Đồng Tháp chính thức rút khỏi V-League 2015!

19:39, 31/10/2014
|

(VnMedia) - Trong quyết định được UBND tỉnh Đồng Tháp đưa ra ngày 31/10, đội bóng Đồng Tháp chính thức rút lui không tham dự V-League 2015 do không đủ khả năng tài chính để hoạt động.

Sau nhiều ngày chờ đợi lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp quyết định về việc có duy trì đội bóng dự V-League 2015 hay không, điều người hâm mộ bóng đá Đồng Tháp lo lắng đã thành hiện thực. Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phú đã ký quyết định không để đội bóng Đồng Tháp tham dự mùa giải V-League 2015 vì không thể đáp ứng được ngân sách 35 tỉ đồng theo quy định của VPF.

Ảnh minh họa

Đội bóng giàu truyền thống và bản sắc như Đồng Tháp cũng rút lui khỏi V-League
2015 do khó khăn tài chính ảnh hưởng ngân sách hoạt động của câu lạc bộ 

Trong hai năm vừa qua, Công ty trách nhiệm hữu hạn bóng đá Đồng Tháp đã không còn khả năng trả số nợ lên đến 14,8 tỷ đồng. Đây là số tiền bị các nhà tài trợ hứa sẽ tài trợ trong các năm 2013 và 2014, nhưng chưa đưa bất cứ đồng nào vào tài khoản đội bóng. Cộng với đó, để chuẩn bị cho V-League 2015, đội bóng này cần có thêm hơn 20 tỉ đồng để chuẩn bị mùa giải mới. Nguồn kinh phí lên đến 35 tỉ đồng nằm ngoài tầm tay của Đồng Tháp, nhất là trong bối cảnh điều kiện kinh tế khó khăn khiến các doanh nghiệp không còn mặn mà chống lưng cho đội bóng miền Tây.

Không tham dự mùa giải tới nhưng lãnh đạo tỉnh vẫn quyết định duy trì các lớp đào tạo trẻ từ U21 trở xuống để xây dựng lực lượng cho tương lai. Dự kiến mất 3 đến 5 năm, Đồng Tháp mới có thể trở lại V-League. Bóng đá Đồng Tháp không thiếu nhân tài, bằng chứng là chức vô địch U15 quốc gia năm 2014. Điều đáng buồn vì thiếu kinh phí, bóng đá Đồng Tháp chấp nhận dừng cuộc chơi giữa chừng.

Không chỉ người hâm mộ Đồng Tháp, khán giả cả nước cũng tiếc nuối vì đây được xem là lá cờ đầu của bóng đá miền Tây. Đội chủ sân Cao Lãnh từng vô địch quốc gia năm 1989 và 1996. Rất nhiều tuyển thủ tài năng được sản sinh ở đây như Trần Công Minh, Huỳnh Quốc Cường, Phan Thanh Bình, Đoàn Việt Cường...

Sự chia tay của đội bóng Đồng Tháp cũng ảnh hưởng chất lượng và hình ảnh V-League, vốn sa sút rất nhiều trong hai năm qua, do hàng loạt đội bóng liên tục bị xóa sổ hay bỏ giải vì lý do kinh phí hay bất đồng với ban tổ chức giải.             


Bảo Trâm

Ý kiến bạn đọc