ cùng Milner và Silva. Trên hàng công, sẽ vẫn là bộ đôi Aguero và Dzeko vốn đang đạt phong độ tốt.
 
Với hàng phòng ngự, HLV người Chile sẽ phải đau đầu lựa chọn giữa Martin Demichelis hay Eliaquim Mangala để đá cặp trung vệ với Kompany. Bên cánh trái cũng là sự lựa chọn khó khăn giữa Clichy và Kolarov.
 
Tottenham đang cho thấy một bộ mặt khác lạ với việc bố trí một hàng tiền vệ đông đảo để tranh chấp và hạn chế tối đa sự sáng tạo của đối phương như ở trận gặp Arsenal. Do đó, Man City sẽ cần tới những đợt lên bóng từ 2 cánh của Kolorov hay Zabaleta để tạo nên đột biến, nhất là Man City đang sở hữu 2 tiền đạo rất giỏi xoay trở trong khu cấm địa đối phương là Aguero và Dzeko.
 
Về phía đội khách, phát biểu trước trận đấu, tân HLV Mauricio Pochettino cho biết, ông không hề có chút ám ảnh gì về 2 trận thua với tổng tỉ số 1-11 của mùa giải trước. Chiến lược gia này cũng quả quyết sẽ giúp Tottenham giành một kết quả khả quan hơn.
 
Khác với Man City, Tottenham không gặp vấn đề lớn về lực lượng. Bộ đôi     Hugo Loris và Nacer Chadli không lên tuyển để dưỡng thương và đã có được sức khỏe tốt nhất cho chuyến hành quân tới Etihad.
 
Để đối phó với sức mạnh tấn công của Man City, ông Pochettino nhiều khả năng sẽ áp dụng sơ đồ như ở trận hòa với Arsenal. Theo đó, Tottenham sẽ chơi với sơ đồ 4-4-2 với Chadli chơi hỗ trợ ngay dưới Adebayor.
 
“Spurs” không được đánh giá cao ở hàng phòng ngự. Do đó họ khó có thể giữ sạch mành lưới trước Man City. Muốn có điểm số rời Etihad, đội khách cần cải thiện khả năng ghi bàn và nhiệm vụ đó sẽ được đặt lên vai của cựu binh Man City – Adebayor, Chadli hay Lamela.
 
Dự đoán: Man City 3-1 Tottenham
 
Đội hình dự kiến hai đội:
 
Man City: Hart; Zabaleta, Mangala, Kompany, Clichy; Milner, Fernandinho, Fernando, Silva; Dzeko, Aguero
 
Tottenham: Lloris; Dier, Kaboul, Vertonghen, Rose; Capoue, Mason, Dembele;  Chadli, Lamela, Adebayor
 
*Cũng ở vòng đấu này, Chelsea sẽ phải tới làm khách của Crystal Palace. Trước một đối thủ yếu hơn về mọi mặt, 3 điểm khó thoát khỏi tầm tay của thày trò ông Mourinho. Tương tự như vậy, Liverpool cũng tạm rời sân nhà Anfield để làm khách của đội bét bảng Queen Park Rangers.

 Ảnh minh họa

 Koscielny sẽ vắng mặt ở trận đấu với Hull City vì chấn thương dây chằng


Trong khi đó, Arsenal sẽ có sự cổ vũ của khán giả nhà khi tiếp đón Hull City. Đó là trận cầu không hề dễ dàng cho “The Gunners” trong bối cảnh đội bóng này đang gặp “cơn bão” chấn thương với 9 cầu thủ đội 1 vắng mặt.
 
Hàng phòng ngự chính là mối lo nhất của “giáo sư” khi Laurent Koscielny mới gia nhập danh sách “thương binh” cùng với Mathieu Debuchy. Trong khi đó, tân binh Chambers phải ngồi ngoài vì án treo giò.
 
Sau những kết quả bất lợi liên tiếp gần đây, Arsenal cần tới một chiến thắng để sớm trở lại cuộc đua tại Premier League khi mà họ đã để Chelsea bỏ cách tới 9 điểm trên bảng xếp hạng.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc