C.Ronaldo lập cú đúp, Real thắng đậm Levante

20:30, 18/10/2014
|

(VnMedia)- Real Madrid đã có chiến thắng dễ dàng 5-0 trước Levante nhờ cú đúp của C.Ronaldo và các pha lập công của Isco, James Rodriguez và Javier Hernandez.

 Đối đầu với một Levante bị đánh giá yếu hơn rất nhiều, Real Madrid có đủ tự tin để giành 3 điểm tại vòng 8 La Liga. Đó sẽ là bước đệm quan trọng cho trận Siêu kinh điển diễn ra vào cuối tuần sau.

Top đầu của La Liga mùa giải này đang diễn ra cuộc đua tranh rất quyết liệt giữa Barca, Real, Atletico Madrid, Valencia và Sevilla. Đây sẽ là vòng đấu quan trọng của Real Madrid và Barcelona bởi họ cần có những sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu Siêu kinh điển diễn ra vào vòng 9 tới đây. 3 điểm là mục tiêu cao nhất của cả hai đội khi đối thủ của họ là những đội bóng bị đánh giá yếu hơn rất nhiều.

Sau 7 vòng đấu, Real Madrid đang kém Barcelona 4 điểm. Làm khách trước Levante sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Ancelotii rút ngắn khoảng cách và gây áp lực lên Barca khi Real có trận đấu sớm hơn so với đại kình địch. Cảm hứng để có được chiến thắng trước Levante cho Real Madrid chắc chắn vẫn là C.Ronaldo trên hàng công khi anh vẫn đang có được phong độ rất xuất sắc.

Ảnh minh họa

C.Ronaldo lập cú đúp giúp Real Madrid đánh bại Levante

Hiệu suất ghi bàn của C.Ronaldo vẫn được duy trì rất tốt kể từ khi anh về chơi cho Real Madrid. Vào thời điểm này, tiền vệ người Bồ Đào Nha đang có được hiệu suất ghi bàn rất đáng nể với 2,16 bàn/trận. 

Bước vào trận đấu gặp Levante, khá bất ngờ khi HLV Ancelotti để Chicharito đá chính ngay từ đầu. Isco và C.Ronaldo đá cặp cùng Chicharito với sơ đồ chiến thuật 4-3-3 thay vì 4-4-2 như trước đây. Bale ngồi trên băng ghế dự bị. Hàng tiền vệ gồm 3 người là Modric, Kroos và James Rodriguez.

Ở hàng phòng ngự, Casillas vẫn được tin tưởng bắt chính. Trung vệ có sự thay đổi khi Ramos không đá ngay từ đầu vì vấn đề thể lực thay vào đó là Nacho đá cặp cùng Pepe phối hợp cùng Carvajal và Marcelo ở hai cánh.

Không mấy khó khăn để Real Madrid áp đặt thế trận về phía Levante. Liên tục những cơ hội nguy hiểm được tạo ra về phía khung thành của thủ môn Marino. Lợi thế của Real Madrid đã được cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỷ số của C.Ronaldo ở phút 12.

Juanfran là người đã phạm lỗi với Chicharito trong vòng cấm địa và C.Ronaldo không mắc sai lầm nào trên chấm 11m đánh bại thủ thành Marino mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid. Có được lợi thế dẫn trước, Real Madrid chơi càng thoải mái hơn.

Sự kỳ vọng của HLV Ancelotti dành cho Chicharito là không thừa khi tiền đạo người Mexico đã nhân đôi cách biệt cho Real Madrid ở phút 38. Từ quả phạt góc của James Rodriguez, Chicharito đã có pha đánh đầu hiểm hóc nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 cho Real Madrid.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số cuối cùng là 2-0 cho Real Madrid. Có được lợi thế dẫn trước an toàn, hiệp 2 được dự báo sẽ dễ dàng cho thầy trò HLV Ancelotti và chiến lược gia người Italia có thể tính toán lực lượng cho Real Madrid cho mặt trận Champions League giữa tuần tới.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn đang nghiêng về phía Real Madrid. Những tình huống lên bóng của các cầu thủ Levante dễ dàng bị hóa giải bởi các tình huống đánh chặn từ xa của Modric và Kroos. 

Buộc phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ, Levante đã phải nhận "đòn hồi mã thương" sau một pha phản công nhanh và sắc bén của Real Madrid ở phút 61. Iscos là người đã có đường chuyền chính xác để C.Ronaldo dứt điểm quyết đoán nâng tỷ số trận đấu lên 3-0.

Ảnh minh họa

Chicharito đã có một trận đấu tròn vai trên hàng công của Real

Real Madrid tiếp tục có được lợi thế dẫn bàn ở phút 66 với pha lập công của James Rodriguez. Trước đó là pha chuyền bóng chính xác của Kroos để tiền đạo người Colombia dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 4-0 cho Real Madrid. Ngay sau đó, HLV Ancelotti đã thay Kroos rời sân nhường chỗ cho Illarramendi.

Tỷ lệ kiểm soát bóng của Real Madrid hoàn toàn vượt trội so với Levante (61% so với 38%). Đội chủ nhà đã hoàn toàn đánh mất thế trận trước lối chơi tấn công áp đảo của Real Madrid. Phút 82, tỷ số đã là 5-0 cho Real Madrid sau pha lập công của Isco. Trước đó là pha chuyền bóng chính xác của Chicharito.

Trong những phút cuối trận, Levante cố gắng dồn đội hình lên tấn công nhưng không thể có được bàn thắng danh dự. Với 3 điểm có được, Real Madrid tạm thời vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng và kém Barca 1 điểm.

 Đội hình thi đấu 2 đội:

Real Madrid: Casillas; Carvajal, Pepe, Nacho, Marcelo; Modric, Kroos, Isco, James; Chicharito, Cristiano Ronaldo.

Levante: Mariño; Pedro López, Héctor, Juanfran, Iván; Diop, Camarasa; Rubén, Morales, Gavilán;  Casadesús.

Ảnh minh họa



Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc