HLV Graechen tiếc vì Công Phượng không ghi bàn

09:20, 26/10/2014
|

(VnMedia) - Phát biểu sau khi U19 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) Arsenal JMG vào chung kết giải U21 quốc tế, HLV Guillaume Graechen tiếc nuối vì học trò cưng Công Phượng xứng có bàn thắng trong 90 phút.

Ở vòng bảng giải U21 quốc tế tại Cần Thơ, ngôi sao được chờ đợi Nguyễn Công Phượng thi đấu không thành công. Nhạc trưởng từng thăng hoa trong màu áo U19 Việt Nam chơi quá cá nhân, lối đá rườm rà mỗi khi ra sân. Vừa phê bình cậu học trò lại chê trách lời khen có cánh từ báo giới, huấn luyện viên (HLV) Graechen dọa để Công Phượng dự bị ở bán kết với U21 Việt Nam vào tối 25/10.

Màn khích tướng của người thầy giúp Công Phượng lấy lại thăng bằng và thi đấu khá hay trong trận bán kết. Ngoài pha đá phạt luân lưu đầy bản lĩnh vào cuối trận, Công Phượng có hai cơ hội đối mặt thủ môn Văn Công, nhưng đều tâng bóng đi ra ngoài khung gỗ. Nếu Công Phượng tận dụng tốt một trong hai cơ hội, U19 HAGL Arsenal JMG có thể giải quyết trận đấu trong 90 phút chính thức.

Ảnh minh họa

Công Phượng (đỏ) thi đấu khá ấn tượng trước U21 Việt Nam vào chiều 25/10

Đó là nguyên nhân khiến HLV Graechen vừa tiếc rẻ cho đội nhà và bản thân cậu học trò cưng: “Đối với tôi, ở tình huống bỏ lỡ khi đối mặt với Văn Công, nếu Công Phượng ghi bàn thì cậu ấy sẽ có trận đấu hoàn hảo. Ngày hôm nay, Công Phượng đã cải thiện rất nhiều về lối chơi. Cậu ấy đã biết chơi đơn giản hơn, tránh va chạm không đáng có và biết tăng tốc trong những tình huống cần thiết”.

Trong khi U21 Việt Nam gây thất vọng với lối chơi tử thủ trong trận đấu được đánh giá cao hơn hẳn. HLV Phan Công Thìn giãi bày sau trận đấu: “Chúng tôi chấp nhận nhập cuộc ở thế cửa dưới. Khả năng kiểm soát bóng của U19 HAGL Arsenal JMG tạo ra áp lực, khiến chúng tôi không thể triển khai bóng lên phía trên. Tôi buộc phải làm thế bởi nếu chúng tôi đẩy cao đội hình bởi sẽ lộ ra những khoảng trống rất lớn sau lưng. U21 Việt Nam buộc phải chơi thấp, kiểm soát nửa sân của mình để cản phá hàng tấn công rất mạnh của đối thủ".

HLV Graechen Guillaume ngạc nhiên về lối đá cầu toàn, bị động của đối thủ: “Tôi không chờ đợi họ thi đấu theo cách này. Qua quan sát 2 trận đấu trước đấu, tôi biết tuyển U21 Việt Nam có những cầu thủ kỹ thuật và tôi đã chờ đợi một cách tiếp cận khác, cởi mở hơn thay vì lối phòng ngự tiêu cực trên sân".




Bảo Trâm

Ý kiến bạn đọc