Europa League: Tottenham đại thắng, Napoli thua sốc

07:20, 24/10/2014
|

(VnMedia) - Được chơi trên sân nhà, Tottenham đã bùng nổ và ghi được 5 bàn thắng vào lưới Asteras. Trong khi đó, Napoli lại bất ngờ để thua trắng 0-2 trên sân Young Boys.

Tottenham khởi đầu Europa League mùa này với kết quả khá nghèo nàn khi chỉ giành được 2 điểm sau 2 trận hòa đáng thất vọng trước Partizan và Besiktas. Nhưng đêm qua, ở trận đấu thứ 3, thầy trò Mauricio Pochettino đã hồi sinh, dễ dàng hủy diệt đại diện đến từ Hy Lạp, Asteras với 5 bàn thắng.

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm, Tottenham đã đưa ra sân đội hình mạnh với nhiều nhân tố trụ cột như Lloris, Vertonghen, Townsend, Dembele, Lamela hay Adebayor. Trước đối thủ yếu, lại được chơi trên sân nhà, đội bóng Bắc London không gặp nhiều khó khăn để gây sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Ivan Kružliak.

Ảnh minh họa
Tottenham đã có chiến thắng đầu tay ở Europa League

Chỉ sau 13 phút nhập cuộc, Tottenham đã có bàn mở tỉ số từ cú sút xa hiểm hóc của tài năng trẻ Harry Kane. Bàn mở tỉ số từ khá sớm đã giúp Spurs cởi bỏ sức ép tâm lí. Nhờ đó, trong khoảng thời gian của hiệp 1, đội bóng Bắc London chơi hiệu quả hơn hẳn.

Sau hàng loạt cơ hội tạo ra, cuối cùng Tottenham cũng nhân đôi cách biệt ở phút 30 nhờ công của Eric Lamela. Trong 1 tình huống lộn xộn trước vòng cấm Asteras được tạo ra bởi Adebayor, tiền vệ người Italia đã sử dụng tuyệt kĩ rabonna một cách chuẩn mực không cho thủ thành Kosický cơ hội cản phá.

Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Tottenham còn tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng không thể ghi bàn. Trong đó, phải kể tới cú sút xa cực kì nguy hiểm của Andros Townsend ở phút 40. Đáng tiếc là bóng lại đi chệch khung thành Asteras trong gang tấc.

Kết quả một số trận đấu đáng chú ý

Krasnodar (2-4) Wolfsburg
PAOK (0-1) Fiorentina
Rijeka (3-1) Feyenoord
Standard Liege (0-0) Sevilla
Lille (0-0) Everton
Young Boys (2-0) Napoli
Aalborg (3-0) Dinamo Kiev
Tottenham (5-1) Asteras
Celtic (2-1) Astra
Villarreal (4-1) Zurich
M’Gladbach (5-0) Apollon
Torino (2-0) HJK
Partizan (0-4) Besiktas
PSV (1-1) Panathinaikos
Inter (0-0) St Etienne

Bước sang hiệp 2, Tottenham vẫn là đội chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận. Sức ép được đội bóng Bắc London tạo ra liên tục và tới phút 66, họ đã có bàn thắng thứ 3 nhờ công của Erik Lamela. Ở tình huống này, Lamela không có cơ hội rõ rệt nhưng vẫn tung cú vô – lê sấm sét khiến thủ thành Kosický hoàn toàn bị bất ngờ.

Đội khách Asteras đã có cơ hội ngon ăn để rút ngắn tỉ số ở phút 69 khi Mazza có bóng trong thế đối mặt thủ thành Lloris. Rất may cho Tottenham là thủ thành Lloris đã xuất sắc bay người cứu thua.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, Tottenham càng chơi càng hưng phấn. Cầu thủ gây ấn tượng nhất bên phía Spurs ở trận này chính là Harry Kane. Sau khi ghi bàn mở tỉ số ở hiệp 1, tài năng trẻ này đã ghi thêm 2 bàn thắng nữa ở các phút 74 và 81, giúp Tottenham dẫn trước tới 5-0.

 Ở ít phút cuối trận, một kịch bản thú vị đã xảy ra khi thủ thành Lloris phạm lỗi trước vòng cấm phải nhận thẻ đỏ rời sân. Do đã hết quyền thay người nên Tottenham phải để tài năng trẻ Harry Kane sắm vai thủ môn bất đắc dĩ. Kết quả, Spurs đã để lọt lưới ngay ở tình huống đá phạt sau đó. Với chiến thắng 5-1, Tottenham đã vươn lên dẫn đầu bảng C cùng Besiktas với 5 điểm.

Trong khi Tottenham dễ dàng đè bẹp Asteras với tỉ số 5-1 thì đại diện còn lại của bóng đá Anh, Everton lại bị cầm hòa 0-0 trên sân Lille. Mặc dù chỉ giành được 1 điểm song đội bóng thành phố cảng vẫn dẫn đầu bảng H với 5 điểm sau 3 trận, hơn 1 điểm so với Wolfsburg.

Cũng ở loạt trận đêm qua, 2 ông lớn của bóng đá Ý cũng thi đấu không thành công. Trên sân nhà, Inter Milan đã bị đội bóng Pháp St Etienne cầm hòa với tỉ số 0-0. Trong khi đó, Napoli lại bất ngờ để thua 0-2 trên sân Young Boys. Bóng đá Italia đã ít nhiều gỡ lại thể diện bởi trong 2 trận đấu còn lại, Torino đã vượt qua HJK 2-0, trong khi Fiorentina giành trọn 3 điểm trên sân PAOK với tỉ số 1-0.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc