Leo Messi sẽ được vinh danh ở trận Siêu kinh điển?

18:54, 08/10/2014
|

(VnMedia) - Ban tổ chức La Liga đã tính tới khả năng vinh danh Lionel Messi trong trận Siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barca sắp tới ở Bernabeu.

Là ngôi sao lớn của bóng đá thế giới, Lionel Messi đã chinh phục biết bao kỉ lục kể từ khi đặt chân vào sự nghiệp sân cỏ. Tuy vậy, vẫn còn rất nhiều kỉ lục khác đang chờ El Pulga phá vỡ. Trong số đó phải kể tới danh hiệu “chân sút vĩ đại nhất lịch sử La Liga”.

Ảnh minh họa
Nếu kịp vượt qua kỉ lục, Messi sẽ được vinh danh ở Bernabeu

Hiện tại, Lionel Messi đã có tổng cộng 249 bàn thắng ở sân chơi số 1 Tây Ban Nha. Nếu ghi thêm ít nhất 2 bàn thắng nữa, tiền đạo người Argentina sẽ cân bằng và vượt qua kỉ lục của huyền thoại Telmo Zarra, người đang là chân sút xuất sắc nhất lịch sử La Liga với 251 bàn thắng.

Đây là khoảng cách không khó để Leo Messi vượt qua. Tuy nhiên, sẽ là vinh dự lớn với chân sút của Barca nếu anh kịp phá vỡ kỉ lục này trước trận Siêu kinh điển với Real Madrid vào ngày 25/10 tới. Khi ấy, El Pulga sẽ được ban tổ chức La Liga phong tặng danh hiệu cá nhân ngay ở sân Bernabeu.

Thông tin này đã được Chủ tịch La Liga, ông Javier Tebas hé lộ. Cụ thể, khi được hỏi về việc trao giải thưởng cá nhân cho Leo Messi ở sân Bernabeu, ông Tebas nói rằng “Tại sao lại không? Tôi đang nghĩ tới ý tưởng ấy bởi những kỉ lục cần phải được tôn vinh. Chúng ta không được phép quên nó ở La Liga. Nó sẽ tồn tại lâu dài với chúng ta”.

Ở mùa giải năm nay, Messi vẫn đang thể hiện phong độ săn bàn rất ấn tượng trong màu áo Barca. Sau 7 trận, anh đã ghi được 6 bàn thắng, xếp thứ 3 danh sách dội bom. Với phong độ ấy, tiền đạo người Argentina hoàn toàn có thể cân bằng hoặc phá kỉ lục ở trận tiếp Eibar vào ngày 19/10 tới, trước trận Siêu kinh điển với Real Madrid.

Hay chậm hơn, Messi có thể đi vào lịch sử ngay ở Bernabeu. Nên nhớ, chân sút người Argentina đã có tổng cộng 21 lần ghi bàn vào lưới Real Madrid trong quá khứ, thành tích ấn tượng nhất lịch sử El Clasico.


Hoàng Ngọc - Marca

Ý kiến bạn đọc