El Clasico hậu Pep Guardiola: Barca tụt dốc!

08:18, 27/10/2014
|

(VnMedia) - Kể từ ngày Pep Guardiola chia tay Camp Nou, Barca không còn giữ được vị thế của mình trong các trận Siêu kinh điển.

Nhắc tới giai đoạn thành công nhất trong lịch sử Barca, không thể không kể tới thời kì đội bóng này được dẫn dắt bởi HLV Pep Guardiola (6/2008 – 6/2012). Trong 4 năm làm việc ở Camp Nou, Pep đã nâng tầm tiki-taka, giúp đội bóng xứ Catalan giành tổng cộng 14 danh hiệu lớn nhỏ. Trong đó, đáng chú ý nhất là cú “ăn 6” ở mùa giải 2008-09.

Ảnh minh họa
Trong 4 năm dẫn dắt Barca, Pep chỉ 2 lần để thua Real Madrid

Cũng trong kỉ nguyên Pep Guardiola, Barca luôn thắng thế kình địch Real Madrid trong các trận Siêu kinh điển. Minh chứng là trong 15 lần tham dự El Clasico, Pep chỉ 2 lần để thua Real Madrid. Còn lại, ông thắng 9 và hòa 4.

Tính riêng ở giải La Liga, Pep đã 8 lần đụng độ Real Madrid. Ông đã có tới 6 lần giành chiến thắng, chỉ để thua duy nhất 1 trận. Đáng chú ý, trong giai đoạn này, Pep giúp Barca có 2 chiến thắng ấn tượng trước Real như 6-2 (5/2009) hay 5-0 (11/2010).

Kể từ khi Pep chia tay Camp Nou, Barca đã có 10 trận El Clasico với đại kình địch Real Madrid. Tuy nhiên, dưới triều đại Tito Vilanova, Tata Martino và Luis Enrique, Blaugrana đã phải nhận tới 5 thất bại.

Dưới kỉ nguyên Pep Guardiola, Barca thể hiện khả năng tấn công cực kì ấn tượng. Trong 15 lần đụng độ Real Madrid, đội bóng xứ Catalan đã có 33 bàn thắng, trong khi Real Madrid chỉ có 15. Tuy nhiên, trong 10 trận El Clasico kể từ khi Pep ra đi, Barca mới chỉ ghi được 17 bàn, kém 6 bàn so với Real Madrid.

Thống kê trên cho thấy vị thế của Barca ở El Clasico đang giảm dần kể từ khi Pep Guardiola chia tay Camp Nou. Tất nhiên, đội bóng xứ Catalan chưa đến mức sa sút bởi họ vẫn giữ được cán cân nhất định trong những lần tham dự Siêu kinh điển.


Hoàng Ngọc - AS

Ý kiến bạn đọc