Lộ lý do M.U không muốn "mua đứt" Falcao

06:20, 16/10/2014
|

(VnMedia) - Theo báo giới Anh, có 2 nguyên nhân chính khiến Man Utd chỉ mượn Radamel Falcao thay vì mua đứt tiền đạo này trong phiên chợ Hè vừa qua.

Ở thời điểm cuối kì chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, Man Utd đã gây sốc với thương vụ Radamel Falcao. Tuy nhiên, đây chỉ là bản hợp đồng cho mượn ngắn hạn 1 năm. Có khá nhiều câu hỏi đặt ra là tại sao Quỷ đỏ chỉ mượn “Mãnh hổ” thay vì mua đứt tiền đạo này.

Câu hỏi trên đã được The Sun giải đáp. Cụ thể, có 2 nguyên nhân chính khiến Man Utd không mua đứt Falcao.

Ảnh minh họa
M.U sẽ mua đứt Falcao vào cuối mùa giải?

Thứ nhất, Quỷ đỏ đã chi khoản ngân sách quá lớn trong phiên chợ Hè năm nay (khoảng 150 triệu bảng). Nếu mua đứt Falcao từ Monaco, đội chủ sân Old Trafford sẽ phải bỏ ra số tiền ít nhất là 50 triệu bảng nữa. Mức chi hơn 200 triệu bảng trong 1 kì chuyển nhượng là con số quá lớn với M.U, nhất là khi họ đang gặp vấn đề về tài chính sau thất bại ở mùa giải trước.

Thứ hai, Man Utd không muốn mạo hiểm trong thương vụ Falcao do lo ngại tiền đạo này tái phát chấn thương. Thực tế, trước khi cập bến Old Trafford, “Mãnh hổ” đã không thể thi đấu suốt nửa năm vì dính chấn thương dây chằng chéo rất nặng. Chính lý do này khiến tiền đạo người Colombia không thể tham dự VCK World Cup trên đất Brazil 4 tháng trước.

HLV Sir Alex, người đã quá hiểu chính sách chuyển nhượng của Man Utd, cũng đưa ra nhận định này. Ông cho rằng đây là hành động an toàn của Quỷ đỏ và HLV Van Gaal.

“Falcao là một chân sút đẳng cấp thế giới. Mọi CĐV M.U đều muốn được thấy anh khoác áo Quỷ đỏ trong một thời gian dài. Nhưng như bạn biết đấy, Falcao đã gặp một chấn thương nặng hồi đầu năm. Do đó, việc đội bóng quyết định mượn cầu thủ này cũng là điều dễ hiểu. Theo tôi, đây là một hành động an toàn và khôn ngoan của Van Gaal”, Sir Alex nhận định.

Dù không mua đứt Falcao nhưng Man Utd đã khéo léo cài điều khoản sở hữu tiền đạo này sau khi bản hợp đồng cho mượn kết thúc. Nếu El Tigre tiếp tục chứng tỏ phong độ ấn tượng trong phần tiếp theo của mùa giải, khả năng M.U chi ra 43,5 triệu bảng nhằm mua đứt anh từ Monaco là rất lớn.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc